BLA แนะเลือกประกันให้ตรงความต้องการ

23 พ.ย. 2563 | 07:38 น.

บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต ( BLA ) แนะ พิจารณาความต้องการของตนเองก่อนเลือกผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ เผยทั้งประกันชีวิตและวินาศภัยช่วยปกป้องและส่งต่อความมั่งคั่ง(เวลธ์)

   

นางสาวเพราพรรณ วัชรกาฬ นักวางแผนการเงิน บมจ.กรุงเทพประกันชีวิตกล่าวในหัวข้อ "ลงทุนทางเลือก ประกันเด่น  คุ้มครอง มั่งคง" ในเวทีสัมมนา Wealth Forum : ลงทุนอย่างไรให้รวย  ซึ่งจัดโดยหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจและฐานเศรษฐกิจ  

 

 

เพราพรรณ  วัชรกาฬ

 

 

นางสาวเพราพรรณ ระบุว่า ประกันเป็นอีกทางเลือกของการบริหารการเงินและการลงทุน  โดยปกติจะมี 4 ขั้นตอนในการบริหารจัดการด้านการเงินที่มีประสิทธิภาพ ประกอบด้วย 1.การบริหารความมั่งคั่ง  2.การปกป้องความมั่งคั่ง  3.การลงทุน และ 4.การส่งต่อการลงทุนและความมั่งคั่ง

 

สำหรับการประกันนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประกันชีวิตหรือประกันวินาศภัย เนื่องจากความไม่แน่นอนของการดำเนินชีวิต ซึ่งประกันจะเข้ามาช่วยใน 3 เรื่องได้แก่ การเจ็บป่วย ,การเสียชีวิตก่อนวัยอันควร หรือมีอายุยืนยาวก็ต้องมีเงินรองรับเมื่อแก่ตัวลง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลงทุนหุ้นกู้ชั่วนิรันดร์ อย่าดูแค่ดอกเบี้ย 

ธอส.เตรียมให้ Cash Back สูงสุด 1,000 บาท กับลูกค้าชำระดี เป็นของขวัญปีใหม่

จับตาเทรนด์นักลงทุนสถาบันสำรองบิตคอยน์แทนเงินดอลลาร์

 เศรษฐกิจ- ดอกเบี้ยขาขึ้นหนุนหุ้นกลุ่ม'วัฏจักรเศรษฐกิจ’ปี 64 โดดเด่น

นายกสมาคมบลจ. แนะกระจายพอร์ตลงทุน

คนละครึ่งเฟส 2 สรุป ต้นธันวาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของการประกันชีวิตนั้น จะให้ความคุ้มครองครอบคลุมใน 4 ด้านคือ  การคุ้มครองสุขภาพ ,การคุ้มครองชีวิต, การสะสมทรัพย์ และการวางแผนเกษียณ

 

"คนมักจะละเลย และคิดว่า มีประกันสังคม หรือบัตรทอง รวมถึงประกันกลุ่มที่บริษัทจัดให้เป็นสวัสดิการอยู่แล้ว แต่ที่จริงการคุ้มครองแต่ละอย่างมีขีดจำกัด จึงควรศึกษาเงื่อนไขให้ละเอียดและพิจารณาความต้องการของตนเองว่าต้องการความคุ้มครองระดับไหน  เพราะนอกจากสิทธิพื้นฐานจากสปสช.และสวัสดิการที่บริษัทจัดไว้ไม่เพียงพอแล้ว  สามารถเลือกลงทุนในประกันที่ให้ความคุ้มครองตรงกับความต้องการ  เช่น พักรักษาตัวในห้องพิเศษ หรือการชดเชยรายได้ระหว่างเจ็บป่วย หรือโรคร้ายแรง และกรณีทุพพลภาพ"

 

ดังนั้น หลักสำคัญของการเลือกประกันเป็นช่องทางในการปกป้องความมั่งคั่งหรือรักษาเวลธ์และส่งต่อการลงทุนต้องพิจารณาความต้องการของตนเองก่อนจะเลือกผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและประกันภัยมีหลากหลายชนิด   แม้ว่าในตลาดมักเลือกทำประกันเมื่อเริ่มต้นการทำงาน แต่ในหลักการควรจะซื้อประกันตั้งแต่แรกเกิด คือประกันสุขภาพ เพราะคนเรามีโอกาสเสี่ยงเรื่องการเจ็บป่วยทุกช่วงอายุ  อย่างน้อยประกันสุขภาพจะช่วยคุ้มครองเรื่องค่าใช้จ่าย   

 

ส่วนการลงทุนในประกันนั้น  นอกจากการประกันแบบสะสมทรัพย์ ปัจจุบันก็จะมีประกัน "แบบยูนิตลิงค์" ซึ่งจะแบ่งสัดส่วนทั้งการลงทุนและการคุ้มครองชีวิต สำหรับผู้ซื้อประกันในรูปแบบดังกล่าว