NEO ACADEMY ผนึกมหาวิทยาลัยชั้นนำปั้น SMEs ปรับสู่โลกยุคใหม่หลังโควิด

08 ส.ค. 2565 | 09:51 น.

NEO ACADEMY ผนึกมหาวิทยาลัยชั้นนำปั้น SMEs ปรับสู่โลกยุคใหม่หลังโควิด ผ่าน 6 หลักสูตร ระยะสั้น สร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่

นายกฤชนันท์ กำปั่นทอง ผู้อำนวยการสถาบัน NEO ACADEMY  ซึ่งเป็นหลักสูตรประกาศนียบัตรระยะสั้น ภายใต้การกำกับดูแลของวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) และสำนักวิจัยนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ (SCiRA) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) เปิดเผยว่า  NEO ACADEMY เตรียมมอบทุนการศึกษา (NEO SCHOLARSHIP)  6 หลักสูตร ระยะสั้น

 

สำหรับผู้ประกอบการโดยเฉพาะวิสาหกิจขนาดกลางและย่อม หรือ เอสเอ็มอี (SMEs) และบุคลากรระดับต่างโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในสายงานธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  ที่ต้องการเตรียมพร้อมในการรับมือโลกใบใหม่หลังการแพร่ระบาดใหญ่(Post-pandemic) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับองค์กรและการบริหารจัดการด้านธุรกิจให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคดิจิทัล

 

ทั้งนี้ การจัดทำหลักสูตรดังกล่าว เป็นความร่วมมือของ 3 องค์กร  ประกอบด้วย NEO ACADEMY  ร่วมกับสถาบันการศึกษาชั้นนำได้แก่ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) และสำนักวิจัยนวัตกรรมเมืองอัจฉริยะ (SCiRA) สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL)ในการเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรประกาศนียบัตรระยะสั้น เพื่อเสริมองค์ความรู้ให้กับผู้บริหารเพื่อไปพัฒนาธุรกิจรองรับกับตลาดที่เปลี่ยนไป
 

สำหรับ 6 หลักสูตร ประกอบด้วย

 

  • หลักสูตรการวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับผู้นำธุรกิจ (Data Analytics for Business Leaders) หลักสูตรที่จะช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจพื้นฐานและแนวทางการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อพัฒนาและบริหารธุรกิจด้วยการใช้ข้อมูลอย่างชาญฉลาด  

 

  • หลักสูตรการบริหารธุรกิจในยุคดิจิทัล (Mini MBA - Business Management in Digital Era) หลักสูตร MBA ฉบับย่อ เรียนครบทุกเรื่องบริหารธุรกิจที่สำคัญใน 7 สัปดาห์ พร้อมอัปเดตแนวคิดและเครื่องมือบริหารธุรกิจในยุคดิจิทัล

 

NEO ACADEMY ผนึกมหาวิทยาลัยชั้นนำปั้น SMEs ปรับสู่โลกยุคใหม่หลังโควิด

 

  • หลักสูตรการบริหารโครงการสำหรับผู้นำนวัตกรรม (Mini MBA - Project Management for Innovative Leaders) หลักสูตรที่จะสร้างให้ผู้เรียนเป็นผู้บริหารโครงการสมัยใหม่ บริหารโครงการได้ตามเป้าหมาย บริหารทีมงานอย่างมีประสิทธิภาพ และใช้เครื่องมือดิจิทัลส่งเสริมการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุด
     

4.หลักสูตรการพัฒนาธุรกิจใหม่และวิเคราะห์ความเป็นไปได้ (Mini MBA - New Business Development & Feasibility Analysis) หลักสูตรที่รวบรวมทุกขั้นตอนสำคัญสำหรับผู้ประกอบการในการพัฒนาธุรกิจใหม่ หรือบุคคลากรในองค์กรที่จะพัฒนาหน่วยธุรกิจใหม่ภายในองค์กร ให้ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์ธุรกิจ จะรอดหรือจะร่วง ขาดทุนหรือทำกำไร ประเมินความเสี่ยงก่อนการลงทุนด้วยเครื่องมือที่นำกลับไปใช้ได้จริง มองความเป็นไปได้ของธุรกิจให้ครบทุกมิติ

           

5.หลักสูตรการบริหารและสื่อสารแบรนด์ (Mini MBA - Branding & Communication Management) หลักสูตรที่จะทำให้ผู้เรียนเข้าใจแก่นแท้ของการสร้างและสื่อสารแบรนด์ให้โดดเด่น เป็นที่น่าจดจำ สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและความได้เปรียบในการแข่งขัน ไม่ต้องไปต่อสู้กับสงครามราคา และยังได้ออกแบบ Brand Book เพื่อใช้เป็นแนวทางสร้างแบรนด์สำหรับธุรกิจคุณโดยเฉพาะ

 

6.หลักสูตรการบริหารการตลาดดิจิทัล (Mini MBA - Digital Marketing Management) หลักสูตรที่จะสร้างให้เป็นผู้บริหารการตลาดดิจิทัลได้อย่างมืออาชีพ แม่นยำเรื่องการวางกลยุทธ์การตลาดดิจิทัล จัดสรรงบประมาณการตลาดได้อย่างเหมาะสม สร้างคอนเทนต์การตลาดที่โดนใจลูกค้า และใช้ข้อมูลเป็นในการวัดผลความสำเร็จของแคมเปญ

           

"คุณสมบัติผู้สมัคร ต้องทำงานองค์กร/บริษัทระดับผู้จัดการขึ้นไป เจ้าของธุรกิจหรือทายาทเจ้าของธุรกิจ มีสัญชาติไทยอายุ 25 ปีขึ้นไป"