“ลงทะเบียนเราชนะ.com” ทำไม่เป็น กลัวอดเงินเยียวยา7000บาท เช็กทางออกได้ที่นี่

30 ม.ค. 2564 | 07:00 น.

กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย เผยขั้นตอนการลงทะเบียน www.เราชนะ.com สำหรับผู้ทีทำไม่เป็น ไม่ต้องกังวล มีหลายช่องทางในการดำเนินการ

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ให้สัมภาษณ์ทาง NBT เมื่อวันที่ 29 มกราคม 64 ถึงการดำเนินโครงการเราชนะ ระบุตอนหนึ่งว่า การลงทะเบียนทาง www.เราชนะ.com มีความลื่นไหลมาก เพราะธนาคารกรุงไทยได้มีการซ้อมในการใช้งานมาก่อนแล้ว 

 

ประกอบการลงทะเบียนเราชนะไม่มีข้อกำกัดเรื่องของโควต้าหรือจำนวนผู้ได้รับสิทธิ์ และลงได้เรื่อยๆถึงวันที่ 12 ก.พ. 64 ในช่วงเวลา 06.00-23.00น.  

 

ส่วนเรื่องของการตรวจสอบสิทธิ์ของใช้แอปพลิเคชั่นเป่าตัง นั้นเพียงท่านกดไปที่แอปพลิเคชั่นเป๋าตัง ซึ่งภายในแอปจะมีให้ท่านนั้นกดยืนยันเพื่อทำการรับสิทธิ์ในโครงการของ “เราชนะ” 

 

ส่วนท่านใดที่ต้องการลงทะเบียน “เราชนะ” หน้าแอปพลิเคชั่นจะขึ้นให้ท่านกรอกลายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับตัวของท่าน อาทิ ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ เลขบัตรประชาชน และร่วมไปถึงเลขหลังบัตรประชาชน ซึ่งจะเป็นข้อมูลหลัก และก็มีให้กรองถึงเรื่องของอาชีพ 


นายผยง กล่าวอีกว่า แต่ก็ประชาชนบางส่วนที่ตรวจสอบชื่อไปตรง กับถังข้อมูลของกรมการปกครองประมาณ 4 แสนกว่าคน ส่วนใหญ่จะเป็นในเรื่องของลักษณะการกรอกนามสกุลที่ผิด การกรอกเลขหลังบัตรที่ผิดไม่ตรงนั้นเอง  ส่วนกรณีที่ใช้บัตรประชาชนแบบเก่า ต้องไปทำเรื่องขอบัตรใหม่ที่ อำเภอ สำนักงานเขต ซึ่งรูปแบบของบัตรนั้นต้องออกมาในรูปแบบของ สมาทการ์ด 

และย้ำว่า ชื่อที่กรอกข้อมูลลงไปต้องเป็นชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ ตามบัตรประชาชน ซึ่งถ้าข้อมูลในการลงทะเบียนไม่ตรง ทำให้ลงไม่สำเร็จหน้าเว็บไซต์ www.เราชนะ.com ก็จะขึ้นว่าท่านทำรายการไม่สำเร็จ แต่สามารถทำการกรอกข้อมูลใหม่ได้อีกรอบ 

 

นายผยง กล่าวด้วยว่า โดยย้ำว่า ผู้ที่มีรายได้น้อยถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น ไม่ต้องมีการโหลดแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง สามารถใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้เลย โดยใช้สิทธิ์เราชนะที่ร้านค้า ร้านบริการ ที่เป็นร้านธงฟ้าประเภทที่มี EDC ,ร้านธงฟ้าที่มี ถุงเงิน ,ร้านคนละครึ่ง ได้หมดทุกร้าน

 

ส่วนทีมีความกังวลกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน แอปพลิเคชั่นเป๋าตัง หรือถึงไม่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  ขอย้ำว่าอย่าพึ่งเข้าไปยังธนาคารในตอนนี้ และขอให้เริ่มไปวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 64 

 

แต่ส่วนท่านที่อยู่ในเกณฑ์ แต่ลงทะเบียนไม่เป็นก็สามารถที่จะเข้าไปยังธนาคารกรุงไทยได้ สามารถให้เจ้าหน้าที่ที่ธนาคารลลงให้ได้เช่นเดียวกัน เพราะทางด้านของกรุงไทยได้มีการให้บริการในด้านนี้อยู่เช่นเดียวกัน  ซึ่งธนาคารกรุงไทยได้มีการเตรียมเครื่อง EDC ไว้ถึง 20,000 เครื่องเพื่อทำการรองรับประชาชนไว้เป็นที่เรียบร้อย

