คนมากับดวง ดูดวงพยากรณ์ ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 23 ต.ค. ถึง วันเสาร์ที่ 29 ต.ค.2565

22 ต.ค. 2565 | 20:00 น.

คนมากับดวง​ โดย​ ราชรามัญ

เวลาที่ดวงดาวเคลื่อนทำตำแหน่งที่ดี ย่อมจะเกิดสิ่งดีๆ อย่างที่ไม่คาดคิดมาก่อน ในช่วงนี้ดาวศุกร์ดาวพุธและดาวอาทิตย์ได้เคลื่อนโคจรไปที่ราศีตุลย์

 

สิ่งที่ปรากฏประเทศไทยจะมีชื่อเสียงมากขึ้นอาจจะทางด้านกีฬาและหรือจะเป็นด้านประเทศที่น่าลงทุนทำให้การมีเครดิตครั้งนี้เป็นผลดีกับประเทศอย่างยิ่ง 

แต่สิ่งที่น่าหวั่นใจก็คือเรื่องการมีปากเสียงหรือความไม่เข้าใจกับประเทศเพื่อนบ้านในบางเรื่อง อันนี้พึงควรระวังเพราะต้องเกิดขึ้นแน่นอนไม่ช้าก็เร็ว

 
ทางด้านการเกษตรด้านอสังหาริมทรัพย์บอกได้เลยว่ากำลังจะกลับมาบูมอีกครั้งหนึ่ง ในส่วนของธุรกิจระนาบเล็กแบบ SME จะได้รับการช่วยเหลือมากขึ้นโดยเฉพาะที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้าส่งออกและธุรกิจในระนาบรีไซเคิล จะมีชาวต่างชาติสนใจและมาลงทุน 

กระดานในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศไทยจะเริ่มเขียวขึ้น นับตั้งแต่สัปดาห์นี้อยู่ไปจนถึงปลายปี นักลงทุนทั้งหลายจากต่างประเทศจะแห่กันมาลงทุน


ในมุมที่ควรจะเร่งรีบพูดจาก็คือเรื่องของแนวความคิดกลุ่มประชาชนบางกลุ่มที่มีต่อภาคการเมืองเพราะอาจจะเป็นจุดเล็กๆ ที่ทำให้เกิดรอยด่างพร้อยขึ้นกับรัฐบาลถ้าไม่เร่งรีบให้ความสำคัญและเจรจา แล้วจะทำให้ท่าทีของนักลงทุนนั้นอาจเปลี่ยนไป


ถ้าถามความเห็นส่วนตัวก็อยากจะบอกว่าดวงดาวที่เดินและทำมุมดีแบบนี้กับประเทศชาติอยากจะให้ทุกคนคิดถึงส่วนรวมทางด้านเศรษฐกิจสังคมของประเทศก่อน ให้เรารอดไปด้วยกันก่อน ให้อยู่ดีกินดีขึ้นก่อน


ส่วนในเรื่องของอุดมการณ์ความคิดที่หลากหลายทางด้านการเมืองควรเก็บพับไปก่อนในช่วงนี้ แล้วเมื่ออะไรที่เริ่มลงตัวและดีขึ้นก็ค่อยๆ เอามานำเสนอกันเป็นลำดับเพราะอีกไม่นานก็จะหมดวาระของรัฐบาลนี้แล้ว 


คนที่สนใจการเมือง​ บางครั้งก็ต้องรู้บ้างว่าการเมือง​ คือ​ เรื่องของการรอคอยถ้ารอคอยไม่เป็นเอาแต่ใจ​ เอาแต่ความต้องการให้ได้ปัจจุบันทันด่วน​ อันนี้ก็เห็นทีว่าจะยากที่จะสำเร็จในการนำเสนออุดมการณ์ทางการเมืองของตัวเอง

​ 
เราก็คงเคยเห็นตัวอย่างของคนที่ทำงานการเมืองที่เอาแต่ใจ​ ไม่รู้จักการรอคอยของโอกาสและจังหวะว่าสุดท้ายก็มีที่พึ่งอันไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่​ คือไม่คุกก็วัด​ 


แต่ละราศีดีร้ายอย่างไร... 


ราศีเมษ
ชาวราศีเมษจะมีเครดิตชื่อเสียงมากขึ้น มีผู้คนมาชื่นชอบมากขึ้นในช่วงสัปดาห์นี้ การเงินจะหลั่งไหลเข้ามาการงานมีผู้คนจากทั่วสารทิศเข้ามาติดต่อทำให้ในรอบสัปดาห์นี้ชาวราศีเมษสดชื่นหน้าบานมีความสุขขึ้นมาบ้าง​ 


ราศีพฤษภ
ชาวราศีพฤษภในรอบสัปดาห์นี้ สิ่งที่พึงควรระวังมากที่สุดก็คือระวังมีคนใส่ความทำให้เสียชื่อเสียงในเรื่องการทำงานหรือเรื่องชู้สาว ดังนั้นควรระมัดระวังทั้งที่ตัวเองไม่ได้มีนิสัยใจคอแบบนั้นไม่ว่าจะเป็นบุคคลธรรมดาหรือดารานักร้องบุคคลที่มีชื่อเสียง เหตุการณ์นี้ย่อมเกิดขึ้น


