กรุงศรีฯ ปลื้มผลตอบรับ 3รายการ"Krungsri The COACH"

23 ต.ค. 2565 | 11:06 น.

กรุงศรี ปลื้มผลตอบรับ Krungsri The COACH 3รายการ 8 เดือนยอดวิวกว่า 8หมื่นวิวต่อตอน เดินหน้าเดินหน้าผนึกบริษัทในเครือ “ วิเคราะห์ความต้องการ ลด painpoint-พัฒนาบริการ ไฟแนนซ์เชียลโซลูชั่น”ทั้งช่องทาง YouTube Facebook

แบงก์กรุงศรีเผยผลตอบรับ "Krungsri The COACH"  8เดือนแรกหลังเปิดตัวยอดวิว 8.7หมื่นวิวต่ออีพี  ย้ำทั้งกลยุทธ์“ Krungsri One Retail” และ Krungsri The COACH เป็นเส้นทางที่ต้องเดินต่อ ชู 3รายการ “  Krungsri The COACH “คิดไม่ออก เดี๋ยวตอบให้” – “ Double Espresso by Krungsri The COACH “เข้มทุกช็อต เรื่องการลงทุน” และ Krungsri The COACH x Krungsri Exclusive “เจาะลึก รู้ทัน ทุกการลงทุน หวังให้ความรู้สังคมและหนุนการเงินเติบโตยั่งยืน

 

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ชูธงรุกธุรกิจลูกค้ารายย่อย ภายใต้กลยุทธ์  “ Krungsri One Retail”ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพิ่มศักยภาพการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อความเข้าใจลูกค้าแบบรอบด้าน พร้อมนวัตกรรมทางการเงิน และ

 

 

 

บริการที่ตรงใจ  โดยตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ารายย่อยแตะ 15 ล้านรายภายในปี 2567 และผู้ใช้บริการช่องทางดิจิทัลแตะ 12 ล้านรายในปีเดียวกัน และ 1 ในกลยุทธ์ “ Krungsri One Retail” คือโครงการจัดทำรายการ "Krungsri The COACH- โค้ชเรื่องเงิน  ให้เป็นเรื่องง่าย” เพื่อต่อยอดกยุทธ์ดังกล่าว

 

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้ารายย่อยและลูกค้าบุคคล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า 8เดือนแรกของการทำรายการ "Krungsri The COACH-โค้ชเรื่องเงินให้เป็นเรื่องง่าย” ซึ่งธนาคารต้องการสร้างภาพจำ

ที่ผ่านมา มียอดวิวเฉลี่ย 8.7หมื่นวิวต่อตอนหรือEP  โดยรายการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการต่อยอดกลยุทธ์ “ Krungsri One Retail” ทำให้ธนาคารสามารถนำข้อมูลวิเคราะห์เพื่อผลิตรายการแต่ละอีพี(ep) ตรงกับ Pain point และลด Pain point

 

ขณะเดียวกันสามารถพัฒนาบริการไฟแนนซ์เชียลโซลูชั่น เพราะธนาคารคาดหวังรายการ "Krungsri The COACH-โค้ชเรื่องเงินให้เป็นเรื่องง่าย”จะสร้างความสัมพันธ์และให้ความรู้ทางการเงินสำหรับลูกค้า ประชาชนและสังคมในวงกว้างเพื่อให้การเงินเติบโตอย่างยั่งยืน

 

สำหรับผลตอบรับจากลูกค้าเข้าชมรายได้เฉลี่ย 8.7 หมื่นวิวต่อตอนนั้น พบว่าลูกค้า 3 ใน 4 ชมรายการผ่านช่องทาง Facebook ประมาณ 74% และ อีก 1 ใน 4 หรือ 26% ติดตามชมรายการผ่านช่องทาง Youtube  ทั้งนี้เฉพาะเดือนกันยายนพบว่า ลูกค้าที่เข้ามาติดตามเพิ่มขึ้น 5 เท่า ประมาณ 2,000 ราย จากช่วง 7-8 เดือนแรกมียอดติดตามทั้งสิ้นราว 1.04 หมื่นราย

 

ขณะที่สัดส่วนลูกค้าที่มีการไลท์และกดแชร์มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เห็นได้จากเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 1.6 หมื่นรายเพิ่มขึ้น เป็น 6.9 หมื่นรายในเดือนกันยายน  สำหรับความผูกพันของลูกค้าต่อรายการ “คิดไม่ออก เดี๋ยวตอบให้” ก็ได้รับความสนใจถึง 65% และ Double Espresso อยู่ที่ 32% และ Krungsri The COACH x Krungsri Exclusive อยู่ที่ 3% ซึ่งเป็นไปตามสัดส่วนเซ็กเมนต์กลุ่มลูกค้า  

 

“ เราใช้งบประมาณการตลาดราว 80 ล้านบาท สำหรับการจัดทำรายการ Krungsri The COACH  ส่วนหนึ่งเพราะผู้บริหารของแบงก์ลงมือทำ Contentและให้เวลาทำรายการด้วยตัวเอง แต่ผลตอบรับที่ออกมาช่วง 7-8เดือนก็เป็นที่พอใจ  อีกทั้งเรามีKPIวัดจำนวนลูกค้า และการถือโปรดักต์โดยเหลือเวลาอีก 2เดือนน่าจะวัดผลเป็นทางการได้ อย่างไรก็ตามทั้งกลยุทธ์ “ Krungsri One Retail” และ Krungsri The COACH เป็นเส้นทางหรือเป็น Jouney ที่เราต้องเดินต่อไม่ใช่แคมเปญทำแล้วจบ”

 

Krungsri The COACHโค้ชเรื่องเงิน ให้เป็นเรื่องง่าย" ประกอบด้วย

 

1.รายการ Krungsri The COACH “คิดไม่ออก เดี๋ยวตอบให้” โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมากประสบการณ์จากกรุงศรี มาร่วมพูดคุยกับ “คุณแบม ปีติภัทร คูตระกูล” ผู้ดำเนินรายการ ในประเด็นที่น่าสนใจในสังคมปัจจุบัน และให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการทางการเงินในชีวิตประจำวัน รับชมได้ทุกวันศุกร์ และ Live Stream ทุกวันพฤหัส เวลา 19.30 น.

 

2.รายการ Double Espresso by Krungsri The COACH “เข้มทุกช็อต เรื่องการลงทุน” รายการสดที่มีเนื้อหาเข้มข้นสมชื่อ เพราะจะมาเล่าเทรนด์จับกระแสแบบเน้นๆ ก่อนตลาดหุ้นเปิด เพื่อให้เหล่านักลงทุนที่อยากรู้ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นและการลงทุน สามารถรับข่าวยามเช้าแบบเข้มข้นนี้ได้ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ตั้งแต่เวลา 8:00 น. 

 

3.รายการ Krungsri The COACH x Krungsri Exclusive “เจาะลึก รู้ทัน ทุกการลงทุน” รายการสดที่ดำเนินรายการโดยกูรูด้านการเงินอย่าง คุณวิน พรหมแพทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ที่จะมาเล่าไฮไลต์ด้านเศรษฐกิจแบบมหภาค รวมถึงเทรนด์การเงินในตลาดโลกที่มีผลต่อการเงินการลงทุนในประเทศไทยประจำสัปดาห์ ติดตามได้ทุกวันอังคาร ตั้งแต่เวลา 19:30 น. 

 

สามารถติดตามรายการ  Krungsri The COACHโค้ชเรื่องเงิน ให้เป็นเรื่องง่าย" ผ่านช่องทาง

 

-YouTube: KrungsriSimple 

-Facebook:Krungsri Simple

-เว็บไซต์ของธนาคารKrungsri.com