“สมคิด”ให้กำลังใจผู้ประกอบการ SME กลไลขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

10 ก.ค. 2565 | 11:23 น.

“สมคิด” ร่วมงาน Smart SME Expo 2022 พูดคุยให้กำลังใจผู้ประกอบการ SME ที่มีกว่า 3 ล้านกิจการ ก่อให้เกิดการจ้างงานมากกว่า 10 ล้านคน มีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจ เป็นห่วงโซ่การผลิตและเป็นรากฐานการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศที่แท้จริง

วันนี้(10 ก.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้ไปร่วมงาน Smart SME Expo 2022 พร้อมเยี่ยมชมบูธธุรกิจต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่จัดแสดงภายในงาน พูดคุยให้กำลังใจพี่น้องผู้ประกอบการ SME ที่มาร่วมออกงานในครั้งนี้


วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs มีกว่า 3 ล้านกิจการ คิดเป็นร้อยละ 99.7 ของวิสาหกิจทั่วประเทศ ก่อให้เกิดการจ้างงานมากกว่า 10 ล้านคน SMEs จึงถือได้ว่ามีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ เป็นห่วงโซ่การผลิตและเป็นรากฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศที่แท้จริง

สำหรับงาน SMART SME EXPO 2022 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-10 ก.ค.2565 จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ก่อให้เกิดงานที่ครบวงจรและยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี โดยการรวมพันธมิตรทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสนับสนุน SME จากภาครัฐ องค์กรเอกชน และสถาบันการเงินต่างๆ

                                  “สมคิด”ให้กำลังใจผู้ประกอบการ SME กลไลขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

รวมถึงผู้ประกอบการที่มีโอกาสธุรกิจหรือแฟรนไชส์ สถาบันการเงินที่ต้องการปล่อยสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือ SME ลูกค้า หรือบุคคลทั่วไปที่กำลังมองหาโอกาสทางธุรกิจ มองหาแหล่งเงินทุน หรือเติมเต็มโอกาสและองค์ความรู้นำไปต่อยอดธุรกิจ เพื่อให้ SME เข้าถึงได้ง่าย บนพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด “รวมสุดยอดธุรกิจแห่งปี” #ชี้ช่องรวย #ที่เดียวจบพบทางรวย แบบครบวงจรและยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี