กรุงศรี คอนซูเมอร์ พักหนี้ 2 เดือน ช่วยลูกหนี้เหยื่อไฟไหม้

09 ก.ค. 2564 | 08:04 น.

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ออกมาตรการพักชำระหนี้ 2 เดือน สำหรับลูกหนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ที่ครบชำระ 8 ก.ค.-4 ก.ย. 64 ในรัศมี 2 กิโลเมตร จากเหตุระเบิดที่โรงงานย่านบางพลี

จากเหตุโรงงานผลิตโฟมและเม็ดพลาสติกย่านกิ่งแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ระเบิดและเกิดเพลิงไหม้ ช่วงเช้ามืดของวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 จนก่อให้เกิดความเสียหายและส่งผลกระทบต่อผู้ที่พักอาศัยในบริเวณดังกล่าวเป็นวงกว้าง

 

จากบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายและสารปนเปื้อนที่ออกมาในอากาศ จนต้องอพยพประชาชนออกจากพื้นที่นับพันคน

นางสาวณญาณี เผือกขำ ประธานกรรมการ บริษัท กรุงศรี คอนซูมเมอร์เปิดเผยว่า กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ในฐานะผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ต้องการจะช่วยลดภาระของลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลของบริษัทที่ได้รับผลกระทบ

 

จึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ โดยพักชำระหนี้เป็นระยะเวลา 2 รอบบัญชี ให้กับลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลของบริษัทที่ได้รับผลกระทบ

สำหรับลูกค้าที่มีวันครบกำหนดชำระตั้งแต่ 8 กรกฎาคม 2564 ถึง 4 กันยายน 2564 โดยดอกเบี้ยยังคงคำนวณตามอัตราปกติแบบลดต้นลดดอก และสถานะบัญชีของลูกค้าในช่วงระยะเวลาดังกล่าวจะไม่เปลี่ยนแปลง

 

โดยลูกค้าสามารถแจ้งความจำนง หรือติดต่อมายังบริษัทภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 และจะได้รับการพิจารณาเป็นรายกรณี

 

ทั้งนี้ ลูกค้าที่เข้าข่ายสามารถขอร่วมมาตรการช่วยเหลือดังกล่าว จะต้องเป็นลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งมีบ้านพักอาศัยในรัศมี 2 กิโลเมตรรอบโรงงาน หรือเป็นผู้ที่ทำงานในโรงงานดังกล่าว หรือที่โรงงาน, บริษัท หรือร้านค้า ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว”นางสาวณญาณีกล่าว

นอกจากนี้ สำหรับพนักงานของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ที่พักอาศัยอยู่ใกล้กับบริเวณดังกล่าว บริษัท ยังได้ดำเนินการช่วยเหลือ โดยแจ้งให้พนักงานที่พักอาศัยหรือทำงานอยู่ในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ อพยพออกจากพื้นที่เป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

 

โดยบริษัทมีมาตรการช่วยเหลือพิเศษสำหรับค่าที่พักอาศัยชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคน

 

หน้า 13 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,695 วันที่ 11 - 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2564