นายผยง ระบุด้วยว่า ตอนนี้ก็เปิดโอกาสให้กับร้านค้ามากยิ่งขึ้น รวมทั้ง ร้านตัดผม หรือร้านต่างๆ ถ้ามีการตรวจสอบแล้วว่า เป็นร้านที่มีอุปกรณ์ หรือเป็นร้านที่มีมาตรฐานตามเกณฑ์ สามารถที่จะลงทะเบียนได้เช่นเดียวกัน 

 

โดยกดที่เว็บไซต์เราชนะดอทคอมไปที่ ส่วนของร้านค้า ไม่ใช่กดในส่วนของลงทะเบียนบุคคล ซึ่งข้อมูลที่ทำกานลงทะเบียนก็จะเหมือนกับของ บุคคลทั่วไปเช่นเดียวกัน 
 

 

ร้านค้าใหม่ๆก็ สามารถไปลงทะเบียนได้ โดยภาครัฐได้มีการประสาน ทั้งในเรื่องของ การออกนอกพื้นที่ หน่วยงานรัฐในแต่ละจังหวัด เจ้าหน้าที่ปกครอง และกลไกของกระทรวง ในการไปตั้งจุดรับบริการ หรือจุดลงทะเบียนต่างๆ  ซึ่งทางร้านค้าที่ร่วมรายการต้องมีบัญชีของกรุงไทยถึงจะทำการลงทะเบียนได้ 

 

ด้าน น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ให้สัมภาษณ์ในรายการเดียวกัน โดยย้ำถึงกลุ่มที่มีสิทธิ์ในโครงการ เราชนะ

 

กลุ่มแรกคือ กลุ่มที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งมีข้อมูลและผู้ถือบัตรอยู่แล้ว ประมาณ 13.8 ล้านคน กลุ่มนี้ไม่ต้องลงทะเบียน เงินเยียวยาจะเข้าวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ และจะเข้าทุกวันศุกร์

 

กล่มที่อยู่ในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน ซึ่งทางรัฐบาลมีฐานข้อมูลอยู่แล้ว และท่านได้ยินยอมที่จะเอาฐานข้อมูลไปดูไปคัดกรอง กลุ่มนี้ก็ไม่ต้องลงทะเบียนเช่นกัน และเมื่อถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์  64 ให้มาเช็กสิทธิว่าเป็นไปตามเงื่อนไขหรือไม่ในเว็บไซต์ www.เราชนะ.com โดยเงินจะโอนเข้า G-wallet ทุกวันพฤหัส (หากไม่ได้มีการยืนยันตัวตน ทำให้ไม่ได้ฐานข้อมูลจะต้องลงทะเบียนใหม่) และมีระยะเวลาการใช้เงินถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 64 

 

พร้อมกันนี้ ผู้อำนวยการสศค. ยังย้ำ ในการคัดกรองจากผู้ที่ต้องลงทะเบียนใหม่ ทางเว็บไซต์ www.เราชนะ.com จะต้องมีคุณสมบัติดังนี้ 

 

-    สัญชาติไทย อายุ 18 ขึ้นไป 

 

-    ไม่ได้ประกันตนในมาตรา 33 ตามกฎหมายประกันสังคม

 

-    ไม่เป็นข้าราชการ พนักงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจต่างๆ และลูกจ้างต่างๆที่เกี่ยวกับรัฐ อีกทั้งข้าราชการการเมือง หรือผู้ได้รับบำนาญข้าราชการ

 

-    เงินประเมินทั้งปีไม่เกิน 3  แสนบาท

 

-    เงินฝากรวมทุกบัญชีไม่เกิน 5 แสนบาท

 

ทั้งนี้ การลงทะเบียนใหม่จะตรวจสิทธิได้วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ทุกคนตรวจสอบสิทธิได้ก่อนวันที่ 18 กุมภาพันธ์แน่นอนว่าลงทะเบียนแล้วไม่ใช่ว่าจะได้ทันที แต่ต้องไปตรวจสอบข้อมูลก่อน หากข้อมูลการลงทะเบียนแล้ว แต่มีข้อมูลผิดพลาด จะมีปุ่มให้ขอทบทวนสิทธิได้

 

ในการคัดกรองจะมีผู้เข้าร่วมโครงการ 31.1 ล้านคน เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปแล้ว 14 ล้านคน กลุ่มอื่นที่ได้จากการคัดกรองจะได้อีก 17 ล้านคน
 

ชมคลิปการสัมภาษณ์ "นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย" และ น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ทาง NBT เมื่อวันที่ 29 มกราคม 64  ได้ที่ Facebook แฟนเพจ NBT ด้านล่าง