SABUY จับมือซีไอเอ็มบี ไทย เปิดบริการโอนเงินทั่วโลก

17 ก.พ. 2564 | 10:30 น.

SABUY ผนึก Ecosystem เชื่อมระบบธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เตรียมเปิดบริการโอนเงินทั่วโลก ไตรมาส 2 ปีนี้ ชูจุดแข็งลดต้นทุนค่าฟี 30-50%พร้อมเสิร์ฟทุกธุรกิจ-ชุมชน-ต่างประเทศ

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SABUY)เปิดเผยว่า บริษัทจะเริ่มให้บริการโอนเงินข้ามปีะเทศผ่าน speed send ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ในไตรมาส2  โดยจะโปรโมทบริการใน 4 กลุ่มเป้าหมาย  ได้แก่ 1.โรงงานหรืออุตสาหกรรที่มีแรงงานต่างด้าวมากกว่า 10 ล้านคน  2. ร้านค้าชายแดน  3. แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ และ 4.โรงแรมขนาดกลางถึงขนาดเล็กที่สามารถให้บริการผ่านบูธ 

 

SABUY จับมือ ซีไอเอ็มบีไทย

 

“Sabuy Ecosystem ในปัจจุบัน มีตั้งแต่จุดบริการตู้เติมเงินออนไลน์กว่า 54,000 ตู้ทั่วประเทศ ภายใต้ชื่อ "เติมสบายพลัส", ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเวนดิ้งพลัส และร้านสะดวกซื้อ 6.11 คอนเนอร์ (ซิกอีเลเว่น คอนเนอร์) ที่มีบริการตู้เวนดิ้ง แมชชีนกว่า 6,000 ตู้ ใน 21 จังหวัด, Food court system หรือระบบศูนย์อาหาร ภายใต้ชื่อ Sabuy Solutions ที่ให้บริการประชาชนในศูนย์อาหารของห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ Terminal 21 หรือ Hyper market ต่างๆ เช่น Tops, Lotus’s กว่า 200 แห่ง

บริการล่าสุดที่เราเพิ่งเปิดตัวไม่นานมานี้คือ Sabuy POS ระบบจัดการร้านค้า โดยทั้งหมดนี้จะสามารถเชื่อมโยงต่อกันด้วย Sabuy money บริการ E-wallet application ที่ได้รับใบอนุญาตครบทั้ง 4 license จากธนาคารแห่งประเทศไทย  ในการเชื่อมระบบกับทาง CIMB Thai ครั้งนี้ ยังช่วยให้ขยายขีดความสามารถในการโอนเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และในอนาคตภายในไตรมาส 2 ก็จะสามารถใช้บริการการโอนเงินไปต่างประเทศกว่า 30 ประเทศทั่วโลก โดยผ่านระบบ SpeedSend จาก CIMB Thai

 


ทั้งนี้  การเชื่อมต่อกับ CIMB Thai ในครั้งนี้ยัง ยังสนับสนุนให้ร้านค้าบริหารจัดการต้นทุนได้ โดยสามารถลดค่าใช้จ่ายขั้นต่ำ 2 ล้านบาทต่อเดือน ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีพันธมิตร 8 ธนาคารให้บริการโอนเงิน คือ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย  นอกจากนี้ในอีก 3 ปีข้างหน้าสบายจะโฟกัสพื้นที่ที่ธนาคารส่วนใหญ่ปรับลดสาขา หรือชุมชนที่ไม่มีสาขาของธนาคาร เพื่อที่จะเข้าไปให้บริการชุมชนในทุกพื้นที่ให้สามารถเข้าถึงบริการขั้นต่ำ

ด้านนายไพศาล ธรรมโพธิทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกรรมการเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า SABUY เป็น Tech Company ที่กำลังเติบโตและขยายการทำธุรกิจออกไปยังหลากหลายรูปแบบ เพื่อสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด พร้อมที่จะเติบโตและสนับสนุนทุกธุรกิจในอนาคตของพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ด้านธุรกรรมการเงินของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ที่ต้องการจะเป็นธนาคารของ Non-Bank และ Fintech

 

"ความร่วมมือนี้ จะช่วยให้ลูกค้า SABUY ทำธุรกรรมโอนเงินผ่านSpeedSendไม่ถึง100บาท จากปกติที่เคยคิดค่าธรรมเนียมการโอนเงินราว 500-1,000 บาทต่อรายการ"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บัซซี่บีส์’ร่วมทุน‘Sabuy’ ผนวกรอยัลตี้โปรแกรมตู้เติมเงิน

‘SABUY’ รุก 4 บริการอีเพย์เมนต์ รับวิถีสังคมไร้เงินสด

“SABUY” ชูธง หุ้นฟินเท็ค IPO ตัวแรก

ซีไอเอ็มบีไทย เปิดจองซื้อหุ้นกู้ทรูผ่านแอปฯ ดบ. 3.30-4.50% 

ซีไอเอ็มบีไทยให้กู้ต่อยอดความมั่งคั่ง