“ชัยวุฒิ”  เร่งจัดระเบียบสายสื่อสาร หลังชาวเชียงใหม่ร้องหวั่นไฟไหม้

30 มิ.ย. 2565 | 05:45 น.

“ชัยวุฒิ”  เร่งจัดระเบียบสายสื่อสาร  หลังชาวเชียงใหม่ร้องหวั่นไฟไหม้  ที่ชุมชนวังสิงห์คำ  ชี้เชียงใหม่มี47จุดที่ต้องเร่งแก้ไข

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม (ดีอีเอส)  ลงพื้นที่ตรวจสภาพความเรียบร้อยสายสื่อสาร บริเวณถนน วังสิงห์คำ อำเภอเมือง จ. เชียงใหม่ หลังจากที่มีชาวบ้านร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อนจากสายไฟเเละสายสื่อสารรกรุงรังเเละกังวลว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม

ทั้งนี้กระทรวงฯมีโครงการที่จะจัดระเบียบสายสื่อสาร ในพื้นที่เกือบทุกจุดที่มีปัญหา สำหรับพื้นที่ ณ ถนนวังสิงห์คำ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นพื้นที่ที่มีปัญหาสายสื่อสาร ไม่เป็นระเบียบ อยู่ระเกะระกะรกรุงรัง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในแผนงานการจัดระเบียบสายสื่อสาร ในจังหวัดเชียงใหม่มีทั้งหมด 47 เส้นทาง

ที่ต้องดำเนินการให้เสร็จภายในสิ้นปี  ขณะนี้ ณ จุดที่วังสิงห์คำได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครอให้เอาไม้คอนมาติดตั้ง   พอเอามาติดเรียบร้อย เราก็จะจัดระเบียบสายมัดรวมให้เรียบร้อยและลื้อสายเก่าทิ้ง ซึ่งกระทรวงได้ร่วมมือกับเอกชนในการเร่งดำเนินการให้ดีที่สุดเพื่อแก้ปัญหา

“ชัยวุฒิ”  เร่งจัดระเบียบสายสื่อสาร  หลังชาวเชียงใหม่ร้องหวั่นไฟไหม้

“วันนี้เดินทางมาถนนวังสิงห์คำซึ่ง พบว่ามีสายสื่อสาร สายไฟ เก่าจำนวนมาก และอยู่ในสภาพที่รกรุงรังมาก ซึ่งทางบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติหรือ NT ก็มีโครงการที่จะจัดระเบียบสายภายในสิ้นปีนี้ จะเร่งรัดให้ทำให้เร็วที่สุด โดยจะร่วมมือและประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต้องบูรณาการทำงานร่วมกัน”

 

ทั้งนี้  ในการทำงานทุกกระทรวงมีโครงการและแผนงานทุกเรื่องโดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนและการพัฒนาบ้านเมืองช่วงที่ผ่านมาประชาชนอาจจะไม่ค่อยได้รับรู้ เราต้องพยายามประชาสัมพันธ์เพื่อให้ทราบว่ารัฐบาลได้ทำอะไรบ้างที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน และเร่งแก้ปัญหาต่างๆอย่างเป็นรูปธรรม การลงพื้นที่เป็นสิ่งที่ดีที่ได้มาติดตามการทำงานให้ดีขึ้น ที่สำคัญเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการดีๆที่เป็นประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน 

ด้านนายสุรีย์ ฉอสันเทียะ ชาวบ้านในชุมชนวังสิงห์คำ เจ้าของร้านตะวันสูท กล่าวว่า ตนมาร้องเรียนเเละอยากให้ภาครัฐช่วยเหลือเพราะเกรงว่าสายไฟ สายสื่อสารดังกล่าวอยู่ใกล้กับหมอเเปลงไฟฟ้าเเละเคยเกิดเสียงดังหลายครั้งชาวบ้านเลยกังวลว่าอาจจะระเบิดและไฟไหม้ได้