IP แจงรายใหญ่ Big Lot เทรดวันแรก

07 พ.ย. 2562 | 09:26 น.

IP ชี้แจงการเข้ามาถือหุ้นของนักลงทุนรายใหญ่ ผ่านการทำ Big lot วันแรกที่หุ้นเข้าเทรด จำนวน 25.5 ล้านหุ้นในราคาไอพีโอ เชื่อนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่พร้อมเติบโตในระยะยาว

นายทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) IP เปิดเผยว่า การซื้อขายหุ้นผ่านกระดาน Big Lot ในวันแรกที่เข้าซื้อขาย จำนวน 25.5 ล้านหุ้น ในราคา 7.00 บาท เท่ากับราคาเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) นั้น เป็นการตกลงกันระหว่างนักลงทุนและผู้ถือเดิมรายย่อยบางราย ซึ่งส่วนหนึ่งได้มีการเปิดเผยในหนังสือชี้ชวนอยู่แล้ว 

IP แจงรายใหญ่ Big Lot เทรดวันแรก

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่านักลงทุนรายใหญ่ดังกล่าวต้องการลงทุนระยะยาวและพร้อมจะเติบโตไปกับบริษัท เนื่องจากบริษัทมีแนวทางการดำเนินงานและแผนการขยายธุรกิจที่ชัดเจน  เพื่อสร้างการเติบโตที่ดี ประกอบกับเงินที่ได้จากการระดมทุนจากไอพีโอ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการขยายช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาด และการสร้างแบรนด์ INTERPHARMA ให้มีความแข็งแกร่งขึ้น พร้อมที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดและมั่นคงในอนาคต

“เราเชื่อว่านักลงทุนรายใหญ่ดังกล่าวต้องการถือหุ้นบริษัทในระยะยาว เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพและโอกาสการเติบโตทางธุรกิจของบริษัท รวมถึงการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิ ” นายทรงวุฒิ กล่าว

สำหรับราคาหุ้น IP ณ เวลา 15.36 น. อยู่ที่ 8.30 บาท ลดลง 0.40 บาท หรือ 4.60% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 138.20 ล้านบาท

IP แจงรายใหญ่ Big Lot เทรดวันแรก