FPT ปลื้ม ยอดจองซื้อหุ้นกู้พุ่ง 4.5 เท่า

05 พ.ค. 2564 | 13:33 น.

FPT ปลื้ม กระแสตอบรับหุ้นกู้ดีเยี่ยม ยอดจองซื้อหุ้นกู้ พุ่ง 4.5 เท่า ของวงเงิน 5,000 ล้านบาท มั่นใจเสริมแกร่งลงทุน เพิ่มสภาพคล่องในปี 64

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ วงเงิน 5,000 ล้านบาท อายุ 3 ปี มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.16% ตลอดอายุของหุ้นกู้ ให้กับนักลงทุนสถาบันในมูลค่า 5,000 ล้านบาท  มีกำหนดออกหุ้นกู้ วันที่ 6  พฤษภาคม 2564  โดยนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจจองหุ้นกู้กว่า 4.5 เท่าของยอดเสนอขายหุ้นกู้

 

ธนพล ศิริธนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย)

 

ทั้งนี้ เนื่องจากนักลงทุนเล็งเห็นถึงศักยภาพของ FPT ที่มีแพลตฟอร์มอสังหาฯครบวงจร ภายใต้กลยุทธ์ One Platform ที่สร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถในการกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจจากการบริหารสินทรัพย์หลากหลายประเภทที่มีลูกค้าหลายกลุ่ม ประกอบกับความสามารถในการบริหารจัดการที่มีความยืดหยุ่นและทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงและสถานการณ์ที่ท้าทายได้เป็นอย่างดี

“บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ชำระคืนหนี้ และเงินทุนสำหรับพัฒนาโครงการต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทไว้ที่ A-”นายธนพลกล่าว