ตลาดหลักทรัพย์เตือนนักลงทุน ระวังก่อนเข้าซื้อ DELTA

03 ก.ย. 2564 | 06:53 น.

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนนักลงทุน ระมัดระวังก่อนซื้อขาย DELTA เหตุราคาพุ่ง 33.21% จาก 560 บาท เป็น 746 บาท ด้วยค่า ค่า PE ที่ 121.87 เท่า มูลค่าซื้อขายปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้นักลงทุนระมัดระวังก่อนเข้าซื้อขายในหลักทรัพย์  บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาราคาและปริมาณการซื้อขายปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากก่อนหน้า คือ ราคาปรับเพิ่มขึ้น +33.21% จาก 560 บาท มาปิดในการซื้อขายภาคเช้าของวันนี้ที่ 746 บาท ด้วยค่า PE ที่ 121.87 เท่า มูลค่าซื้อขายปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง

ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)

ขณะที่การซื้อขายภาคเช้าของวันนี้ (3 ก.ย.) มูลค่าซื้อขายเป็นอันดับที่ 2 อยู่ที่ 2,368 ล้านบาท และ Market cap 930,547 ล้านบาท  แม้ว่า DELTA จะได้ชี้แจงสารสนเทศผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วในวันที่ 2 กันยายน 2564 ว่าไม่มีพัฒนาการใดๆ ที่สำคัญที่จะกระทบต่อปริมาณและราคาซื้อขายหลักทรัพย์   ดังนั้น นักลงทุนจึงควรระมัดระวัง และศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วนก่อนการตัดสินใจซื้อขาย 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 2 กันยายน ตลท.ได้มีหนังสือขอให้ บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับพัฒนาการที่สำคัญของบริษัทฯ เนื่องจากปริมาณและราคาการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเร็วๆ นี้ ซึ่งนายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการ DELTA ชี้แจงว่า บริษัทฯ ไม่มีพัฒนาการที่สำคัญใดๆ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อปริมาณและราคาการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัทฯ