อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต ผุดโครงการ “พราวกมลา” จ้างคนเก็บขยะชายหาด

12 ก.ย. 2565 | 10:34 น.

อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ร่วม MOU อบต.กมลา ผุดโครงการ “พราวกมลา” จัดเก็บขยะตลอดแนวชายหาด รักษาความสะอาดให้ชายหาด 3 กิโลเมตร เป็นเวลา 1 ปี

นายบียอนด์ คอร์ราจ ผู้จัดการทั่วไปอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท โรงแรมในกลุ่มบริษัท พราว เป็นตัวแทนร่วมลงนามเซ็นสัญญาบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับนายจุฑา ดุมลักษณ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา จัดทำโครงการ “พราวกมลา” ซึ่งเป็นความร่วมมือที่จะทำการจัดเก็บขยะและดูแลรักษาความสะอาดตลอดแนวชายหาดกมลา จังหวัดภูเก็ต ระยะทาง 3 กิโลเมตร เป็นเวลา 1 ปี

อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต ผุดโครงการ “พราวกมลา” จ้างคนเก็บขยะชายหาด

บริษัท พราวด์ รีสอร์ท ภูเก็ต จำกัด ผู้บริหารโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท จะสนับสนุนเงิน เพื่อให้ อบต.กมลา จัดหาคนงาน 4 คนต่อวัน จัดเก็บขยะมูลฝอย และทำความสะอาดชายหาดกมลา ตลอดแนวยาวกว่า 3 กิโลเมตร รวมถึงการจัดหาคนงาน และรถขนขยะ ในการขนย้ายขยะออกจากพื้นที่ชายหาด และ ต้องบันทึกจำนวนปริมาณขยะก่อนนำไปกำจัดหรือรีไซเคิลทุกวัน นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้สนับสนุนเงิน เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทำความสะอาด และชุดยูนิฟอร์มสำหรับพนักงานทำความสะอาดชายหาดกมลาด้วย

โครงการพราวกมลา เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ภาครัฐและภาคเอกชนได้ร่วมมือกัน เพื่อสร้างจิตสำนึกด้านการดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยการดูแลรักษาความงามธรรมชาติและความสะอาดของหาดกมลาตลอดแนวยาวกว่า 3 กิโลเมตร  โดยจัดให้มีการจัดเก็บขยะตลอดแนวชายหาดเป็นประจำทุกวันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 

 

อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต ผุดโครงการ “พราวกมลา” จ้างคนเก็บขยะชายหาด

ความร่วมมือกันครั้งนี้ของ องค์การบริหารส่วนตำบลกมลาและอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท จะเป็นต้นแบบให้แก่อีกหลายโครงการที่ภาครัฐและภาคเอกชนสามารถจับมือร่วมกันทำและดูแลสิ่งแวดล้อมของท้องถิ่นให้สวยงามอยู่เสมอและพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก