เริ่มวันนี้ ธนาคารปรับเวลาเปิด-ปิดสาขาทั่วประเทศรับ"ล็อกดาวน์"ล่าสุด

10 ก.ค. 2564 | 02:10 น.

ธนาคารปรับเวลาเปิด-ปิดสาขาทั่วประเทศ เริ่มวันนี้(10 ก.ค.64) รับมาตรการ"ล็อกดาวน์"ยกระดับป้องกันโควิด-19 จำกัดการเดินทางลดการเคลื่อนที่ของประชาชนตามมติ ศบค.ชุดใหญ่

กรณีคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ประกาศล็อกดาวน์ยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจำกัดการเดินทางลดการเคลื่อนที่ของประชาชน สมาคมธนาคารไทยจึงได้กำหนดมาตรการสำหรับการให้บริการของสาขา พร้อมปรับเวลาเปิด-ปิด สาขาธนาคารทั่วประเทศ  เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 ดังนี้

  • ธนาคารอาจพิจารณาปิดสาขาบางแห่งชั่วคราว สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรสาคร นครปฐม สมุทรปราการ และ 4 จังหวัดภาคใต้  คือ สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ตามประกาศของจังหวัดหรือรัฐบาล รวมถึงประกาศของเจ้าของพื้นที่ ทั้งนี้ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายชื่อสาขาที่ปิดการให้บริการชั่วคราวได้ ผ่านทาง website ของแต่ละธนาคาร

ปรับเวลาเปิด-ปิด สาขาธนาคารทั่วประเทศ

  • เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม 2564
  • สาขาในห้าง/สาขาที่เปิดให้บริการเกิน 17.00 น. เปิดให้บริการเวลาไม่เกิน 17.00 น.
  • สาขาอื่นๆ เปิดให้บริการเวลาไม่เกิน 15.30 น.
  • สาขาใน 3 จังหวัดภาคใต้  คือ ยะลา นราธิวาส และปัตตานี เปิดให้บริการเวลาไม่เกิน 15.00 น.
  • จำกัดช่องให้บริการ และจำกัดจำนวนลูกค้าในสาขา เพื่อเว้นระยะห่างที่เหมาะสม

กรณีสาขาใดมีพนักงานหรือลูกค้าติดเชื้อเข้าใช้บริการ

  •  ให้แต่ละธนาคารปิดบริการสาขานั้น เพื่อทำการทำความสะอาดฆ่าเชื้อทันที และเปิดให้บริการเมื่อเสร็จสิ้น
  • พนักงานที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย ให้ตรวจเชื้อ/และทำการกักตัวเองในที่พักทันที (Self-Quarantine at Home) ในระยะเวลาตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข
  •  จัดให้มีพนักงานปฎิบัติงานทดแทน ซึ่งเป็นพนักงานที่ไม่เกี่ยวข้องสัมผัสเชื้อ เข้าปฏิบัติหน้าที่แทน

สมาคมธนาคารไทยแจ้งว่า มาตรการดังกล่าวเป็นไปเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานเป็นสำคัญ รวมทั้งเป็นการร่วมมือกับภาครัฐในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ เพื่อความสะดวกของลูกค้าผู้บริการ ทางธนาคารขอแนะนำทำธุรกรรมผ่านช่องทาง Mobile Banking เพื่อเป็นการป้องกันความเสี่ยงและลดการสัมผัส แต่หากมีความจำเป็นลูกค้าสามารถสำรองเงินสดให้เพียงพอผ่านการใช้บริการตู้เอทีเอ็ม ของธนาคาร โดยธนาคารจะกลับมาให้บริการตามปกติโดยเร็วที่สุดเมื่อสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลง

 

สมาคมธนาคารไทยและธนาคารสมาชิก ขอเรียนให้ลูกค้าและประชาชนทราบว่าธนาคารมีแผนและมาตรการในการให้บริการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และขอให้มั่นใจว่าธนาคารจะสามารถให้บริการประชาชนได้ตามปกติ โดยเฉพาะบริการหลักที่สำคัญ เช่น การรับฝากเงิน การถอนเงิน  การโอนเงิน การชำระเงิน และบริการสินเชื่อต่างๆได้ โดยลูกค้ายังคงใช้บริการที่สาขาธนาคาร และตู้เอทีเอ็มซึ่งธนาคารได้เตรียมสำรองธนบัตรไว้อย่างเพียงพอ รวมทั้งลูกค้าประชาชนสามารถใช้บริการ ผ่าน Mobile  Banking เช่น พร้อมเพย์ หรือการชำระเงินด้วย QR Code เพื่อลดความเสี่ยงและการสัมผัสตัวธนบัตร

ที่มา: สมาคมธนาคารไทย