กองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง TMB-ES-APPF จ่ายปันผลครั้งแรกในอัตรา 0.30 บาท

22 ก.ค. 2562 | 08:41 น.

TMBAM Eastspring ประกาศข่าวดีจ่ายปันผลกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Asia Pacific Property Flexible ครั้งแรก ในอัตรา 0.30 บาท

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM Eastspring) ประกาศจ่ายปันผลกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Asia Pacific Property Flexible(TMB-ES-APPF) ในอัตรา 0.30 บาทต่อหน่วย กำหนดจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหน่วยลงทุนในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ โดยนับเป็นการจ่ายปันผลเป็นครั้งแรกของกองทุนนี้ในรอบระยะเวลาประมาณ 5 เดือนกว่านับจากการจัดตั้งกองทุน

ดร.สมจินต์ ศรไพศาล ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ TMBAM Eastspring กล่าวว่า “TMBAM Eastspring ได้มุ่งมั่นในการคัดสรรผลิตภัณฑ์กองทุนรวมร่วมกับพันธมิตรระดับโลกเพื่อสร้างศักยภาพในการลงทุนของผู้ลงทุนชาวไทยเสมอมา โดยกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Asia Pacific Property Flexible นับเป็นกองทุนแรกที่เราได้ออกร่วมกับอีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ (Eastspring) บริษัทจัดการลงทุนในภูมิภาคเอเชียของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล (Prudential) ซึ่งเป็นพันธมิตรร่วมกับธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) (TMB)

กองทุนนี้มีนโยบายลงทุนใน REITs และหุ้นบริษัทจดทะเบียนในหมวดอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะในภูมิภาคแห่งการเติบโตอย่าง เอเชีย แปซิฟิกผู้เชี่ยวชาญของเราและทาง Eastspringได้เล็งเห็นถึงประสิทธิภาพของการบริหารจัดการของกองทุนนี้ และเห็นความสำคัญของสินทรัพย์ทางเลือก อย่างอสังหาริมทรัพย์ ในการช่วยกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนในยามที่ตลาดมีความผันผวน หรือเป็นแหล่งในการสร้างโอกาสของกระแสรายได้ การประกาศจ่ายปันผลครั้งแรกในอัตราที่สูงถึง 0.30 บาทต่อหน่วยลงทุน พิสูจน์เห็นถึงศักยภาพ

ในการบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งตอบโจทย์ความต้องการของผู้ลงทุนในแง่ของกระแสเงินสดอีกด้วย ปัจจุบันกองทุนนี้มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (AUM) กว่า 5,312 ล้านบาท  (ข้อมูลจาก www.tmbameastspring.com ณ 19 ก.ค. 2562)

กองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Asia Pacific Property Flexible มีนโยบายลงทุนในทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) และหุ้นของบริษัทจดทะเบียนในหมวดอสังหาริมทรัพย์ในเอเชียแปซิฟิก เช่น จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย รวมถึงไทย เป็นต้น มีนโยบายจ่ายปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้งและมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน โดยกองทุนนี้ TMBAM Eastspring จะมอบหมายให้อีสท์สปริงเป็นผู้บริหารจัดการกองทุน โดย TMBAM Eastspring จะดูแลในด้านโครงสร้างการลงทุนของกองทุนและอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ สามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ โดยมีระยะเวลารับเงินค่าขายคืนภายใน 5 วันทำการ (T+5)