ตลท.แจงแนวทางดำเนินการปมหุ้น"MORE" ยันโบรกทุกรายยังให้บริการตามปกติ

14 พ.ย. 2565 | 03:00 น.

ตลาดหลักทรัพย์ฯ แจงแนวทางดำเนินการ กรณีหลักทรัพย์ บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ยันโบรกทุกรายยังให้บริการนักลงทุนตามปกติ ส่วนการชำระราคาระหว่างผู้ซื้อผู้ขายกับบริษัทหลักทรัพย์  ยังคงต้องติดตามว่าสามารถดำเนินการตามกำหนดในวันนี้ ( 14 พ.ย. ) หรือไม่

 

เช้านี้ (14 พ.ย.65 ) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ร่วมกับสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ เปิดแถลงข่าวด่วน กรณีความผิดปกติในการซื้อขายหลักทรัพย์ บริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE เนื่องจากในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวเกี่ยวกับ MORE เป็นจำนวนมาก และมีความคลาดเคลื่อนจนอาจทำให้เกิดความสับสน ดังนั้น เพื่อให้ผู้ลงทุนได้มีโอกาสรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับหลักทรัพย์ MORE จากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้องและครบถ้วน ตลท.จึงเห็นควรหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE ในวันนี้ (14 พฤศจิกายน 2565)

 

อ่านเพิ่ม :  ตลท.สั่งพักการซื้อขายหุ้น MORE ตั้งแต่วันนี้ ( 14 พ.ย.)

 

ตลาดหลักทรัพย์ ฯได้ติดตามและให้ MORE ชี้แจงข้อมูล รวมทั้งได้แจ้งเตือนให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา รวมถึงขอให้บริษัทสมาชิกเพิ่มมาตรการในการกำกับดูแลการซื้อขายในหลักทรัพย์ดังกล่าวนั้น 

 

ต่อมา ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้หารือร่วมกับบริษัทสมาชิก สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อตรวจสอบธุรกรรมเกี่ยวกับหลักทรัพย์ MORE ที่อาจเข้าข่ายเป็นรายการที่ผิดปกติ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อบริษัทสมาชิกบางรายในระดับที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับขนาดของบริษัทสมาชิกและปริมาณธุรกรรมที่เกิดขึ้นผ่านบริษัทสมาชิกรายนั้น อย่างไรก็ดี ปัจจุบันบริษัทสมาชิกทุกรายยังสามารถให้บริการกับผู้ลงทุนได้ตามปกติ

 

 

 

"ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอเรียนว่า แม้จะมีเหตุการณ์ผิดปกติดังกล่าว แต่การชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ทุกหลักทรัพย์ระหว่างบริษัทสมาชิกและสำนักหักบัญชียังคงดำเนินการไปตามปกติ ส่วนการชำระราคาระหว่างผู้ซื้อผู้ขายกับบริษัทหลักทรัพย์  ยังคงต้องติดตามว่าสามารถดำเนินการตามกำหนดในวันนี้ ( 14 พ.ย.ุุ65 ) หรือไม่

 

ทั้งนี้ ตลท.ขอไม่เปิดเผยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหุ้น MORE ในช่วงที่ผ่านมา โดยระบุว่า จะมีผลต่อการตรวจสอบ

 

ด้านทางบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า ตามที่ที่ปรากฏตามสื่อต่างๆ เกี่ยวกับการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE นั้น ทางบริษัท ฯขอเรียนให้ทราบว่า  บริษัทฯ มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง โดยมี NCR (Net Capital Rule - เงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ) สูงกว่าที่ทางการกำหนดมาก
สำหรับการชำระราคาซื้อขายและการทำธุรกรรมอื่นๆ ยังคงดำเนินการตามปกติ

 

จึงเรียนมาเพื่อทราบ  หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อได้ที่ผู้แนะนำการลงทุนของท่านหรือ โทร 02-659-7777 ในวันและเวลาทำการ (จันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8.30 - 17.00)