DITTO เตรียมขายไอพีโอ 80 ล้านหุ้น

07 เม.ย. 2564 | 12:36 น.

DITTO เตรียมเสนอขายหุ้นไอพีโอ 80 ล้านหุ้น พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai หลังก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง โชว์ผลประกอบการปี 63 โดดเด่น

นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (DITTO) เปิดเผยว่า DITTO ได้วางวิสัยทัศน์องค์กรโดยเป็นผู้นำการให้บริการระบบจัดการเอกสารแบบครบวงจรเพื่อตอบรับสังคมที่ก้าวเข้าสู่ Digital Transformation โดยธุรกิจปัจจุบันของบริษัทแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ ธุรกิจจำหน่ายและให้บริการระบบบริหารจัดการเอกสาร, ธุรกิจให้เช่า จำหน่าย และให้บริการด้านเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์ และสินค้าเทคโนโลยีอื่นๆ และธุรกิจรับเหมาโครงการวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของหน่วยงานราชการต่างๆ โดยมุ่งเน้นในโครงการที่มีเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม (Innovation) และเป็นเทคโนโลยีเฉพาะทาง 

อย่างไรก็ตาม บริษัทวางกลยุทธ์การเติบโต โดยในส่วนธุรกิจจำหน่ายและให้บริการระบบบริหารจัดการเอกสาร และธุรกิจให้เช่า จำหน่าย และให้บริการด้านเครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์ และสินค้าเทคโนโลยีอื่นๆ นั้น จะมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมนำเสนอบริการที่มีคุณภาพ ส่วนธุรกิจรับเหมาโครงการวิศวกรรมด้านเทคโนโลยีสำหรับโครงการของหน่วยงานราชการต่างๆ จะมุ่งเน้นคุณภาพผลิตภัณฑ์และบริการ อาศัยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของบุคลากรด้านวิศวกรรม การนำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัย ผลงานในอดีตที่ผ่านมาและความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เพื่อสร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขัน

ขณะที่ ผลการดำเนินงานปี 2563 สามารถเติบโตได้ดีแม้ภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัว โดยบริษัทฯ มีรายได้รวม 988.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.50% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 775.06 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 114.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 102.95% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 56.27 ล้านบาท เนื่องจากได้รับงานบริการระบบบริหารจัดการเอกสารแก่ลูกค้าหน่วยงานราชการเพิ่มเติม และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีและสินค้าอื่นๆ

นายศิต ตันศิริ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่าความคืบหน้าการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ของ DITTO หลังจากได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 80 ล้านหุ้น ปัจจุบัน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่งแล้ว และหากได้รับการอนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์และแบบไฟลิ่งมีผลใช้บังคับ จะกำหนดราคาและวันที่เสนอขายหุ้นไอพีโอให้ทราบต่อ โดย DITTO จะนำเงินจากการระดมทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