EASTW ให้ส่วนลดค่าน้ำประปาแก่กปภ.3 เดือน

11 พ.ค. 2563 | 01:37 น.

EASTW ให้ส่วนลดค่าน้ำประปาแก่กปภ.3 เดือน (เม.ย.-มิ.ย.63 ) ตอบสนองนโยบายรัฐช่วยประชาชนลดผลกระทบโควิด

บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 8 พ.ค. อนุมัติให้บริษัทให้ส่วนลดค่าน้ำประปาแก่การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ในสัญญาที่ EASTW จำหน่ายน้ำประปาให้กับ กปภ. ในอัตรา 1.5% เป็นระยะเวลา 3 เดือน (เดือนเมษายน - มิถุนายน 2563) และในอัตรา 20% เป็นระยะเวลา 3 เดือน (เดือนเมษายน - มิถุนายน 2563) ในพื้นที่ประปาสัตหีบ ซึ่งจำหน่ายให้ประชาชนโดยตรง

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการร่วมสนับสนุนต่อนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ใช้น้ำที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเป็นการร่วมสนับสนุนผ่าน กปภ. ไปยังประชาชนผู้ใช้น้ำของ กปภ.

 

 

สืบเนื่องจาก กปภ. ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท และเป็นรัฐวิสาหกิจภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย ได้ส่งหนังสือขอความอนุเคราะห์มายังบริษัท ให้ส่วนลดค่าน้ำประปาแก่ กปภ. ในสัญญาที่ EASTW ได้รับสัญญาจาก กปภ. และได้รับสัมปทานจากกรมทรัพยากรน้ำ ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 3 สัญญา โดยพื้นที่ประปาพัทยาและประปาเกาะสมุยให้ส่วนลดในอัตรา 1.5% เป็นระยะเวลา 3 เดือน (เดือนเมษายน - มิถุนายน 2563) และพื้นที่ประปาสัตหีบในอัตรา 20% เป็นระยะเวลา 3 เดือน (เดือนเมษายน - มิถุนายน 2563) คิดเป็นจำนวนเงิน 5.27 ล้านบาท