ทีเอ็มบีธนชาตดึงลูกค้ากลุ่มเวลธ์ 3หมื่นรายใช้บริการ “ ttb reserve”

07 มิ.ย. 2564 | 06:15 น.

ทีเอ็มบีธนชาตดึงลูกค้ากลุ่มเวลธ์ 3หมื่นรายใช้บริการบัตรเครดิต “ ttb reserve”โฟกัส 2กลุ่ม มุ่งสร้างประสบการณ์ทั้งด้านการเงิน การลงทุนและไลฟ์สไตล์ ต่อยอดและส่งต่อความมั่งคั่ง

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) ดึงลูกค้ากลุ่มที่มีความมั่งคั่งหรือเวลธ์ 3หมื่นราย จากฐานลูกค้าเก่า 8หมื่นราย มีสินทรัพย์ภายใต้บริหาร 7แสนล้านบาท สร้างประสบการณ์ใหม่ใช้บัตรเครดิต “ทีทีบี รีเซิร์ฟ” (ttb reserve)  โฟกัส 2กลุ่มทีทีบี รีเซิร์ฟ วีซ่า ซิกเนเจอร์  (ttb reserve visa signature) และ ทีทีบี รีเซิร์ฟ วีซ่า อินฟินิท (ttb reserve visa infinite)

ทีเอ็มบีธนชาตดึงลูกค้ากลุ่มเวลธ์ 3หมื่นรายใช้บริการ “ ttb reserve”

นายอนุวัติร์ เหลืองทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี (ttb) เปิดเผยว่า  ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งสูงของทั้งทีเอ็มบีและธนชาต จะถือบัตรเครดิต Absolute ของทีเอ็มบี และบัตรเครดิต Black Diamond และ Blue Diamond ของธนชาตอยู่แล้ว ธนาคารจึงได้ยกระดับลูกค้าเป็น 2กลุ่มได้แก่  ทีทีบี รีเซิร์ฟ วีซ่า ซิกเนเจอร์  (ttb reserve visa signature) และ ทีทีบี รีเซิร์ฟ วีซ่า อินฟินิท (ttb reserve visa infinite)  ซึ่งลูกค้าที่มีคุณสมบัติจะได้รับการยกระดับเป็นบัตรเครดิต ttb reserve โดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นความตั้งใจของทีเอ็มบีธนชาตที่จะตอบแทนลูกค้าที่ใช้บริการของสองธนาคาร(ทีเอ็มบีและธนชาต)เป็นธนาคารหลักมาอย่างต่อเนื่อง จึงได้พัฒนาRoyalty Platform พิเศษเฉพาะลูกค้ากลุ่มที่มีความมั่งคั่งสูงของทีเอ็มบีธนชาตที่ปัจจุบันมีรวมกว่า 80,000 รายมีสินทรัพย์ภายใต้บริหาร(AUM) 7แสนล้านบาท โดยมีความเชื่อว่า เมื่อลูกค้าได้รับประสบการณ์ทางการเงินที่ดีสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งจะมีการบอกต่อบริการของธนาคารในอนาคต  โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างฐานลูกค้าบัตรเครดิต ttb reserve จำนวน 30,000 ราย ในปี 2564และในอีก 3ปีข้างหน้าจะขยายฐานลูกค้าเป็น 80,000ราย และตั้งเป้าขยายAUM เป็น 8.5แสนล้านบาท

 

นางณัฐวรรณ อภิรัตนพิมลชัย หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารกลุ่มลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต กล่าวว่า ฐานลูกค้ากว่า 8หมื่นรายสินทรัพย์รวมภายใต้การบริหารประมาณ 7แสนล้านบาทนั้น ปัจจุบันมีใช้บริการบัตรเครดิตกับธนาคารอยู่แล้วประมาณ 40% ซึ่งจากการศึกษาพบว่า ลูกค้ายิ่งมีความมั่งคั่งสูง ยิ่งมีความต้องการผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายและซับซ้อนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะความต้องการโซลูชันทางการเงินที่จะช่วยตอบโจทย์ 2 เรื่องใหญ่ในช่วงชีวิตเป็นสำคัญ คือ 1. กลุ่มผู้บริหารที่ประสบความสำเร็จ ที่ต้องการสะสมความมั่งคั่ง (Wealth Accumulation) ให้เงินทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างต่อเนื่องไปถึงอนาคตจนถึงหลังเกษียณ 2. กลุ่มวัยเกษียณ ที่ต้องการรักษาความมั่งคั่งและส่งต่อความสำเร็จ (Wealth Preservation and Wealth Transfer) เพื่อรักษาคุณภาพชีวิตในปัจจุบันให้สามารถใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ที่ต้องการอย่างไร้กังวลและส่งต่ออย่างยั่งยืนจากรุ่นสู่รุ่น

