ไบแนนซ์ ตั้ง คณะกรรมการที่ปรึกษาสากล หนุนพัฒนาบล็อกเชน

28 ก.ย. 2565 | 05:43 น.

ไบแนนซ์ ประกาศตั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาสากล (Global Advisory Board, GAB) ซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิด้านนโยบายสาธารณะ ภาครัฐ ภาคการเงิน ภาคเศรษฐกิจ และด้านบรรษัทภิบาล โดยมี นายแม็กซ์ บาคัส อดีตวุฒิสมาชิกสหรัฐอเมริกาและเอกอัครราชทูตประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน นั่งประธาน

โดยวัตถุประสงค์ของคณะกรรมการชุดนี้ คือการเป็นที่ปรึกษาให้กับไบแนนซ์เกี่ยวกับปัญหาที่เหล่าอุตสาหกรรมคริปโตกำลังเผชิญจากการเติบโตและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งในด้านกฏระเบียบข้อบังคับอันซับซ้อน การเมือง และสังคม

ไบแนนซ์ ตั้ง คณะกรรมการที่ปรึกษาสากล หนุนพัฒนาบล็อกเชน

นายฉางเผิง จ้าว (Changpeng Zhao, CZ) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ ของไบแนนซ์ เปิดเผยว่า “ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาไบแนนซ์ถือเป็นบริษัทฯ ระดับแนวหน้าในการบุกเบิกโลกใหม่อันน่าตื่นเต้นอย่าง คริปโต บล็อกเชน และ Web3 โดยในช่วงเวลานั้นเราได้จัดการกับปัญหาอันซับซ้อนซึ่งไม่มีใครคาดคิดว่ามีอยู่จริง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรายังคงให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลกฎระเบียบข้อบังคับเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของผู้ใช้คริปโต ควบคู่ไปกับการเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม โดย GAB ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะนำพาเราไปสู่เป้าหมายในการส่งมอบประโยชน์ของการเงินสมัยใหม่และบล็อกเชนให้กับคนทั้งโลก”

ทั้งนี้ ไบแนนซ์ได้ดึงจุดแข็งจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเฉพาะตัวของ GAB มาใช้ในการคิดค้นวิธีการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน โดยเน้นสัดส่วนความสำคัญไปที่การวางกรอบการปฏิบัติตามกฏระเบียบและข้อบังคับในด้านคริปโต บล็อกเชน และ Web3 ที่มีความซับซ้อนและละเอียดอ่อน

 

ไบแนนซ์เชื่อว่าการผลักดันการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลในวงกว้างจะสำเร็จได้ด้วยการสร้างระบบนิเวศที่น่าเชื่อถือ  ดังนั้นเราจึงมองหาวิธีต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดที่จะทำให้ผู้ใช้ไว้วางใจไบแนนซ์และแพลตฟอร์มของเรา โดยแนวทางปฏิบัติเหล่านี้ประกอบไปด้วยการปรับใช้โปรโตคอล KYC / AML การใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดขึ้น และการเป็นผู้ให้บริการที่น่าเชื่อถือในสายตาของรัฐบาลและธนาคารกลาง ซึ่งการที่เราเล็งเห็นถึงความสำคัญของการดำเนินงานภายใต้ข้อบังคับที่มีเสถียรภาพนั้น ทำให้เราได้รับใบอนุญาตในการดำเนินงานในประเทศบาห์เรน อิตาลี ดูไบ ฝรั่งเศส รวมถึงประเทศอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ไบแนนซ์ยังคงให้ความสำคัญในด้านการกำกับดูแลกฎระเบียบข้อบังคับและปกป้องผู้ใช้ทั่วโลกอย่างจริงจังผ่านวิธีการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การเข้าร่วมกับสมาคมการฝึกอบรมและการสืบสวนอาชญากรรมทางไซเบอร์ระดับโลก การคิดค้นเครื่องมือรายงานภาษี การรักษากองทุนสินทรัพย์ฉุกเฉิน การมุ่งมั่นกำกับดูแลกฎระเบียบข้อบังคับอย่างเข้มข้นเพื่อป้องกันการฉ้อโกงและอาชญากรรมทางไซเบอร์ ตลอดจนการสนับสนุนรัฐบาลและการบังคับใช้กฎหมาย เช่น กฎระเบียบ Markets in Crypto Assets (MiCA) ที่กำลังจะบังคับใช้ในสหภาพยุโรปเร็วๆ นี้ ซึ่งกฎหมายนี้อาจกลายเป็นมาตรฐานสากลสำหรับการกำกับดูแลคริปโตในเขตปกครองอื่นต่อไป

 

"การให้ความสำคัญกับผู้ใช้มาเป็นอันดับแรกเสมอ คือสิ่งที่ไบแนนซ์ยึดมั่นมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา โดยเรากำลังเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารกฏระเบียบข้อบังคับอันซับซ้อนด้วยการทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญระดับสูงของ GAB จากทั่วทุกมุมโลก ทั้งนี้ ความร่วมมือระหว่างไบแนนซ์และผู้ทรงคุณวุฒิของ GAB ถือเป็นข้อพิสูจน์ในความตั้งใจของเราต่อการปฎิบัติการตามกฎระเบียบ ความโปร่งใส ตลอดจนการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับหน่วยงานกำกับดูแลของประเทศต่างๆ ในการร่วมมือพัฒนากฎระเบียบที่เหมาะสมทั่วโลก” นายฉางเผิง จ้าว กล่าวเสริม