SME D Bank พักต้น-ดอก 6 เดือน ช่วยลูกค้ากระทบเหตุโรงงานระเบิด

06 ก.ค. 2564 | 09:57 น.

SME D Bank ออกมาตรการช่วยลูกค้าจากผลกระทบเหตุระเบิด-เพลิงไหม้โรงงานย่านกิ่งแก้ว โดยกลุ่มผลกระทบตรง พักจ่ายเงินต้น-ดอก 6 เดือน และกลุ่มกระทบอ้อม พักจ่ายเงินต้น-ดอก 3 เดือน ควบเติมทุนเสริมสภาพคล่อง เพื่อสำรองเป็นค่าใช้จ่าย

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า  จากเหตุระเบิดและเพลิงไหม้ในโรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ซอยกิ่งแก้ว 21 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (5 กรกฎาคม 2564) ส่งผลกระทบให้สถานประกอบการของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในพื้นที่ดังกล่าว และใกล้เคียง ได้รับความเสียหาย ไม่สามารถดำเนินธุรกิจได้ชั่วคราว  SME D Bank  จึงได้ออกมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วน โดยกลุ่มผลกระทบทางตรง พักจ่ายเงินต้น-ดอก 6 เดือน  และกลุ่มกระทบทางอ้อม พักจ่ายเงินต้น-ดอก 3 เดือน ควบเติมทุนเสริมสภาพคล่อง เพื่อสำรองเป็นค่าใช้จ่าย 

นารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ SME D Bank

สำหรับมาตรการช่วยเหลือลูกค้าได้รับผลกระทบทางตรง สำหรับกิจการที่อยู่ในย่านจุดเกิดเหตุ สถานประกอบการได้รับความเสียหายรุนแรง ต้องปิดหยุดดำเนินการเพื่อฟื้นฟูซ่อมแซม สามารถขอพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยได้ 6 เดือน ควบคู่สามารถขอสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ เพื่อนำไปเสริมสภาพคล่อง ซ่อมแซม ฟื้นฟูกิจการ และสำรองเป็นค่าใช้จ่าย

ขณะที่ มาตรการช่วยเหลือลูกค้าได้รับผลกระทบทางอ้อม สำหรับกิจการอยู่ในพื้นที่รอบนอกรัศมีจุดเกิดเหตุ เกิดความไม่สะดวกในการดำเนินกิจการ หรือไม่สะดวกในการขนส่งสินค้า สามารถขอพักชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยได้  3 เดือน ควบคู่สามารถขอสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ เพื่อนำไปเสริมสภาพคล่อง ซ่อมแซม ฟื้นฟูกิจการ และสำรองเป็นค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่ต้องการเข้ารับมาตรการ แจ้งความประสงค์ได้ผ่านสาขา SME D Bank ทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1357

SME D Bank