บล.ไทยพาณิชย์ ตั้ง ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ เป็น CEO คนใหม่

04 ส.ค. 2564 | 10:29 น.

บล.ไทยพาณิชย์ ประกาศตั้ง ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ ขึ้งดำรงตำแหน่ง CEO คนใหม่ ขับเคลื่อน สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์

บริษัทหลักทรัพย์(บล.) ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ประกาศแต่งตั้ง ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO) คนใหม่  รับภารกิจสำคัญในการขับเคลื่อน และสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์

 

มุ่งต่อยอดความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลักของ บล.ไทยพาณิชย์ด้าน Securities และTrading พร้อมเพิ่มขีดความสามารถด้านนวัตกรรม เพื่อเร่งการเติบโตด้านการลงทุนผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Investment) รวมถึงเตรียมความพร้อมในการสร้างนวัตกรรมการลงทุนแห่งอนาคตที่จะเข้ามาพลิกโฉมธุรกิจการเงินและธนาคารในอนาคต

ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์

ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ จบการศึกษาระดับปริญญาเอกด้านวิศวกรรมศาสตร์ จาก Stanford University, California ประเทศสหรัฐอเมริกา ปริญญาโทและปริญญาตรีด้านวิศวกรรมศาสตร์จาก Carnegie Mellon University, Pennsylvania ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

นอกจากการดำรงตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ดร.อารักษ์ ยังดูแลบริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งคอมพานี ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ ที่มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยี นวัตกรรม และการลงทุนที่สามารถสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหารอีกด้วย

 

บล.ไทยพาณิชย์ ในปัจจุบันได้ให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มการลงทุน อาทิ EASY INVEST ที่มีความพร้อม สามารถต่อยอดไปสู่การลงทุนในด้านอื่น ๆ ในอนาคตได้อีกมาก มีศักยภาพที่จะช่วยสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ได้อย่างแข็งแกร่ง และเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการผลักดันการลงทุนในยุคดิจิทัลของกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ ที่มุ่งหวังจะช่วยสร้างความมั่นคงทางการเงิน และกระจายโอกาสในการเข้าถึงการลงทุนให้กับคนไทยได้อย่างทั่วถึง