เชื่อ Bitkub วิ่งหาพันธมิตรใหม่เสริมแกร่ง รับมือ “SCBS - Gulf Binance”

25 ส.ค. 2565 | 09:00 น.

ที่ปรึกษาลงทุนคริปโต ดีล SCBSXBitkub ล่มกระทบหนักเหรียญ KUB ดิ่งเหว จับตาสมรภูมิธุรกิจ Exchange เดือด เชื่อ Bitkub วิ่งหาพันธมิตรรายใหม่เสริมแกร่ง รับมือผู้เล่นรายใหม่ “SCBS - Gulf Binance”

นายสัญชัย ปอปลี  ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด หรือ Cryptomind  ที่ปรึกษาทางด้านการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล    กล่าวว่า การประกาศล้มดีลเข้าซื้อหุ้น Bitkub สัดส่วน 51% มูลค่า 1.78 หมื่นล้าน ของกลุ่ม SCBx  นั้นไม่กระทบกับกระดานซื้อขาย  หรือ ธุรกิจเอ็กซ์เชนจ์   ซึ่ง Bitkub ก็ออกมาประกาศว่าธุรกิจยังมีความแข็งแกร่ง  และเป็นอันดับหนึ่งในตลาดอยู่     

เชื่อ Bitkub วิ่งหาพันธมิตรใหม่เสริมแกร่ง รับมือ “SCBS - Gulf Binance”

"ที่กระทบมากสุดตอนนี้เห็นจะเป็นเหรียญ KUB  ที่ราคาลดลงเหลีอ 40-50 บาท จากเดิมช่วงเช้าอยู่ที่ราคา  70 บาท  อย่างไรก็ตามในช่วงที่มีข่าวร่วมทุนนักลงทุนก็มีกำไรจากเหรียญ KUB ที่ขยับจากขึ้นเป็นเท่าตัว จาก 50 บาท เป็นกว่า 100 บาท  ถือว่าถัวกันไป"

นายสัญชัย  กล่าวต่อไปว่าที่น่าจับตามองหลังจากนี้ คือ ธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลของไทย กำลังกลายเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันรุนแรงขึ้น  เชื่อว่า Bitkub จะต้องหาพันธมิตรรายใหม่เข้ามาร่วมเพื่อเสริมความแข็งแกร่ง     ขณะนี้​บริษัท หลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จำกัด SCBS  ก็ได้ใบอนุญาต ผู้ประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Exchange)​ ประกอบธุรกิจนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Digital Asset Broker) จาก ก.ล.ต.   ล่าสุดกัลฟ์  ประกาศเดินหน้าร่วมลงทุน Binance  เพื่อให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ภายใต้ บริษัท กัลฟ์ ไบแนนซ์ จำกัด (Gulf Binance)  โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตจาก ก.ล.ต.อยู่   และเชื่อว่ามีธุรกิจศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล ยักษ์ใหญ่หลายรายที่กำลังหาทางเข้ามาเปิดให้บริการในไทย