“พาณิชย์”เดินหน้าปั้นSMEs เป็น Smart Exporter สำเร็จอีก102 ราย

09 ก.ย. 2565 | 06:29 น.

“พาณิชย์” ฉลองความสำเร็จ ปั้นผู้ประกอบการ Smart Exporter รุ่นใหม่เพิ่มอีก 102 ราย ให้สามารถสร้างรายได้และ เป็นสำคัญในการขับเคลื่อนภาคการส่งออกของไทย

 นางอารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่าโครงการ Smart Exporter เป็นโครงการศักยภาพผู้ประกอบการไทยในการเตรียมความพร้อม และสร้างผู้ประกอบการภาคการส่งออกยุคใหม่ โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง ผู้ประกอบการ SMEs และ Micro SMEs ให้สามารถสร้างรายได้ให้กับธุรกิจของตนเอง และก้าวมาที่เป็น ส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนภาคการส่งออกของประเทศไทย

นางอารดา เฟื่องทอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ

 สำหรับโครงการ Smart Exporter เป็นหนึ่งในโครงการ Flagship ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่าง ประเทศ ที่ดำเนินการที่ดำเนินการโดยสถาบัน NEA มาแล้วมากว่า 20 ปี สร้างนักการค้าระหว่างประเทศมืออาชีพมากกว่า 900 ราย

ที่นำองค์ความรู้ที่ได้รับไปทำการค้าสร้างมูลค่าการส่งออกให้กับตนเองและประเทศแล้วมากกว่า 20,000 ล้านบาท สำหรับโครงการ Smart Exporter รุ่นที่ 21 ในปีนี้ มีการพัฒนาหลักสูตรให้มีความเข้มข้น รอบด้าน และ ทันสมัยกับยุคเศรษฐกิจกระแสใหม่ ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการทั้ง 102 รายได้ผ่านการพัฒนาและยกระดับความรู้ด้าน การค้าระหว่างประเทศอย่างเข้มข้นแบบครบวงจรตลอด 14 วัน

นอกจากนั้น ผู้ผ่านการอบรมจากโครงการ Smart Exporter รุ่นที่ 21 ยังได้สร้างเครือข่ายระหว่างเพื่อน ร่วมรุ่น ที่จะเป็นกุญแจเปิดประตูบานสำคัญไปสู่โอกาสทางการค้าอื่นๆ อีกมากมายในอนาคตด้วย