TQM ชี้แจงลงทุน TQR

16 มี.ค. 2564 | 08:08 น.

TQM แจงลงทุน TQR อยู่ระหว่างขั้นตอนการศึกษาความเป็นไปได้ และไม่มีความชัดเจนเรื่องจำนวนหุ้น ด้าน TQR เผยยังไม่ได้รับการติดต่อจากผู้ถือหุ้นใหญ่

นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (TQM) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า แผนการเข้าลงทุน บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) ยังอยู่ในขั้นตอนการศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุน โดยยังไม่มีความชัดเจนเรื่องจำนวนหุ้นที่จะลงทุน เมื่อได้ข้อสรุปจากการพิจารณาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทจะนำเรื่องเข้าขอผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการบริษัท และดำเนินการขออนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นต่อไป

 

ทั้งนี้ บริษัทขอชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าการทำรายการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับกฎระเบียบปฏิบัติที่มีข้อกำหนดชัดเจนของตลาดหลักทรัพย์ฯ หรือ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ นั้นบริษัทฯได้ยึดถือเป็นนโยบายและปฏิบัติด้วยดีมาโดยตลอด

 

ด้านนายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQR กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ฉบับวันที่ 16 มีนาคม 2564 เรื่องเกี่ยวกับ TQM เร่งปิดดีลซื้อหุ้น TQR ที่กลุ่มพรรณนิภา ถือหุ้นจำนวน 44.35% หากซื้อหุ้นหมดทั้งจำนวนจะต้องขอเว้นทำ “เทนเดอร์ออฟเฟอร์” (Tender Offer) หรืออาจจะซื้อเพียงบางส่วนเท่านั้น ทั้งนี้ บริษัทยังไม่ได้รับการติดต่อ หรือได้รับแจ้งจากผู้ถือหุ้นใหญ่เกี่ยวกับการทำธุรกรรมดังกล่าวแต่อย่างใด

 

“ปัจจุบัน บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจตามปกติ และมุ่งเน้นที่จะพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อส่งเสริมประสิทธิภาพในการให้บริการ (Operational Efficiency Improvement Platform) การลงทุนพัฒนาแบบจำลองทางการเงิน (Financial Model) สำหรับธุรกิจการประกันภัย รองรับการขยายธุรกิจและเพื่อเป็นการเพิ่มการแข่งขันในระดับสากลได้ ด้วยแนวโน้มของธุรกิจที่ยังสามารถเติบโตได้อีกมากในอนาคต”