ราศีเมถุน
ชาวราศีเมถุนหลังจากที่ตึงๆ ซึมๆ มาพอควร ในรอบสัปดาห์นี้ก็จะเริ่มเห็นความจริงและมีความเข้าใจการใช้ชีวิตมากขึ้นว่า บนโลกใบนี้ไม่มีใครได้อะไรมาทุกอย่างและไม่มีใครเสียอะไรทุกอย่างเพราะในดีมีเสียและในเสียมีดี


ราศีกรกฏ
ชาวราศีกรกฎยังคงอยู่ในภาวะที่เหมือนกับทำใจหรือพยายามทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต แต่ทุกสิ่งทุกอย่างถ้าเราไม่คิดมากเดี๋ยวมันก็ผ่านไป หมั่นคอยดูแลพ่อแม่ให้ดี เพราะบุพการีสำคัญกว่าทุกสิ่ง


ราศีสิงห์
ควรลดการสังสรรค์ให้เบาลงบ้าง พยายามใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวให้มากขึ้น​ ชาวราศีสิงห์ในช่วงนี้อย่าเพิ่งไปหวังเรื่องลาภผลใดๆ ทั้งสิ้นอยู่ประคองตนเอาไว้ให้รอดพ้นจนถึงเดือนเมษายนปีหน้าทั้งด้านเศรษฐกิจสังคมการงานเมื่อถึงวันนั้นจะมีชีวิตที่สดใสกว่าวันนี้


ราศีกันย์
ชาวราศีกันย์ในช่วงนี้ต้องบอกว่าการเงินการงานหลั่งไหลเข้ามาเพราะมีชื่อเสียงมากขึ้นทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง มีผู้คนเข้ามาสนับสนุนแต่สิ่งที่พึงควรระวังก็คืออย่าสัญจรไปไหนในยามวิกาล เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ อะไรที่เป็นเรื่องเสี่ยงๆไม่ควรเข้าไปยุ่งเพราะอาจจะเกี่ยวข้องทางด้านผิดกฎหมายได้


ราศีตุลย์
ชาวราศีตุลย์มีเครดิตมากขึ้นการงานเริ่มเข้ามาคล่องตัวจะทำอะไรก็เริ่มเป็นชิ้นเป็นอันมีผู้คนเริ่มเข้ามาสนับสนุน จะมีความสุขในชีวิตมากขึ้นเป็นลำดับ ความเครียดจะหายคลายกังวลลงอย่างน่าอัศจรรย์ นั่นเป็นเพราะผลบุญที่เคยทำเอาไว้


ราศีพิจิก
หลังจากที่อยู่ในสภาวะที่เครียดมาพอสมควรชาวราศีพิจิกในช่วงนี้เริ่มยิ้มได้เพราะจะมีเงินทองทยอยหลั่งไหลเข้ามาในรอบสัปดาห์นี้ การงานที่พึงหวังไว้เริ่มจะดีขึ้นเป็นลำดับ และสิ่งที่สำคัญจะได้งานชิ้นใหญ่เข้ามา หรือได้มีโอกาสเริ่มงานใหม่ๆ


ราศีธนู
ชาวราศีธนูในช่วงนี้มีความสุขกับตัวเองมากขึ้นหลังจากที่ไปวุ่นวายกับเรื่องอื่นๆ มาแสนนานจะมีความสุขกับครอบครัวมากขึ้นและมีภาวะอารมณ์ที่ดีราวกับคนที่ได้พี้กัญชามาทั้งวัน มีความสนุกเริงร่าและออกกำลังกายเพื่อดูแลสุขภาพไปตามลำดับ


ราศีมังกร
สำหรับชาวราศีมังกรถ้ามีเพื่อนดีก็นับได้ว่าโชคดีแต่ถ้าได้เพื่อนไม่ดีระวังช่วงนี้เพราะอาจจะได้รับความเดือดร้อนเพราะเพื่อนนำมาให้ การงานก็ยังคงดำรงอยู่ได้ การเงินก็ขยับไปเป็นตามจังหวะระวังเสียเครดิตเพราะเพื่อนเรื่องนี้คือสิ่งที่น่าห่วง


ราศีกุมภ์
ชาวราศีกุมภ์การเงินยังคงดีอยู่เงินเก่าไม่หมดเงินใหม่มาอีกแล้วและมีโอกาสได้รู้จักเพื่อนต่างประเทศและเขาจะคอยสนับสนุนอย่างใกล้ชิดในด้านการทำงานต่างๆ ส่วนสิ่งที่ควรจะต้องระมัดระวังก็คือเรื่องครอบครัวต้องคอยดูแลให้ดีเพราะเปราะบาง เดินทางไปไหนมาไหนปลอดภัยเสมอ


ราศีมีน
ชาวราศีมีนเรื่องของการงานเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ ภาวะการหมุนเงินคล่องขึ้น แต่สิ่งที่พึงควรระวังก็คืออย่าให้ใครยืมเงินและไม่ควรไปยืมเงินใครเพราะจะทำให้เราเสียเครดิต สุขภาพแข็งแรงดีแต่ควรงดการเดินทางในยามวิกาล

 

ติดตาม​ราชรามัญ​ได้ที่
https://www.facebook.com/rajraman164