SEG แจ้งได้ทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดใน"INSURE"ผ่านบ.ย่อยแล้ว

03 เม.ย. 2563 | 02:04 น.

SEG แจ้งได้ทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดใน INSURE ผ่านบริษัทย่อย คือบริษัท รถดีเด็ด ออโต้ จำกัด แล้ว

นายโชติพัฒน์ พีชานนท์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEG แจ้งความคืบหน้าว่าความคืบหน้าแผนการกระจายการถือหุ้นรายย่อยของบริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)โดยอ้างอิงจากการปิดสมุดทะเบียนล่าสุด เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา พบว่า บริษัทฯ มีสัดส่วนของผู้ถือหุ้นรายย่อยเป็น7.35% ของทุนชำระแล้วของบริษัทฯ ซึ่งสอดคล้องกับแผนการดำเนินการเรื่องการกระจายหุ้นเพื่อเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นรายย่อย (Free Float) ให้ครบร้อยละ 7.00ของทุนชำระแล้วของบริษัทฯ ภายในเดือนมีนาคม 2563 ที่ได้แจ้งไว้ก่อนหน้า

 

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้แจ้งความคืบหน้าว่า บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ได้ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดในบริษัทอินทรประกันภัย จำกัด (มหาชน) ( INSURE)  ผ่านบริษัท รถดีเด็ด ออโต้ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 99.99 โดยได้ทำการยื่นแบบประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (แบบ 247-3) ในหุ้นสามัญทั้งหมดของ INSURE ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ INSURE ในวันที่ 26 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 บริษัทฯได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ โดยบริษัทจดทะเบียนที่ถูกทำคำเสนอซื้อคือบริษัทอินทรประกันภัย จำกัด (มหาชน) (INSURE) ผู้ทำคำเสนอซื้อ คือบริษัทรถดีเด็ด ออโต้ จำกัด ราคาซื้อหุ้นที่หุ้นละ 35.00 บาท  การทำคำเสนอซื้อไม่ใช่เพื่อการเพิกถอน

 

อนึ่ง SEG ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย และธุรกิจลีสซิ่ง โดยมีบริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (SELIC) ประกอบธุรกิจประกันชีวิต เป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจหลักซึ่งก่อให้เกิดกำไรหลัก