บอร์ดTKN อนุมัติซื้อหุ้นคืน 100 ล้านบาท  

27 มี.ค. 2563 | 10:07 น.

บอร์ด TKN ประกาศซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 100 ล้านบาท  ปันผลระหว่างกาล 0.15 บาท/หุ้น  ลุยตลาดจีนเพิ่ม หนุนออร์เดอร์ไตรมาส2/63 พุ่ง


บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ฯมีมติอนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) เพื่อบริหารทางการเงินวงเงินไม่เกิน 100 ล้านบาท หุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 20 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นจำนวนไม่เกินร้อยละ 1.45 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท โดยซื้อในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน - 9 ตุลาคม 2563

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ TKN เปิดเผยว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจปีนี้ บริษัทยังเดินหน้าขยายช่องทางการขายในประเทศจีน หลังสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย การขนส่งสินค้าระหว่างเมืองและร้านค้าต่าง ๆ เปิดดำเนินการและเริ่มกลับสู่สภาวะปกติ ทำให้คำสั่งซื้อในไตรมาส 2/63 เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับไตรมาสแรก โดยบริษัทได้เพิ่มกำลังการผลิตเฟสแรกและเพิ่มแรงงานกว่า 200 คน

ขณะที่ตลาดในประเทศ บริษัทได้รับผลกระทบจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลงและการปิดห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ก็ได้เพิ่มกลยุทธ์รุกตลาดออนไลน์ผ่าน 2 ช่องทางหลัก ทั้งบนเว็บไซต์ http://shoponline.taokaenoi.co.th/ รวมถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ยอดนิยม เช่น Lazada และ Shopee เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดการแพร่ระบาดของโรคและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ไม่สะดวกเดินทางออกนอกบ้าน

นอกจากนี้เพื่อเป็นการให้ความร่วมมือกับภาครัฐเพื่อป้องกันการการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คณะกรรมการบริษัทได้มีมติเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 จากกำหนดเดิมที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24 เม.ย.63 ออกไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ขณะเดียวกันก็มีมติให้มีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ทดแทนการเสนอจ่ายเงินปันผลประจำปี 2562 ต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งจะจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.15 บาท โดยคงอัตราและวันกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD เดิม คือวันที่ 10 มี.ค.63 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 24 เม.ย.63 เพื่อลดผลกระทบอาจเกิดขึ้นกับผู้ถือหุ้นจากการเลื่อนประชุมดังกล่าว