บัวหลวงปลื้ม ยอดถือครอง DW01 ซีรีส์ X พุ่ง 5 เท่า

21 มิ.ย. 2564 | 07:23 น.

หลักทรัพย์บัวหลวงปลื้ม DW01 “ซีรีส์ X” โดนใจรายย่อย ส่งผลยอดถือครองเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 5 เท่า เตรียมส่งรุ่นใหม่อ้างอิง “ดัชนี SET50” ลุยตลาดครั้งแรก

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ DW01 เปิดเผยว่า กระแสตอบรับของ DW01 ซีรีส์ X ดีมากสะท้อนจากมูลค่าถือครองและมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสิ้นเดือน พ.ค. 64  มูลค่าถือครอง DW01 ซีรีส์ X ปรับตัวสูงขึ้นกว่า 5 เท่า จากสิ้นเดือน เม.ย. 64

บรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง

 

บริษัทจึงได้ต่อยอดความต้องการของนักลงทุน  ด้วยการออกและเสนอขาย DW01 ซีรีส์ X ที่อ้างอิงกับ “ดัชนี SET50” เป็นครั้งแรก โดยนักลงทุนสามารถซื้อขาย S5001C2109X และ S5001P2109X ในตลาดได้แล้ว ซึ่งทั้ง 2 รุ่น อ้างอิงกับ “ดัชนี SET50” ที่จะเคลื่อนไหวไปตามทิศทางราคาของหุ้น 50 ตัว ไม่ใช่สัญญาฟิวเจอร์ส

 

ปัจจุบัน DW01 มีทั้งหมด 3 ซีรีส์คือ 1.“DW01 ซีรีส์ A” ที่ออกแบบมาให้เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการเทรดไว เล่นสั้น ปัจจุบันมีหุ้นอ้างอิงให้เลือกลงทุนค่อนข้างหลากหลาย 2.“DW01 ซีรีส์ T” ออกและเสนอขายครั้งแรก ในช่วงปลายเดือนก.ย.63 ออกแบบให้มีค่าเสื่อมเวลาต่ำกว่า อายุยาวกว่า และถือครองได้หลายวัน ตอบโจทย์นักเทรด DW ที่อยากเกาะเทรนด์ตลาด ด้วยต้นทุนถือครองไม่สูงมาก และ 3.“DW01 ซีรีส์ X” ออกแบบมาสำหรับนักลงทุนรายย่อยโดยเฉพาะ กันรายใหญ่ตัดหน้า โดดเด่นด้วยอัตราเทรดที่ดีขึ้น ค่าเสื่อมเวลาต่ำลง และคุ้มค่ากว่า เมื่อเทียบกับ DW01 ซีรีส์ปกติ

ทั้งนี้เพื่อเพิ่มทางเลือกและมิติการลงทุน DW ให้กับนักลงทุนรายย่อย ถือเป็นนวัตกรรม DW ที่ตอบโจทย์นักลงทุนส่วนใหญ่ในตลาด เพราะ DW01 ซีรีส์ X สร้างสรรค์มาให้สามารถเทรดสั้นได้ เนื่องจากอัตราทดสูง และมีการขยับเทียบราคาหุ้นอ้างอิงได้ดี ขณะเดียวกันยังออกแบบมาให้ตอบโจทย์นักลงทุนที่มีกลยุทธ์ถือรันเทรนด์เกาะราคาหุ้นอ้างอิงอีกด้วย โดยในวันที่ 21 มิ.ย. 64 DW01 ซีรีส์ X พร้อมออกชุดใหม่ล่าสุด อ้างอิงหุ้นฮิตติดกระแส อาทิ BGRIM, BANPU, ESSO, PTTGC, STEC และ TOP เป็นต้น หนุนให้ปัจจุบัน DW01 ซีรีส์ X ครอบคลุมหุ้นอ้างอิงรวมแล้ว 27 หุ้น

 

สำหรับภาพรวมการซื้อขาย DW ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาว่า แม้หุ้นไทยจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 10 จุด จากเดือนเม.ย.แต่ระหว่างทางถือว่า มีความผันผวนค่อนข้างมาก ทำให้นักลงทุนมีโอกาสในการเข้าเก็งกำไรได้มากขึ้น ส่งผลให้มูลค่าการซื้อขาย DW สะสมทั้งอุตสาหกรรมในเดือนที่ผ่านมา ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 150,004 ล้านบาท คิดเป็นเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 8,333.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.11% จากเดือนก่อนหน้าที่มีมูลค่าการซื้อขาย DW เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 7,928.09 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการเทรด Call DW เพิ่มขึ้นเป็น 57.19% จากเดือนเม.ย.ที่อยู่ระดับ 55.43% สะท้อนความมั่นใจในเชิงบวกของนักลงทุน

 

“ปัจจุบันนักลงทุนไทยให้ความสนใจลงทุนใน DW มากขึ้น ดังนั้นการติดอาวุธด้านการลงทุนที่ถูกต้องให้กับนักลงทุน พร้อมกับการสร้างความหลากหลายในฟีเจอร์ DW จึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ทำให้ในช่วงที่ผ่านมาเราเดินหน้าจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้กับลูกค้าหลักทรัพย์บัวหลวง ผ่านห้องเรียนออนไลน์เป็นประจำทุกเดือน เพื่อให้แนวคิดที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริง และให้รู้เท่าทัน พร้อมเติบโตไปพร้อมกับอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน”นายบรรณรงค์กล่าว  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: