“ทรีนีตี้”แนะลง"กองรีท"แทนหุ้นท่องเที่ยวหลังราคาปรับสูง รับจีนเปิดปท.

09 ม.ค. 2566 | 05:07 น.

บล.ทรีนิตี้ แนะลงทุน "กองรีท"รับอานิสงส์จีนเปิดประเทศ แทนไล่ราคาหุ้น เสี่ยง หลังหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว -โรงแรม ปรับสูงแล้ว มองตลาดหุ้นไตรมาส1/66 "แจ่มสุด"

 

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด  กล่าวกับ"ฐานเศรษฐกิจ" ถึงกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ เพื่อรับประโยชน์จากการที่จีนเปิดประเทศเต็มสูบ (เริ่มเมื่อ 8 ม.ค.66)  ว่า

 

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ลงทุนปีนี้ อยากแนะให้ลงทุนใน "ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์" หรือกองรีท  (Real Estate Investment Trust หรือ REIT) โดยเป็นกอง REIT ที่ลิงก์กับกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ( กลุ่มศูนย์การค้า, โรงแรม , สนามบิน  ) รวมถึงธุรกิจค้าปลีก 

 

ส่วนใครที่ถือหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว หรือค้าปลีกก็ดี และมีต้นทุนต่ำอยู่แล้ว แนะให้ถือไว้ก่อนให้กำไรรันต่อ  จนกว่าตลาดจะรับรู้เต็มอิ่มแล้วจึงปล่อยขาย
 
 

"การลงทุนใน "กองรีท"  ถือว่ามีความปลอดภัยสูง  เป็นหุ้น Laggard  เนื่องจากราคาได้ปรับลงมามาก ตั้งแต่ช่วงเกิดโควิด-19  ทำให้มูลค่าตลาดต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง  (Undervalue)  โดยสามารถลงทุนผ่าน กองทุนรวม ซึ่งกระจายลงทุนในหลายตัว ถือเป็นการกระจายความเสี่ยง เพราะหากไปไล่ราคา หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร หรือค้าปลีกก็ดี หลายตัวปรับขึ้นรับข่าว"จีนเปิดประเทศ" ตั้งแต่ปีที่แล้ว  อาจมีความเสี่ยง  " นายณัฐชาต กล่าว
 

พร้อมประเมินทิศทางหุ้นไทยปี 66 ว่า ในไตรมาส 1/66  น่าจะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของการลงทุนปีนี้ที่ยังมีข่าวดี ขณะที่ปัจจัยลบยังไม่ได้เข้ามากดดันตลาดหุ้นไทย  ส่วนในไตรมาส 2 และ 3 ปีนี้ มองว่าจะสุ่มเสี่ยงสุด ดังนั้นจบไตรมาส 1 อาจแนะทำกำไรในหุ้น และถือเงินสดหลังจากนั้นมาก