บัตรเครดิตเซ็นทรัลเดอะวัน รุกพรีเมียมเซกเมนต์

14 ต.ค. 2563 | 12:27 น.

เซ็นทรัลเดอะวันจัดโปรแรง ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายไตรมาสสุดท้าย กว่า 7,000ล้าน

บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน รุกตลาดลูกค้ากลุ่มพรีเมียม ส่งโปรแรง รับบัตรของขวัญและเครดิตเงินคืนเมื่อสะสมยอดช้อปที่     ทุกแบรนด์ หวังเพิ่มแบรนด์ลอยัลตี้ ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายจากลูกค้ากลุ่มช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ 7,100 ล้านบาท

บัตรเครดิตเซ็นทรัลเดอะวัน  รุกพรีเมียมเซกเมนต์

นายอธิศ รุจิรวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเนอรัล คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวว่า “บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน มุ่งมั่นที่จะเป็นบัตรเครดิตที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของลูกค้าทุกกลุ่ม โดยตอนนี้พฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าเปลี่ยนแปลงไปสืบเนื่องจากจากวิกฤต Covid-19 บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน จึงได้ปรับกลยุทธ์เพื่อตอบสนองลูกค้าแต่ละกลุ่ม โดยนอกจากการปรับเพิ่มส่วนลด และโปรโมชั่นพิเศษในหมวดกิน และช้อปออนไลน์ สำหรับกลุ่มลูกค้าทั่วไปแล้ว บริษัทยังได้ปรับกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในกลุ่มลูกค้าพรีเมียม คือ สมาชิกบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน ลักซ์, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน แบล็ค และ บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน เดอะแบล็ค ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าระดับบน ที่มีสัดส่วนน้อยกว่า 10% ของฐานลูกค้าทั้งหมด แต่เป็นกลุ่มที่มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรต่อเดือนสูงและต่อเนื่องทุกเดือน โดยมีสัดส่วนยอดใช้จ่ายสูงถึงเกือบ 40% ของยอดใช้จ่ายโดยรวม สำหรับลูกค้าในกลุ่มนี้ บริษัทเตรียมจะกระตุ้นยอดใช้จ่าย โดยการนำเสนอโปรโมชั่นสุดพิเศษที่เหนือกว่าคู่แข่งส่วนใหญ่ในเซกเมนต์เดียวกันในตลาด ควบคู่ไปกับการยกระดับสิทธิประโยชน์บัตรในการเป็นสมาชิก เดอะวัน เอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งครอบคลุมสิทธิประโยชน์ บริการ และของรางวัลพิเศษหลากหลายจากทุกธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัลและพันธมิตร ให้กับสมาชิกบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน แบล็ค และ บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน เดอะแบล็ค เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบสุดพิเศษให้กับลูกค้ากลุ่มนี้ พร้อมเพิ่มแบรนด์ลอยัลตี้ให้บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน เป็นบัตรหลักที่ลูกค้ากลุ่มนี้ใช้จ่ายผ่านบัตรอย่างต่อเนื่อง”

“จากข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายผ่านบัตร พบว่า ลูกค้ากลุ่มพรีเมียม มักจะมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกลุ่มสินค้าแบรนด์หรู โดยเฉพาะเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่ลูกค้าไม่สามารถเดินทางได้ บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน จึงได้ออกโปรโมชั่นสุดพิเศษ เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งสุดพิเศษในประเทศที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มนี้ เช่น  รับบัตรของขวัญเซ็นทรัลมูลค่าสูงสุด 10,000 บาท สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน ลักซ์, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน แบล็ค และ บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน เดอะแบล็ค ที่สะสมยอดใช้จ่ายผ่านบัตรต่อเดือน ตั้งแต่ 500,000 บาทขึ้นไปที่ร้านค้าในห้างเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่ร่วมรายการ (ตั้งแต่ 1 ต.ค. 63 – 31 ธ.ค. 63) หรือรับบัตรของขวัญ 1,000 บ. และเครดิตเงินคืน 1,200 บาท เมื่อสะสมยอดใช้จ่ายต่อวันตั้งแต่ 50,000 บาท ขึ้นไป ที่ร้านค้าในห้างเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ในหมวดที่ร่วมรายการ (ตั้งแต่วันนี้ถึง 8 พ.ย. 63) นอกจากสิทธิประโยชน์เดิม อาทิ บริการที่จอดรถสำรองพิเศษ, บริการห้องรับรองพิเศษ ทางบริษัทฯ ยังได้เพิ่มสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม โดยมอบสิทธิในการเป็นสมาชิก เดอะวัน เอ็กซ์คลูซีฟ ฟรี สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน แบล็ค และ บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน เดอะแบล็ค ซึ่งครอบคลุมสิทธิประโยชน์ และบริการหลากหลายจากทุกธุรกิจในกลุ่มเซ็นทรัล เช่น คะแนน The 1 ไม่มีวันหมดอายุ, เพิ่มพื้นที่จอดรถพิเศษ ณ ห้างและศูนย์การค้าในกลุ่มเซ็นทรัล, สิทธิในการใช้ห้องรับรองพิเศษ, ช่องทางชำระเงินพิเศษ ที่ Central Food Hall และTops Market และแลกคะแนน The1 รับของรางวัลพิเศษเฉพาะสมาชิก The 1 Exclusive เป็นต้น เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบเหนือระดับ เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์สุดพิเศษของลูกค้ากลุ่มนี้อย่างแท้จริง”
 

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่า การเพิ่มสิทธิประโยชน์บัตร ควบคู่ไปกับการนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษเพื่อกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรดังกล่าว จะช่วยสร้างประสบการณ์การใช้จ่ายที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มพรีเมียมได้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับสร้างแบรนด์ลอยัลตี้ให้บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน ลักซ์, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน แบล็ค และเซ็นทรัล เดอะวัน เดอะแบล็ค เป็นบัตรหลักในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของลูกค้ากลุ่มนี้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้ายอดใช้จ่ายจากลูกค้ากลุ่มพรีเมียมในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ 7,100 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 69%  เมื่อเทียบกับสถานการณ์ช่วงมี.ค.- พ.ค. 63 (COVID-19)
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-บัตรเครดิตกรุงศรี ตั้งเป้าปลุกยอดใช้จ่ายครึ่งปีหลัง 2,000ล้านบาท ส่ง กรุงศรี ซีโร่ ผ่อนจ่าย 0% 3เดือน

-รถหรูอัดโปรนำพอยท์บัตรเครดิตแลกส่วนลดซื้อเบนซ์

-ยอดปฏิเสธบัตรเครดิตพุ่ง 40%