กสิกรไลน์ พร้อมลุยสินเชื่อออนไลน์กลางปี63

21 พ.ย. 2562 | 10:11 น.

หลังประกาศความร่วมมือก่อตั้งบริษัท กสิกร ไลน์ จำกัดภายใต้การร่วมทุนระหว่างบริษัท กสิกร วิชั่น จำกัดซึ่งเป็นบริษัทลูกของธนาคาร กสิกรไทยในสัดส่วน 50% และบริษัท ไลน์ ไฟแนนเชียล เอเชีย ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัทไลน์คอร์ป อีก 50% ด้วยทุนจดทะเบียน 2,200 ล้านบาท เปิดตัวบริการทางการเงินรูปแบบใหม่ในประเทศไทยภายใต้แบรนด์ “LINE BK”

นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าทีบริหาร(ซีอีโอ)บริษัท กสิกรไลน์ กล่าวว่า บริษัทพร้อมจะให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลผ่านช่องทางดิจิทัล(Digital Lending)ช่วงกลางปี 2563 โดยเน้นให้กลุ่มลูกค้าทั่วไปสามารถเข้าถึงบริการการเงินบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ซึ่งสามารถใช้งานได้ง่ายสะดวก สนุก ปลอดภัย และตอบทุกโจทย์ความต้องการของลูกค้า ซึ่งช่วงแรกจะให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลออนไลน์ และ LINE BK จะเป็นอีกช่องทางในการให้บริการลูกค้าของธนาคารกสิกรไทยและเปิดกว้างทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่ยังเข้าไม่ถึงบริการทางการเงิน ซึ่งคาดว่าจะมีฐานลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นหลักล้านราย

กสิกรไลน์ พร้อมลุยสินเชื่อออนไลน์กลางปี63

"ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมการในขั้นตอนประเมินความเสี่ยงและประเมินรายได้ของกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยวงเงินกู้ต่อรายนั้นจะอิงตามรายได้ของลูกค้าส่วนอัตราดอกเบี้ยจะคำนวณในอัตราต่ำหรือสูงโดยพิจารณาจากความเสี่ยงของลูกค้าแต่ละรายทั้งนี้ สินเชื่อส่วนบุคคลคิดอัตราดอกเบี้ยเพดานที่ 28%"
 

กสิกรไลน์ พร้อมลุยสินเชื่อออนไลน์กลางปี63

ทั้งนี้ภายใต้แบรนด์ LINE BK บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด มีความมุ่งมั่นที่จะนำประสบการณ์การให้บริการทางการเงินของธนาคารกสิกรไทย ผนวกกับ LINE ซึ่งเป็น Social Platform อันดับ 1 ในไทยที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้กว่า 44 ล้านคนมาต่อยอดเพื่อพัฒนาบริการทางการเงินรูปแบบใหม่บนแพลตฟอร์ม LINE ซึ่งจะสามารถให้บริการทางการเงินได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่ การทำธุรกรรมโอนเงิน การให้สินเชื่อส่วนบุคคล รวมถึงในระยะยาวที่จะสามารถให้บริการทางการเงินรูปแบบอื่นๆ เช่น ประกัน และกองทุน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าผู้ใช้งาน โดยจะให้ความสำคัญกับการให้บริการที่เข้าถึงง่าย และการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง ซึ่งในช่วงแรกของการให้บริการ ลูกค้าจะสามารถทำธุรกรรมโอนเงินผ่าน LINE การขอสินเชื่อส่วนบุคคลของบริษัทฯ ได้ง่ายอนุมัติรวดเร็วผ่านช่องทาง LINE BK บนแอปพลิเคชัน LINE ทั้งนี้แผนงานและกำหนดการของแต่ละผลิตภัณฑ์จะมีการเปิดเผยต่อไป