เบริล 8 พลัส ยื่นไฟลิ่ง ขายไอพีโอ 50 ล้านหุ้น เข้าตลาดเอ็ม เอ ไอ

01 ก.ค. 2564 | 13:46 น.

‘บมจ.เบริล 8 พลัส’ ยื่นแบบไฟลิ่งเสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวนไม่เกิน 50,000,000 หุ้น เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ชูศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่ปรึกษาด้านดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น แบบครบวงจร

นายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบข้อมูลแสดงรายการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไป (ไอพีโอ) จำนวนไม่เกิน 50,000,000 หุ้น โดยจะนำเงินจากการระดมทุนไปใช้ลงทุนและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ขยายสาขาไปยังต่างประเทศ การลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจหรือธุรกิจอื่นเพื่อเสริมสร้างศักยภาพทางธุรกิจ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

อย่างไรก็ตาม บริษัทประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่นที่ให้บริการแบบครบวงจร โดยมุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรช่วยสร้างข้อได้เปรียบทางธุรกิจให้แก่ลูกค้าผ่านเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงในการดำเนินธุรกิจ การแข่งขันผ่านกระบวนการ Digital Transformation สามารถนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ มาเสริมสร้างศักยภาพ ให้ความสำคัญสูงสุดกับการรักษาคุณภาพการให้บริการและความสำเร็จของโครงงานมาโดยตลอด จากการพัฒนาองค์ความรู้ด้านบุคลากรให้มีความเข้าใจในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด

นอกจากนี้ ยังมีความเข้าใจในความต้องการของผู้ประกอบการในแต่ละอุตสาหกรรมอย่างดี ทำให้สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิผล จึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและพันธมิตรชั้นนำทั่วโลกอย่างต่อเนื่องจากมาตรฐานการทำงานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ส่งผลให้ Salesforce Ventures ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนของ Salesforce ตัดสินใจเข้าลงทุนในบริษัทฯ ซึ่ง เบริล 8 พลัส ถือเป็นบริษัทเดียวในอาเซียนที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อที่จะเป็นตัวแทนสำคัญในการผลักดันดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น และขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้

ทั้งนี้ บริษัทได้ขยายธุรกิจไปยังประเทศเวียดนาม โดยจัดตั้งสำนักงาน หลังได้รับการแต่งตั้งเป็นSalesforce Reseller Partner รายแรกในเวียดนาม ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจจากการนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญสร้างฐานธุรกิจในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น หลักจากที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ให้บริการแก่องค์กรหรือบริษัทชั้นนำหลากหลายอุตสาหกรรม กว่า 100 ราย รวมกว่า 250 โครงการ เช่นกลุ่มสถาบันการเงิน, ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค, ธุรกิจค้าปลีก, ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และอื่นๆ ในหลายประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา, เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย ฯลฯ