แบงก์กรุงเทพพร้อมหนุน สภาพคล่องการบินไทย

16 มิ.ย. 2564 | 12:59 น.

แบงก์กรุงเทพลั่น พร้อมสนับสนุนสภาพคล่อง การบินไทย หลังศาลฯไฟเขียวแผนฟื้นฟู ย้ำการใส่เงิน บน 2 เงื่อนไข ธุรกิจไปต่อได้-ผู้บริหารซื้อสัตย์

นายปิติ  สิทธิอำนวย  ประธานกรรมการ ธนาคาร กรุงเทพ  จำกัด (มหาชน)หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ ในฐานะเจ้าหนี้รายใหญ่ที่ให้กู้กับ บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) พร้อมสนับสนุน แผนฟื้นฟูกิจการ ของ การบินไทย ที่ได้รับความเห็นชอบจากศาลล้มละลายกลาง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการปรับปรุงโครงสร้างหนี้ และธนาคารพร้อมให้การสนับสนุนสภาพคล่องตามแผนการฟื้นฟูกิจการอยู่แล้ว

   ปิติ  สิทธิอำนวย  ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงเทพ                   

 

สำหรับการใส่เงินเพิ่มทุนให้กับการบินไทย ธนาคารจะพิจารณาบน 2 เงื่อนไข  ได้แก่ 1.ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้  2.ผู้บริหารต้องมีความซื่อสัตย์สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายและต้นทุนการดำเนินงานให้มีความโปร่งใสได้ ทางธนาคารก็พร้อมจะสนับสนุน

"ที่ผ่านมาเราสนับสนุนลูกค้าที่มีความซื่อสัตย์  เราไม่เคยไม่สนับสนุนลูกหนี้ที่มีปัญหา และเรียกเงินคืน โดยต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  เพราะถ้าลูกค้าอยู่ได้ ธนาคารก็อยู่ได้"นายปิติกล่าว

 

สำหรับการบินไทยนัั้น  มองว่า ธุรกิจยังสามารถดำเนินการต่อไปได้  ซึ่งธนาคารก็มีคนมีความรู้ช่วยกันศึกษาแผนและขั้นตอนของการเบิกเงินว่าถูกต้องหรือไม่