กลุ่มตลาดหลักทรัพย์ควัก 49.5 ล้าน ช่วยสังคมช่วงโควิด

28 ก.ค. 2564 | 10:13 น.

กลุ่มตลาดหลักทรัพย์ฯ และมูลนิธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมดูแลสังคมในช่วง COVID-19 ผ่านองค์กรและมูลนิธิ 95 แห่ง รวม 49.5 ล้านบาท ส่งต่อความช่วยเหลือไปยังประชาชนและผู้ได้รับผลกระทบ

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ที่การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ยังคงมีความรุนแรง ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ประเทศสามารถก้าวผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้

 

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนและสังคม โดยตั้งแต่ที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-190 ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ดำเนินมาตรการช่วยเหลือทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมมาอย่างต่อเนื่อง

ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

 

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ และมูลนิ1ธิตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้บริจาคเงินรวม 49.5 ล้านบาท ผ่านองค์กร หน่วยงาน และมูลนิธิต่างๆ รวม 95 แห่งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือไปยังประชาชน หวังให้มีส่วนช่วยบรรเทาผลกระทบในด้านต่างๆ ทั้งด้านการสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม หน่วยงานด้านสาธารณสุข รวม 35 แห่ง

“ไม่ว่าจะเป็นกรจัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ห้องแยกป้องกันเชื้อความดันลบ ตู้พ่นฆ่าเชื้อ รถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย วัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมเป็นเงิน 32,451,000 บาท  และช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในชุมชนผ่านการทำงานของหน่วยงานภาคประชาสังคม มูลนิธิ และองค์การสาธารณกุศลรวม 60  แห่งรวมเป็นเงิน 17,052,900 บาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2564 ที่การระบาดทวีความรุนแรง ได้เร่งให้การช่วยเหลือเพื่อกระจายไปในวงกว้าง” นายภากรกล่าว

อย่างไรก็ตาม ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงร่วมให้การสนับสนุนแก่องค์กรและหน่วยงานที่ทำหน้าที่ดูแลประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย