MTL Fit ค้นหา Features ที่เหมาะกับสุขภาพตัวเอง

09 มิ.ย. 2564 | 11:08 น.

เมืองไทยประกันชีวิต หรือ MTL เปิดตัว “MTL Fit” แอปพลิเคชัน ที่จะทำให้ทุกคนเข้าถึงการดูแลสุขภาพได้ง่าย พร้อมหา Features ที่เหมาะกับสุขภาพตัวเอง

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่  “MTL Fit” แอปพลิเคชันสุขภาพ สำหรับลูกค้าและผู้ใช้งานทั่วไปที่สนใจ เพื่อกระตุ้นให้คนไทยหันมาดูแลและใส่ใจ พร้อมรู้จักสุขภาพของตัวเองได้ดียิ่งขึ้นและสนุกด้วยตัวแทนบุคลิก (Character) ของสัตว์ในแต่ละระดับ (Level) สำหรับผู้ใช้งาน เพื่อทำให้ทุกคนเข้าใจในสุขภาพของตัวเองได้ชัดเจนขึ้น ประกอบด้วย สลอธน้อย   โคอาล่าขี้เซา หมาป่าร่าเริง จิงโจ้นักสู้ สิงโตเจ้าป่า

สาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมืองไทยประกันชีวิต

 

MTL Fit มี Feature ที่ออกแบบการออกกำลังกาย เพื่อให้เหมาะสมกับแต่ละบุคลิก ทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องง่ายและสนุก  เพราะการมีสุขภาพดีไม่ได้หมายถึงเพียงแค่คนที่ชอบออกลังกายหรือคนที่คุมน้ำหนักเท่านั้น แต่เชื่อว่า ทุกคนสามารถฟิตได้และสนุกด้วย  ดังนี้

 

1.การคำนวนคะแนนสุขภาพ (Health Score) ตามข้อมูลสุขภาพของผู้ใช้งาน เนื่องจากสุขภาพเป็นเรื่องซับซ้อน ดังนั้นเราจึงทำให้ง่ายสำหรับการใช้งาน ซึ่งคะแนนสุขภาพจะอิงตามคำแนะนำด้านสุขภาพระดับสากล นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถปรับปรุงสุขภาพของตนเองให้ดีขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับตัวแทนบุคลิกของคาแรคเตอร์ แต่ละชนิดตามที่กำหนดไว้ตามคะแนนสุขภาพ

 

คาเร็คเตอร์สุขภาพ

2.ผู้ใช้งานสามารถสนุกกับการออกกำลังกายกับภารกิจประจำสัปดาห์ (Weekly Goals) ด้วยการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน โดยระบบจะคำนวณตามข้อมูลสุขภาพของแต่ละคน เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถทำภารกิจได้ตามเป้าหมาย เพื่อรับ Smile Point เมื่อทำภารกิจประจำสัปดาห์สำเร็จ (สำหรับลูกค้าที่มีสัญญาเพิ่มเติมประกันภัยสุขภาพและโรคร้ายแรงที่กำหนด) 

 

3.การแข่งขัน (Competition) ท้าทายให้ผู้ใช้งานก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองในแต่ละระดับ ด้วยการแข่งขันกับเพื่อนที่อยู่ในระดับเดียวกันหรือต่างกัน เพื่อลุ้นรับของรางวัลที่ได้จัดเตรียมไว้

 

“เราเข้าใจถึงความแตกต่างเกี่ยวกับสุขภาพของแต่ละบุคคล  โดย MTL Fit จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้ผู้ใช้งานออกกำลังกายอย่างมีเป้าหมาย ซึ่งจะได้ทั้งสุขภาพและความสนุกไปพร้อมกัน อีกทั้งการรู้จักสุขภาพตัวเองมากยิ่งขึ้นตามข้อมูลส่วนบุคคล โดยแอปพลิเคชันจะคำนวณคะแนนสุขภาพของแต่ละคน และมีภารกิจประจำสัปดาห์ ทำให้ผู้ใช้งานมีเป้าหมายที่ชัดเจน”นายสาระกล่าว

 

สำหรับ MTL Fit  เป็นอีกนวัตกรรมที่บริษัทฯ  พัฒนาเพื่อให้คนไทยใจสุขภาพ ใช้งานง่าย สะดวก ไม่ซับซ้อน มีฟังก์ชันครบ    เรื่องสุขภาพที่พัฒนาเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการและสามารถใช้งานได้จริง ตอกย้ำการดูแลสุขภาพอย่างรอบด้าน ครบทุกมิติ สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการดูแลด้านสุขภาพอย่างครบวงจร ซึ่งเป็นหลักสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจโดยมุ่งหวังผลดีต่อสังคม และตอบโจทย์การพัฒนาแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: