"ธนา เธียรอัจฉริยะ"ประกาศลาออก CMO แบงก์ไทยพาณิชย์

12 พ.ย. 2563 | 05:54 น.

"ธนา เธียรอัจฉริยะ " ไขก๊อกจากตำแหน่ง CMO ธนาคารไทยพาณิชย์ แต่แจงยังช่วยงานด้านไอเดียการตลาด - ประชาสัมพันธ์ และประธานบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประกาศออกจากตำแหน่ง รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานการตลาด หรือ CMO ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แต่ยังคงช่วยทาง SCB ในด้านไอเดียการตลาดและ และประชาสัมพันธ์ รวมถึงเป็นประธานบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ scb ที่ดำเนินกิจการด้านเทคโนโลยีการเงิน (FinTech)ผ่านแอปพลิเคชัน เช่น แอปฯ ฟู้ดเดลิเวอรี่  robinhood และโครงการใหม่ๆที่ ceo มอบหมายแต่ไม่ได้มีตำแหน่งในทางบริหารตรง


"ผมขอทาง ceo ที่ scb ว่าจะขอออกจาก CMO มาเป็นที่ปรึกษาซึ่งได้คุยกันมาปีนึง จน ceo ใจดียอมให้เป็นได้ เริ่ม พย. นี้ครับ โดยงานก็ยังช่วยทาง SCB ในด้านไอเดียการตลาดและ PR รวมถึงเป็นประธานบริษัทที่ทำ robinhood อยู่ รวมถึงโครงการใหม่ๆที่ ceo มอบหมายแต่ไม่ได้มีตำแหน่งในทางบริหารตรงแล้วครับ"

เหตุผลหลักๆคืออยากจะไปเปิดหูเปิดตาเป็นบอร์ดบริษัทที่ตัวเองสนใจและคิดว่ามีประโยชน์ทั้งสองฝั่ง หาเรื่องหาความรู้ใหม่ๆซึ่งไม่สามารถทำได้ถ้ามีตำแหน่งงานประจำอยู่ ก็เป็นความลงตัวจากความกรุณาของ CEO และ SCB ที่ได้ทำงานหลากหลายขึ้นแถมยังได้ทำงานอยู่ใน SCB องค์กรอันเป็นที่รักเหมือนเดิมอีกด้วย เขียนเผื่อมีข่าวมีชื่อไปเป็นบอร์ดบริษัทอื่นแล้วอาจจะก่อไห้เกิดความเข้าใจผิดหรีอความงงๆได้น่ะครับว่าไปได้ยังไง" นาย ธนา เธียรอัจฉริยะ โพสต์ชี้แจงถึงสาเหตุการลาออกจาก CMO ธนาคารไทยพาณิชย์ ผ่านเฟสบุ๊ก Thana Jo Thienachariya

 

การลาออกจาก CMO ธนาคารไทยพาณิชย์ของนายธนา เธียรอัจฉริยะ ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากบริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)​ หรือ TQM แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการ ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ได้อนุมัติ แต่งตั้ง  “ธนา เธียรอัจฉริยะ” เป็นกรรมการคนใหม่ รวมทั้งอนุมัติเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 24 ธันวาคม 2563 เพื่อพิจารณาแต่งตั้ง กรรมการ คนใหม่