ติดอาวุธให้เอสเอ็มอีไทย ผ่าน finbiz by ttb ปรับตัว และเติบโตได้อย่างยั่งยืน

31 ส.ค. 2564 | 06:06 น.

ทีทีบีติดอาวุธเอสเอ็มอี “ finbiz By ttb ” สานต่อเป้าหมายการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb)  เปิดตัว “ฟินบิส โดย ทีทีบี”   (finbiz by ttb)หรือ financial business advisory hub โครงการเสริมความรู้ให้กับลูกค้าเอสเอ็มอี บนแพลตฟอร์มดิจิทัลทั้งเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย และสัมมนาออนไลน์ภายใต้แนวคิด “ครบ จบในที่เดียว ปรับใช้ได้ง่าย ต่อยอดได้จริง” ด้วยการเจาะลึกไอเดีย  ทฤษฎี กรณีศึกษา แรงบันดาลใจ ความสำเร็จหลากมิติครอบคลุมนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ  หวังติดอาวุธ-ต่อยอดSMEไทยที่มองหาโอกาส ปรับตัว และเติบโตไปได้อย่างยั่งยืน

ติดอาวุธให้เอสเอ็มอีไทย ผ่าน finbiz by ttb ปรับตัว และเติบโตได้อย่างยั่งยืน

นางกาญจนา โรจวทัญญู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการตลาด ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) กล่าวว่า เป้าหมายของธนาคาร คือ การสร้างชีวิตทางการเงิน (Financial Well-being) ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าบุคคลและลูกค้าธุรกิจ โดยได้ดำเนินการควบคู่กันไป 2 ด้าน ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน (Financial Solution) ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มในทุกสถานการณ์ของการดำเนินธุรกิจ และการมอบองค์ความรู้ด้านการเงิน (Financial Literacy) ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญ

 

ทีเอ็มบีธนชาต จึงเดินหน้าสานต่อโครงการเกี่ยวกับการมอบความรู้ด้านการเงินอย่างเต็มที่ พร้อมให้ข้อมูลความรู้ที่ตอบโจทย์เหมาะสมกับลูกค้าธุรกิจแต่ละกลุ่ม โดยใช้ช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ที่ธนาคารพัฒนาขึ้น ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวก สามารถศึกษาและนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับความต้องการของตนเอง และก้าวสู่ชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นต่อไป

นางพรรณวลัย อินทราพิเชฐ  หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) กล่าวว่า  ทีเอ็มบีธนชาต ได้จัดทำโครงการ finbiz by ttb หรือ financial business advisory hub  เพื่อเสริมความรู้และเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเอสเอ็มอี ซึ่งได้ต่อยอดมาจากโครงการ LEAN Supply Chain by ttb ที่ธนาคารได้ดำเนินการมานานกว่า 10 ปี พร้อมเพิ่มเติมความรู้ให้ครอบคลุมและตอบโจทย์สถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบันมากยิ่งขึ้น โดย finbiz by ttb เป็นแหล่งข้อมูลที่ครบ จบ ในที่เดียว

 

ทั้งรูปแบบของการสัมมนาออนไลน์ บทความ และคลิปวิดีโอ บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ทั้งเว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย มีข้อมูลความรู้ครอบคลุมทั้งเทรนด์อุตสาหกรรม ทฤษฎี หลักการนำไปใช้ กรณีศึกษา ข้อดีและข้อเสียของไอเดียต่าง ๆ มีการเจาะลึกในเชิงอุตสาหกรรมแบบรอบด้านจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ  รวมทั้งความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ผู้นำธุรกิจแถวหน้าในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ประสบความสำเร็จ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์  ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นมุมมองในหลายมิติ เติมแรงบันดาลใจ กระตุ้นความคิดให้กับธุรกิจเอสเอ็มอีได้

ที่ผ่านมา โครงการ finbiz by ttb ได้จัดงานสัมมนาออนไลน์เป็นครั้งแรกให้กับลูกค้าเอสเอ็มอีในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ภายใต้ชื่องาน “ติดสปีดธุรกิจอาหาร เปลี่ยนให้ไว...ปรับยังไงให้รอด”  โดยได้รับเกียรติถ่ายทอดความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ได้แก่ นางสาวพจนา พะเนียงเวทย์ กรรมการ บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ นางสาวปรมา ทิพย์ธนทรัพย์ ผู้อำนวยการ ศูนย์วิจัยเทรนด์และคอนเซปต์แห่งอนาคต บารามีซี่ แล็บ และนายศมน คุ้มธรรมพินิจ Product Owner - Agile Commercial Digital Innovation จากทีเอ็มบีธนชาต

 ธนาคารเชื่อมั่นว่าโครงการ finbiz by ttb จะเป็นแหล่งรวมความรู้ที่จะช่วยเสริมแกร่งให้เอสเอ็มอีไทยและสร้างแรงบันดาลใจที่จะปรับตัวและสู้กับสถานการณ์ต่าง ๆ ในโลกธุรกิจ โดยทีเอ็มบีธนชาตพร้อมเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และเอสเอ็มอีไว้วางใจ ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป