ติดเกาะสุดปัง "SAii Phi Phi Island Village" (ทราย พีพี ไอส์แลนด์)

12 มี.ค. 2564 | 23:00 น.

หนึ่งในลิซทะเลสวยสุดปังหลังโควิด-19“เกาะพีพี”โผ่ขึ้นมาในหัวเลยจ๊ะ ต้องพักร้อนไปติดเกาะรับซัมเมอร์ @ “ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ” (SAii Phi Phi Island Village) โรงแรมใหม่ที่เพิ่งรีแบรนด์ใหม่ภายใต้ SAii แห่งแรกในไทย

กว่าจะมาลงตัวที่ “ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ”(SAii Phi Phi Island Village) เราเสิร์ซหาอยู่พักใหญ่

ตอนแรกนึกถึง “พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท”จากความชอบไพเวท บีช เหมาะกับการพักผ่อนแบบเงียบสงบและรู้อยู่แล้วว่าหลังโควิดโรงแรมมีโปรโมชั่นที่รับไหวแถมที่นี่ยังฮ้อตสุดๆถ้าไม่มีโควิดฝรั่งต่างชาติเพียบ

SAii Phi Phi Island Village

เลยเพิ่งรู้ว่าตอนนี้เขารีแบรนด์โฉมใหม่ ภายใต้แบรนด์ “SAii” แห่งแรกในไทย ของ เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท แบรนด์ไทยที่ไปสร้างชื่อในมัลดีฟส์ เราจึงไม่พลาดไปประ เดิมโฉมใหม่กัน

ด้วยความที่รีสอร์ทตั้งอยู่บนอ่าวโละบาเกา เกาะพีพีดอน การเดินทางสามารถมาขึ้นเรือได้ทั้งจากกระบี่ และจากภูเก็ต

แต่เราสะดวกเลือกเข้าทางภูเก็ต หลังไฟล์ตลงภูเก็ต ถ้าจองบริการรับ-ส่งไว้กับทางรีสอร์ท เขาก็จะมีรถตู้รับจากสนามบินมายัง อ่าวปอ แกรนด์ มารีน่า เพื่อไปขึ้นเรือสปีดโบ๊ท หรือจะขับรถมาจอดไว้ที่ท่าเรือ ก็สะดวก

ที่นี่มีเล้าจญ์ของโรงแรม ให้เรานั่งรอขึ้นเรือ ดื่ม ชา กาแฟ น้ำอัดลม ขนม ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

SAii Phi Phi Island Village

SAii Phi Phi Island Village

ใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง สปีดโบ๊ท ก็นำเรามาถึง ทราย พีพี ไอส์แลนด์ วิลเลจ ว๊าวๆหาดทรายขาวเว่อร์ น้ำทะเลใสๆ เอาใจเราไปเลย  

SAii Phi Phi Island Village

ล็อบบี้ของรีสอร์ทไม่เพียงเปิดโล่ง โปร่งสบายเท่านั้น ระหว่างเช็คอิน เราได้รับการแนะนำให้โหลดแอพพลิเคชัน “SAii” ไม่เพียงข้อมูลทุกอย่างของโรงแรมจะอยู่ภายในสมาร์ทโฟนเท่านั้น

แต่ยังมีโปรแกรม “Mobile Concierge Application Service” ผู้ช่วยพกพาส่วนตัวที่จะช่วยดูแลอย่างไร้รอยต่อและปลอดภัย 24 ชั่วโมง สะดวกและรวดเร็วในการสื่อสารทุกความต้องการของเรากับทางโรงแรม

SAii Phi Phi Island Village

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 201 หลัง ถ้าจะให้พรีเมี่ยม ต้องพักวิลล่าบนเขา ซึ่งมีอยู่ 12 หลัง เป็นห้องสไตล์“ฮิลไซด์ พูลวิลล่า” พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ขนาด 125 ตารางเมตร ได้รับการออกแบบใหม่ทั้ง 8 หลัง น่าจะเหมาะคู่รัก ราคาก็จะเริ่มต้น 6,750 บาทต่อห้อง/ต่อคืน (สำหรับ 2 ท่าน)

ฮิลไซด์ พูลวิลล่า

รวมทั้งที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ คือ ห้องพักแบบ “ฮิลไซด์ พูลวิลล่า 2 ห้องนอน” ขนาด 150 ตารางเมตร ราคา 11,999 บาทต่อห้อง/ต่อคืน (สำหรับ 4 ท่าน)  จำนวน 4 หลัง  ที่น่าจะตอบโจทย์กลุ่มครอบครัวและเพื่อนซี้ที่ชอบพักผ่อนในแบบส่วนตัว

ฮิลไซด์ พูลวิลล่า

ส่วนอีก189หลังเป็นห้องพักแบบคอทเทจเรียงรายอยู่ด้านล่างมีทั้งซีวิวและวิวทรอปิคอล การ์เด้นท์ ราคาเริ่มต้น 3,750 บาท แม้จะรูปลักษณ์จะเป็นบังกะโล แต่ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยครบครัน 

ห้องแบบคอทเทจ

ห้องแบบคอทเทจ

เราก็พักห้องแบบคอทเทจชิลล์มากกับบรรยากาศภายในห้องนอนแยกส่วนกับห้องน้ำและห้องแต่งตัว หน้าห้องมีระเบียงนั่งเล่นฟังเสียงธรรมชาติผ่อนคลายอารมณ์สุดๆ

ห้องแบบคอทเทจ

ห้องแบบคอทเทจ

ห้องแบบคอทเทจ

เสน่ห์ของรีสอร์ทอยู่ที่ชายหาดสีขาวละเอียดทอดยาวเคียงคู่ท้องทะเลอันดามันสีฟ้าใสยาวถึง 800 เมตร ท่ามกลางทิวต้นมะพร้าวที่พลิ้วไหวครอบคลุมพื้นที่กว่า  160 ไร่

ติดเกาะสุดปัง "SAii Phi Phi Island Village" (ทราย พีพี ไอส์แลนด์)

ความใส่ใจในสิ่งแวดล้อม เห็นได้จากแลนด์สเคปของรีสอร์ทที่กลมกลืนกับธรรมชาติ ไม่เว่อร์วัง ทำเรารู้สึกอบอุ่นที่ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ

SAii Phi Phi Island Village

ร้อนหน่อยแต่สวย

รวมถึงเอกลักษณ์ของห้องพักบังกะโลแบบไทยร่วมสมัย บรรยากาศเหมือนหมู่บ้านภาคใต้ของไทย

SAii Phi Phi Island Village

ฟ้าใสทะเลสวยขนาดนี้ทำเราอดใจไม่ไหว ไปปักหมุดว่ายน้ำสระ เล่นน้ำทะเล ถ่ายรูปมุมเก๋ไปทั่ว รีสอร์ท

SAii Phi Phi Island Village

ชอบสุดๆกับมุมนั่งพักผ่อนชมทะเลมากมาย ทั้งเปล เก้าอี้ชายหาด เตียงชายหาด หลากสไตล์

SAii Phi Phi Island Village

SAii Phi Phi Island Village

SAii Phi Phi Island Village

นั่งตรงนี้ก็ดีนะ

ทะเลสวยและเป็นธรรมชาติมาก อดใจไม่ไหว พร้อมลุยละนะ

ทะเลสวยงาม

ทะเลสวย

นกน้อยน่ารัก

มาว่ายเป็นเพื่อนกัน

ธรรมชาติมากๆ

ส่วนสระว่ายน้ำมี 2 สระ ถ้าใกล้ล็อบบี้ก็จะเป็น Lazy Pool สระนี้อาจจะมีขนาดเล็กหน่อย เลยไม่พลุกพล่าน ได้ฟิวว่ายน้ำไปด้วยชมทะเลไปพราง

Lazy Pool

Lazy Pool

ไกลออกไปจนเกือบสุดปลายหาด ก็จะเป็น  Fun Pool สระว่ายน้ำริมทะเล ฟรีฟอร์มขนาดใหญ่ มีสไลเดอร์เล็กๆ และสีสันความสนุกมากมาย

Fun Pool

Fun Pool

Fun Pool

Fun Pool

ทั้งใกล้ๆกันยังมีสนามเด็กเล่น “ชาวเกาะน้อย”  สำหรับเด็กน้อยวัย 3-10 ปี เสริมทักษะการเล่นสนุก

Api

Api

ขณะที่แหล่งไดนิ่งของโรงแรม Api จัดว่าเป็นห้องอาหารออลเดย์ไดนิ่ง ริมทะเล ให้บริการทั้งวัน ทั้งไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารเช้า  มื้อกลางวัน มีเมนูอาหารนานาชาติให้เลือกมากมาย

