ธ.กรุงเทพ ผนึก Gojek ขยายแนวรุกบริการอีวอลเลตตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์

03 มี.ค. 2564 | 07:20 น.

ธ.กรุงเทพ ร่วมมือกับ Gojek ขยายแนวรุกบริการอีวอลเลตตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบบไร้รอยต่อ

นายพิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพได้ขยายความร่วมมือกับ Gojek โดยร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี Bill Payment 2 Way เพื่อเป็นช่องทางเติมเงินเข้า GoPay ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์บนแพลตฟอร์ม Gojek ได้แบบ Real time ผ่าน Bangkok Bank Mobile Banking ทำให้หลังจากเติมเงินและทำการยืนยันตัวตนแล้วลูกค้าจะสามารถชำระค่าบริการต่างๆ ภายในแพลตฟอร์ม Gojek ได้ทันที

ทั้งบริการเรียกรถจักรยานยนต์ (GoRide) บริการรับ-ส่งพัสดุ (GoSend) และบริการส่งอาหาร (GoFood) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มธุรกิจที่มีปริมาณความต้องการใช้งานและมีอัตราการเติบโตที่สูงมากในปัจจุบัน จึงช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกในการชำระค่าบริการภายในแอปฯ ได้ทันที ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลที่ลูกค้าส่วนใหญ่มักทำธุรกรรมการเงินผ่าน e-Payment โดยเฉพาะการทำธุรกรรมแบบไร้รอยต่อ หรือ Seamless รวมทั้งช่วยลดความเสี่ยงในการรับเชื้อโรคจากการสัมผัสเงินสด ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความกังวลของผู้บริโภคในปัจจุบัน

สำหรับการต่อยอดธุรกิจร่วมกับพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยี และยังมีระบบปฏิบัติงานที่มีศักยภาพสูง จะช่วยเพิ่มความสามารถในการรองรับความต้องการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ทำให้ธุรกิจสามารถส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพให้แก่ลูกค้า สร้างความพึงพอใจในการใช้งานและเติมเต็ม Digital Experience ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันซึ่งกำลังขับเคลื่อนไปสู่ยุคสังคมไร้เงินสด

พิพัฒน์ อัสสมงคล

รวมทั้งสะท้อนถึงความร่วมมือกันของภาคธุรกิจในการเป็นผู้ช่วยขับเคลื่อน Digital Financial Ecosystem ให้มีความสมบูรณ์เพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งนอกจากประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีขึ้นแล้ว ลูกค้าธนาคารกรุงเทพ และ Gojek จะได้รับความคุ้มค่าจากการใช้งานเพิ่มขึ้นจากโปรโมชั่นต่างๆ ที่จะมีตามมาอย่างต่อเนื่องภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ รวมไปถึงการพัฒนาบริการใหม่ๆ เพิ่มเติมร่วมกันในอนาคต เพื่อตอบโจทย์ความต้องการให้กับลูกค้าของทั้ง 2 แพลตฟอร์มอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

“หนึ่งในความมุ่งมั่นสำคัญของธนาคารกรุงเทพในฐานะ Regional Banking คือ การมองหาพันธมิตรที่มีศักยภาพโดดเด่นทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค เพื่อร่วมกันส่งมอบบริการที่ดียิ่งขึ้นให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความร่วมมือด้านการพัฒนาเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์รูปแบบการใช้ชีวิตวิถีใหม่ยุค New Normal ได้อย่างสมบูรณ์ ขณะเดียวกันต้องสามารถสร้าง Business Advantage ให้พันธมิตรควบคู่ไปด้วย โดยเฉพาะการเพิ่มประสิทธิภาพด้านการจัดการเงินสด (Cash Management) ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Financial Solutions Provider ของธนาคารได้อย่างชัดเจน”

อย่างไรก็ดี การที่ภาคธุรกิจให้ความสำคัญกับการขยายพันธมิตรเพิ่มมากขึ้น จะเป็นหนึ่งโอกาสให้ธุรกิจสามารถเพิ่มฐานลูกค้าไปสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้มากขึ้น รวมทั้งช่วยเร่งการเติบโตของธุรกิจได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งธนาคารกรุงเทพ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการเป็น เพื่อนคู่คิด สำหรับลูกค้าทุกกลุ่มธุรกิจ พร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเพื่อมอบโซลูชันส์ทางธุรกิจที่หลากหลายให้ลูกค้า ผ่านบริการ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อให้คำแนะนำและสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของลูกค้าทุก Segment ได้อย่างครบวงจรทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยเฉพาะบริการในกลุ่ม Transaction Banking ซึ่งประกอบด้วย กลุ่มบริการ Corporate Cash Management, บริการ Trade Finance, บริการ Supply Chain Finance และบริการ Securities Services

นายชรี ชากราวาร์ธี กรรมการผู้จัดการใหญ่ Gojek ประเทศไทย กล่าวว่า ดิจิทัลเพย์เมนต์มีบทบาทสำคัญอย่างมากกับวิชั่นของเราในการมุ่งลดความไม่สะดวกในชีวิตประจำวันของผู้ใช้บริการและส่งเสริมการเติบโตของธุรกิจเอสเอ็มอีท่ามกลางภาวะโควิด-19 (Covid-19) โดย GoPay ได้ช่วยให้ผู้ใช้บริการของเราสามารถใช้บริการแบบไร้เงินสดได้อย่างสะดวกปลอดภัย และตอบโจทย์ไลฟสไตล์เป็นอย่างดี
              “ปีนี้มีแผนที่จะเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจเพย์เมนต์ผ่านทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีและทั้งพาร์ทเนอร์ชิพ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและมอบความสุขในการใช้งานให้ทั้งกับผู้ใช้บริการ พาร์ทเนอร์ในกลุ่มร้านอาหาร รวมทั้งพาร์ทเนอร์ในกลุ่มคนขับ ทั้งนี้ เรายินดีที่ได้ทำงานร่วมกับธนาคารกรุงเทพ ธนาคารชั้นนำระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อขยายช่องทางการเติมเงิน GoPay รวมไปถึงความร่วมมืออื่นๆ ที่จะตามมาในอนาคต ในการขยายการเข้าถึงด้านดิจิทัลเพย์เมนต์ของประเทศ”

สำหรับบริการ GoPay เป็นแพลตฟอร์มกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในอินโดนีเซีย มีปริมาณการใช้งานหลายล้านครั้งต่อวัน โดยเริ่มขยายการให้บริการเข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม Gojek สามารถชำระค่าบริการต่างๆ ในรูปแบบ e-Payment ได้อย่างสะดวก โดยเฉพาะบริการ GoFood ซึ่งเป็นบริการส่งอาหารที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งมีแผนขยายบริการ GoPay ไปสู่ธุรกิจอื่นๆ เพิ่มเติมทั้งภายในและภายนอก Gojek Ecosystem เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน รวมทั้งการมอบประสบการณ์ที่ดีอย่างสูงสุดสำหรับผู้ใช้งานภายในแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :