รู้จัก “ พ.ท.หนุน ศันสนาคม” ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลคนใหม่

20 ก.ค. 2564 | 13:40 น.

เปิดประวัติ พ.ท.หนุน จากบอร์ด สำนักงานสลากฯ ยุคคสช. สู่ตำแหน่งผู้บริหาร ล่าสุดขึ้นเป็นเบอร์ เก้าอี้บิ๊กกองสลาก หนึ่ง นั่งเก้าอี้ ผู้อำนวยการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

มติคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อ 20 กรกฎาคม เห็นชอบตามที่กระทรวงการคลังเสนอแต่งตั้ง พ.ท.หนุน ศันสนาคม ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล การกำหนดอัตราค่าตอบแทนคงที่ในอัตรา 280,000 บาทต่อเดือน  โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ระบุในสัญญาจ้างผู้อำนวยการ   

 

พ.ท.หนุน ศันสนาคม สธ.หนุน เป็นบุตรชายของ พล.อ.นิยม  ศันสนาคม อดีตผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

 

จบปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลคนใหม่

จบเตรียมทหารรุ่นที่ 31 รุ่นเดียวกับนายตำรวจคนดัง "บิ๊กโจ๊ก" พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา(สบ9)

 

เสธ.หนุน เป็น นักเรียนนายร้อยจปร.รุ่นที่ 42 สมัยเรียนเป็นนักรักบี้ และเคยดำรงตำแหน่งผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ผบ.ร.11พัน2รอ.)

พ.ท.หนุน เข้ามาเป็น กรรมการ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2558 ภายใต้คำสั่งของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ร่วมกับ พล.ต.ต. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข (ยศในขณะนั้น) และปัจจุบันคือ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  และนายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี มหาวิทยาลัย หอการค้าไทย

 

หลังจากที่ก่อนหน้า หัวหน้า คสช.ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ให้เป็นประธานกรรมการในคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาการขายสลากเกินราคา

จากนั้นปี 2561 พ.ท.หนุน ได้รับแต่งตั้งเป็น รองผู้อำนวยการ ระดับ 10 สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  

 

ก่อนที่จะได้รับแต่งตั้งขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลต่อจาก พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี  ผู้อำนวยการคนปัจจุบัน