หลากหลายเมนู

หลากหลายเมนู

หลากหลายเมนู

หลากหลายเมนู

ส่วนดินเนอร์ ในทุกวีคเอนท์จะเสริฟเป็นบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดและอาหารนานาชาติหลายหลาย

บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด

บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ด

มีเมนูซูชิด้วย

ไลน์บุฟเฟ่ต์

อีกทั้งความเป็นเป็นแบรนด์“SAii” ห้องอาหารซิกเนอร์เจอร์ คือ “Mr Tomyam” (มิสเตอร์ต้มยำ) จัดเต็มเมนูอาหารไทยแบบฟิวชั่น ในบรรยากาศริมสระน้ำและวิวทะเล

มิสเตอร์ต้มยำ

มิสเตอร์ต้มยำ

 

ความโดดเด่นของแบรนด์อีกเรื่อง คือ “Lèn Be Well” (เล่นบีเวล) กิจกรรมที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลสุขภาพและการเป็นอยู่ที่ดี และประสบการณ์เลือกผสมเครื่องหอมที่ใช้ระหว่างการเข้าพักด้วยตนเอง (bathroom amenities)

ได้แก่ แชมพู ครีมนวดผม เจลอาบน้ำ หรือครีมบำรุงผิว โดยใช้ส่วนผสมและกลิ่นจากธรรมชาติที่หลากหลายจากแบรนด์ M.I.Y Aroma Lab  ที่บริการในส่วนนี้จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

 

กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดคือการพายเรือคะยักเข้าไปชมผืนป่าช่วงน้ำทะเลขึ้นที่นี่เป็นเกาะเดียวที่มีป่าโกงกางเนอร์เซอรี่สำหรับสัตว์น้ำและโรงแรมมีการจัดกิจกรรมปลูกป่าโกงกางอย่างต่อเนื่อง

พายเรือคะยักเข้าไปชมป่าโกงกาง

The Marine Discovery Centre

ทั้งที่นี่ยังมี“ศูนย์การค้นพบทางทะเล”(The MarineDiscoveryCentre)อยู่ภายในรีสอร์ทเปิดให้เราได้เข้าไปเรียนรู้กิจกรรมการอนุรักษ์สัตว์ทะเลที่ใกล้สูญพันธุ์ของประเทศไทย อาทิ ปลูกปะการัง อนุบาลปลาการ์ตูน ก่อนที่จะปล่อยลงสู่ทะเล

อนุบาลปลาการ์ตูน

อนุบาลปลาการ์ตูน

มาทันเวลาให้อาหารปลาการ์ตูน

ไหนๆมาเกาะพีพีทั้งที อย่าพลาดที่จะติดต่อโรงแรมเพื่อจองทัวร์ครึ่งวัน หรือวันเดย์ ไปดำน้ำเที่ยวเกาะพีพีเล  อ่าวปิเละ จุดดำน้ำตื้นชมประการังที่สวยงาม หรือจะเที่ยวแถวเกาะพีพีดอน ก็มีเกาะรอบๆที่น่าสนใจ

เที่ยวเกาะพีพี

พร้อมดำน้ำกันแล้ว

โดยเฉพาะอ่าวยงกะเส็ม หรือ อ่าวลิง คุณไม่ต้องแปลกใจถ้ามีลิงน้อย เดินเข้ามาใกล้ระหว่างที่เรานอนเล่นอยู่หน้าหาดของอ่าว ชายหาดที่อ่าวนี้ขาวเนียนนุ่มนิ่มเหมือนแป้งเลย ให้อยู่ทั้งวันก็ได้นะเนี่ย

อ่าวลิง

อ่าวลิง

มาพักที่นี่แนะนำว่าให้อยู่อย่างน้อย 3 คืน เพราะวันพักผ่อนดีๆภายในรีสอร์ท และการทัวร์เกาะพีพี เป็นประสบการณ์อันเลอค่าสุดๆในเวเคชั่นทริปนี้จริงๆ

คอลัมภ์ : ดีแต่เที่ยว (เช็คที่กิน ฟินเรื่องเที่ยว) BY ธนวรรณ วินัยเสถียร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :