“ซิปเม็กซ์” เร่งเจรจา ”วี เวนเจอร์ส” ปิดดีลซื้อขายหุ้นสัปดาห์นี้

03 พ.ย. 2565 | 09:53 น.

สื่อนอกตีข่าว ซิปเม็กซ์เร่งปิดดีลขายหุ้นสัปดาห์นี้ พร้่อมระบุขณะนี้กำลังคุยกับ “วี เวนเจอร์ส” ในเครือของ TTA

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า  ซิปเม็กซ์ (Zipmex) มีความคืบหน้าในการเจรจาฟื้นฟูสภาพคล่อง โดยเตรียมจะลงนามในข้อตกลงขายหุ้นส่วนใหญ่ในสัปดาห์นี้   อย่างไรก็ตามไม่มีการระบุชื่อของผู้ซื้อ   แต่แหล่งข่าวจากซิปเม็กซ์  มีการระบุว่าซิปเม็กซ์กำลังเจรจากับบริษัทวี เวนเจอร์ส ซึ่งเป็นธุรกิจเงินร่วมลงทุน (venture capital) ในเครือของ TTA

“ซิปเม็กซ์” เร่งเจรจา ”วี เวนเจอร์ส” ปิดดีลซื้อขายหุ้นสัปดาห์นี้

โดยก่อนหน้านี้ผู้บริหารของ TTA อย่าง“เฉลิมชัย มหากิจศิริ” เป็นถือหุ้นบุริมสิทธิ์ใน Zipmex Asia Pte. Ltd ในสัดส่วน 35,264 หุ้น  ขณะที่ บริษัท วี เวนเจอร์ส เทคโนโลจีส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ในเครือ บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) ถือหุ้นจำนวน 70,529 หุ้น โดยที่ Zipmex Asia Pte. Ltd เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ใน บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (ซิปเม็กซ์ ประเทศไทย) ในสัดส่วน 93.23%

 

 

ขณะที่ นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอ บริษัทซิปเม็กซ์ ประเทศไทย จำกัด (Zipmex Thailand)  กล่าวก่อนหน้านี้ว่า Zipmex ยังมีมูลค่า ซึ่งนักลงทุนให้ความสนใจโดยมองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลยังมีอนาคต และสามารถให้ผลตอบแทนกลับคืนมาใน 3 ปีข้างหน้า   คาดว่าจะมีเม็ดเงินจากการระดมทุน  หรือขายหุ้น มากกว่า 2,000 ล้านบาท (ครอบคลุมความเสียหาย 50 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 1,805 ล้านบาท (36 บาทต่อ 1 ดอลล่าร์สหรัฐ)