          “บัตรเครดิต ttb reserve เน้นตอบโจทย์ลูกค้าทั้งสองกลุ่ม ใน 4 ด้าน คือ 1. เป็นตัวแทนสถานะแห่งความสำเร็จ 2. เอกสิทธิ์เพื่อแทนคำขอบคุณลูกค้าของธนาคาร 3. ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ที่ต้องการ และที่สำคัญ คือ 4.ช่วยเสริมและประสานโซลูชันทางการเงิน ระหว่างผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ให้ลูกค้าได้ประโยชน์ที่มากขึ้นและต่อยอดความมั่งคั่ง”

นางสาวนันทพร ตั้งเจริญศิริ หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าบุคคลและประสบการณ์ลูกค้า ทีเอ็มบีธนชาต ได้กล่าวถึง สิทธิประโยชน์ สำหรับบัตรเครดิต ttb reserve ใน 2รูปแบบ ได้แก่  ทีทีบี รีเซิร์ฟ วีซ่า ซิกเนเจอร์  (ttb reserve visa signature) รวมเงินออม เงินลงทุน ตั้งแต่ 5ล้านบาทขึ้นไป  และ ทีทีบี รีเซิร์ฟ วีซ่า อินฟินิท (ttb reserve visa infinite) รวมเงินออม เงินลงทุนและประกันตั้งแต่ 30ล้านบาทขึ้นไป  สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งเฉลี่ยรายได้ต่อเดือนอยู่ที่ประมาณ 3แสนบาทขึ้นไป

โดยเฉพาะ ฟีเจอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเน้นการต่อยอดความมั่งคั่งแบบไม่มีที่สิ้นสุด ภายใต้แนวคิด “Earn Fast - Burn Smart” รับคะแนนที่ได้เร็วเหนือใคร แลกคะแนนคุ้มค่ากว่าใคร ครอบคลุมทั้งด้านการเงิน การลงทุน และไลฟ์สไตล์ ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้เอง และใช้ได้จริงเพื่อต่อยอดความมั่งคั่งทางการเงินอย่างยั่งยืน ผ่านบริการที่ปรึกษาการเงินการลงทุนส่วนบุคคล เพื่อให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดียิ่งขึ้น พร้อมส่งต่อความสำเร็จจากรุ่นสู่รุ่นได้อย่างยั่งยืน

 ได้แก่ Earn Fast เช่น รับคะแนนพิเศษรายปีสูงสุด 180,000 คะแนนทุกปี เมื่อมีเงินฝาก เงินลงทุน และ/หรือ ประกันชีวิตและประกันวินาศภัยตามที่ธนาคารกำหนด และสะสมคะแนนเพิ่มจากทุกการใช้จ่ายเพียง 10 บาท รับ 1 คะแนนทุกหมวด นอกจากนี้ เพื่อเป็นการต่อยอดคะแนนสะสมได้เร็วยิ่งขึ้น ทุกการใช้จ่ายในหมวดโรงพยาบาลและช็อปออนไลน์ รับคะแนน 2 เท่า หรือเทียบเท่า 5 บาท เท่ากับ 1 คะแนน และพิเศษสุด กับการต่อยอดคะแนนสะสมแบบติดสปีดเมื่อใช้จ่ายหมวดประกันชีวิตที่ร่วมรายการ รับคะแนนสูงสุด 10 เท่า หรือเทียบเท่า 1 บาท เท่ากับ 1 คะแนน เพิ่มโอกาสรับคะแนนสะสม 1,000,000 คะแนนง่าย ๆ เพียงซื้อประกันชีวิตของทีเอ็มบีธนชาตด้วยบัตรเครดิต ttb reserve 1 ล้านบาทเท่านั้น

สำหรับBurn Smart ใช้คะแนนแลกรับของกำนัลพิเศษ ผ่านแค็ตตาล็อก ttb reserve อาทิ แลกรับเครดิตเงินคืน 1,000 บาท เพียงใช้ 10,000 คะแนน หรือคุ้มค่ายิ่งขึ้นเมื่อแลกรับเครดิตเงินคืนเป็นมูลค่าหน่วยลงทุนได้ถึง 1,200 บาท สำหรับการซื้อกองทุนทุก ๆ 100,000 บาท หรือแลกรับส่วนลด 20% เพียงแลกคะแนนสะสมเท่ากับยอดซื้อประกันวินาศภัย ใช้คะแนนแลกส่วนลดสุดพิเศษที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ตลอดจนแลกรับของรางวัลที่คุ้มค่าอื่น ๆ อีกมากมายที่คัดสรรเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ,สิทธิประโยชน์ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร ทั้งส่วนลดและบริการที่มอบความสะดวกมากมาย อาทิ ฟรีค่าธรรมเนียม การแปลงสกุลเงินตราต่างประเทศ 2.5% ฯลฯ