เอ็ทน่า ออกประกันกลุ่ม SME จ่ายเบี้ยน้อย

01 พ.ค. 2564 | 06:19 น.

เอ็ทน่า เปิดประกัน Employee, We Care (EWC) ประกันสุขภาพกลุ่ม SME ดูเลสุขภาพนักงาน จ่ายเบี้ยน้อย ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 ตั้งเป้าขยายฐาน SME เพิ่ม 25%

มร.ดาเมียน เดลานี่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ทน่า ประกันสุขภาพ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  บริษัทต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ฝ่าฟันวิกฤตโควิด-19 ในครั้งนี้ จึงได้ออกกรมธรรม์ Employee, We Care  (EWC) ประกันสุขภาพกลุ่ม สำหรับองค์กรขนาดเล็กที่มีพนักงาน 5-50 คน

มร.ดาเมียน เดลานี่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ทน่า ประกันสุขภาพ

 

ทั้งนี้การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีมาต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2563 จนถึงปัจจุบัน ทำให้คนไทยตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพ  มีการศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องประกันสุขภาพเพิ่มขึ้น โดยเปรียบเทียบข้อมูลและสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากบริษัทประกัน

 

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจและสังคมเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) โดย ข้อมูลจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มีเอสเอ็มอีทั่วประเทศกว่า 3 ล้านราย หลายบริษัทต้องมีการลดค่าใช้จ่าย  แต่สวัสดิการด้านสุขภาพสำหรับพนักงานยังเป็นสิ่งที่จำเป็น

 

ทั้งนี้จุดเด่นของแผนประกัน EWC นี้ มีอัตราเบี้ยประกันภัยเดียวกันสำหรับทุกเพศ และอายุ  โดยมีอัตราเบี้ยต่ำแต่ให้ความคุ้มครองสูง ไม่ผูกติดกับประกันชีวิต มีเครือข่ายสถานพยาบาลเข้าร่วมกว่า 490 แห่งทั่วประเทศ และพิเศษสุดหากผู้เอาประกันเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล แล้วไม่มีการเคลมประกันจากเอ็ทน่า จะมีเงินคืนให้เป็นผลประโยชน์ เงินชดเชยรายวันเท่ากับความคุ้มครอง ค่าห้อง ค่าอาหาร สูงสุดไม่เกินผลประโยชน์ค่าบริการทั่วไปสำหรับการรักษาพยาบาล

ปัจจุบัน เอ็ทน่ามีฐานลูกค้ากลุ่ม SME ประมาณ 8%  ในส่วนแผนประกัน EWC จะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระนายจ้างให้เหมาะกับช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่จ่ายเบี้ยน้อยแต่ให้ความคุ้มครองเรื่องของสุขภาพแบบครบวงจร โดยเบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 1,922 บาท ทั้งนี้ คาดว่าแผนประกัน EWC จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการธุรกิจ SME ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น  25% และจะช่วยเพิ่มยอดเบี้ยประกันให้กับบริษัทฯ 59 ล้านบาท หรือคิดเป็น 11%

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: