ธปท.ประกาศวันหยุดธนาคารประจำปี 65 เช็กเลยหยุดกี่วัน วันไหนบ้าง

22 ก.ค. 2564 | 01:32 น.

ธปท.ประกาศวันหยุดตามประเพณีของสถาบันการเงิน ประจำปี พ.ศ.2565 รวมวันหยุดทั้งสิ้น 17 วัน โดยมีวันหยุดยาวในเดือนเมษายนซึ่งเป็นเทศกาลสงกรานต์ ตามด้วยเดือนพฤษภาคม เช็กรายละเอียดที่นี่

ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ประกาศวันหยุดตามประเพณีของสถาบันการเงิน ประจำปีพ.ศ. 2565  เรียงลำดับวันหยุด ดังนี้

ธปท.ประกาศวันหยุดธนาคารประจำปี 65 เช็กเลยหยุดกี่วัน วันไหนบ้าง

สำหรับธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ให้หยุดในวันตรุษอีดิ้ลฟิตรี (วันรายอปอซอ) และ วันตรุษอีดิ้ลอัฎฮา (วันรายอฮัจยี) ตามประกาศสำนักจุฬาราชมนตรี เป็นการเพิ่มเติม หากวันดังกล่าว ไม่ตรงกับวันหยุดตามที่กล่าวข้างต้นหรือวันหยุดประจำสัปดาห์

 

สำหรับสาขาของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจทุกแห่งในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดสตูล และจังหวัดสงขลา ให้หยุดในวันตรุษอีดิ้ลฟิตรี (วันรายอปอซอ) และวันตรุษอีดิ้ลอัฎฮา (วันรายอฮัจยี) ตามประกาศสำนักจุฬาราชมนตรี ​และวันตรุษจีน เป็นการเพิ่มเติม หากวันดังกล่าวไม่ตรงกับวันหยุดตามที่กล่าวข้างต้นหรือวันหยุดประจำสัปดาห์

 

หมายเหตุ

 

การยกเลิกวันหยุดของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ

1. ยกเลิกวันหยุดภาคครึ่งปีของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ (1 กรกฎาคม) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป

2. ยกเลิกวันหยุดเพิ่มเติมสำหรับการปิดบัญชีประจำปีของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (1 เมษายน) ตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไป

 

เนื่องจากปัจจุบันสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจมีระบบการปิดบัญชีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถดำเนินการได้โดยไม่กระทบกับการให้บริการในทุกช่องทางได้ตามปกติ จึงไม่จำเป็นต้องมีการกำหนดวันหยุดภาคครึ่งปีอีกต่อไป

ธปท.ประกาศวันหยุดธนาคารประจำปี 65 เช็กเลยหยุดกี่วัน วันไหนบ้าง