ทีเอ็มบีตั้งเป้าขยายฐานลูกค้า "ออลล์ ฟรี" ALL FREE

24 พ.ย. 2563 | 11:28 น.

ทีเอ็มบีปลุกลูกค้า "ออลล์ฟรี" ฝากเงินรับสิทธิประกันอุบัติเหตุ-ตั้งเป้าสิ้นปีดึงฐานลูกค้าเก่า 5แสนบัญชีสิ้นปี

ทีเอ็มบี พัฒนาบัญชีออลล์ฟรี (ALL FREE) อย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “ใช้ชีวิต ฟรี รอบด้าน” ล่าสุดส่งบัตรเดบิต ออลล์ฟรี ดิจิทัล" เพิ่มทางเลือกลูกค้าทำธุรกรรมกดเงินสดแบบไม่ใช้บัตรทั้งตู้เอทีเอ็มทหารไทยและธนชาตรวมถึงการแจ้งตัวเลขบัญชีชำระค่าสินค้า-บริการ

 

นางสาวนันทพร ตั้งเจริญศิริ หัวหน้าบริหารการตลาดลูกค้าบุคคลและประสบการณ์ลูกค้า ทีเอ็มบี หรือธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเมื่อเดือนเมษายนได้เปิดตัวสิทธิประโยชน์ประกันอุบัติเหตุฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพียงคงเงินไว้ในบัญชี 5,000 บาทขึ้นไปทุกวัน สามารถเบิกค่ารักษาได้ไม่จำกัดครั้ง ไม่ต้องสำรองจ่าย ช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นจากเหตุไม่คาดฝันได้ 


"ปัจจุบันฐานลูกค้าบัญชีเงินฝากออลล์ฟรีมีจำนวน3ล้านราย ซึ่งในจำนวนนี้มี 1.5ล้านรายที่ได้รับความคุ้มครองอุบัติเหตุวงเงินกว่า 7.5แสนล้านบาทโดยคาดหวังลูกค้าที่เหลือจะเข้ามาใช้สิทธิประโยชน์ประกันภัยเพิ่มขึ้นทั้งจำนวนคือ 3 ล้านรายในปี2564 ด้วยการคงเงินไว้ในบัญชีเงินฝากขั้นต่ำ5,000บาทเพื่อเบิกค่ารักษาไม่จำกัดครั้งและแบบไม่ต้องสำรองจ่ายหรือรับคุ้มครองชีวิต20เท่าของวงเงินคงค้างในบัญชีทุกวัน"


ขณะเดียวกันปีนี้ตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าใหม่ 5แสนบัญชี และมีฐานเงินฝากออลล์ฟรีเพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อน  


นอกจากนี้ ทีเอ็มบีได้ร่วมกับธนชาตประกันภัย ออกบัตร e-Care Card บัตรประกันออนไลน์ ที่ช่วยพัฒนาประสบการณ์ให้ลูกค้าที่ต้องการใช้สิทธิ์ฟรีประกันอุบัติเหตุสามารถแสดงบัตรให้กับโรงพยาบาลได้ โดยไม่ต้องสำรองจ่ายเงินค่ารักษา พยาบาล ซึ่งลูกค้าจะเริ่มใช้บัตร e-Care Card ได้ตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้เป็นต้นไป
 

นางสาวกนกวรรณ เพชรพิสิฐโชติ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์ธุรกรรมธนาคาร ทีเอ็มบี ได้กล่าวว่า “ล่าสุดทีเอ็มบีสร้างปรากฎการณ์ใหม่เปิดตัว บัตรเดบิต ออลล์ฟรี ดิจิทัล ที่ไม่มีค่าธรรมเนียมทั้งแรกเข้าและรายปี และลูกค้าไม่ต้องพกบัตรอีกต่อไป ตอกย้ำแนวคิด “ใช้ชีวิต ฟรี รอบด้าน” อย่างแท้จริง


โดยจะเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าสามารถเลือกใช้งานบัตรเดบิตออลล์ฟรี ดิจิทัล แทนการออกบัตรจริง แต่ยังคงได้สิทธิประโยชน์และทำธุรกรรมได้ ฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียมเหมือนเดิม ใช้กดเงินสดแบบไม่ใช้บัตรได้ที่ตู้เอทีเอ็มทีเอ็มบีและธนชาต หรือชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ด้วยการแจ้งตัวเลขบัญชีได้


 ทั้งนี้บัตรเดบิด ออลล์ฟรี ดิจิทัล ได้เข้ามาตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปสู่สังคมไร้เงินสดมากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์การณ์โควิด - 19 อันเป็นปัจจัยผลักดันให้ลูกค้าสัมผัสเงินสดลดลง ในขณะเดียวกันลูกค้าก็เปิดรับและคุ้นเคยกับการทำธุรกรรมผ่านช่องทางดิจิทัลมากขึ้น โดยจากข้อมูลพบว่า มีการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต เพื่อซื้อสินค้าและบริการผ่านทางช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นถึง 100% หรือ 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา” 
 

สำหรับลูกค้าที่มีบัญชีอื่น ๆ ของทีเอ็มบีอยู่แล้ว สามารถเปิดบัญชีออลล์ฟรีใหม่ผ่านแอปพลิเคชัน TOUCH ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ส่วนลูกค้าใหม่ที่สนใจ สามารถเปิดบัญชีฟรี ได้ที่ทีเอ็มบีทุกสาขา โดยเมื่อเปิดบัญชีแล้ว สามารถรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของบัญชีออลล์ฟรีได้ทันที