ประกันรายได้ข้าวปี4 ตรวจสอบสถานะ เช็คสิทธิรับเงินส่วนต่างให้ชัวร์ทำยังไง

08 ก.ย. 2565 | 19:45 น.

 ประกันรายได้ข้าว 2565/66 ตรวจสอบสถานะ เช็คสิทธิรับเงินส่วนต่างราคาข้าวทุกงวด ทั้ง 33 งวด ผ่าน chongkho.inbaac.com แบบไหนได้เงินชัวร์

ประกันรายได้ข้าว2565/66 หรือ โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2565/66 ได้รับการอนุมัติเดินหน้าเป็นปีที่4แล้ว  ซึ่งหลังจากนี้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) จะทยอยจ่ายเงินส่วนต่างราคาประกันรายได้ข้าวเข้าบัญชีเกษตรกรผู้ปลูกข้าวหรือชาวนาอย่างต่อเนื่อง

ประกันรายได้ข้าวปี4 ตรวจสอบสถานะ เช็คสิทธิรับเงินส่วนต่างให้ชัวร์ทำยังไง

โดยกำหนดจ่ายเงินส่วนต่างราคาข้าวให้กับเกษตรกรปีการผลิต 2565 / 66 รวมทั้งสิ้น 33 งวด เริ่มตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไปจนถึง 26 พฤษภาคม2566  เป้าหมายดูแลเกษตรกรผู้ปลูกข้าวกว่า 4.68 ล้านครัวเรือน

 

สำหรับช่องทาง เช็คเงินประกันรายได้ข้าว มีดังนี้

  • แอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ตลอด 24 ชั่วโมง
  • กรณีสมัครใช้บริการ BAAC Connect จะมีข้อความแจ้งเตือนเงินเข้าบัญชีผ่าน LINE Official BAAC Family
  • ผ่านเว็บไซต์ https://chongkho.inbaac.com เช็คสถานะคลิกที่นี่

โดยเกษตรกรผู้ปลูกข้าว สามารถตรวจสอบสถานะขั้นตอน-ช่องทางตรวจสอบเงิน ดังนี้

1.เข้าสู่เว็บไซต์chongkho.inbaac.com ผ่านเบราว์เซอร์อินเตอร์เน็ตต่างๆ เว็บไซต์สำหรับการเช็คเงินเกษตรกร สามารถเข้าใช้งานได้ผ่านทุกบราวน์เซอร์บนทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์

 2. กรอกเลขประจำตัวประชาชนเพื่อใช้ในการเช็คเงินเกษตรกร การเช็คเงินเกษตรกร 2565 เข้าหรือยัง สามารถทราบผลได้ทันทีหลังจากกรอกเลขบัตรประชาชนโดยจะมีรายละเอียดของบัญชี จำนวนเงิน และโครงการของเงินช่วยเหลือที่ได้รับ

3. ตรวจสอบข้อมูลในแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile หลังจากตรวจสอบในเว็บไซต์แล้วเรียบร้อย หากมีข้อมูลขึ้นว่าได้รับเงินโอน สามารเข้าไปตรวจสอบยอดเงินได้ด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile จากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ดูแลเกษตรกรผู้ปลูกข้าวครอบคลุมกว่า 4.68 ล้านคน

อย่างไรก็ดี โดย ธ.ก.ส. เปิดให้ตรวจสอบเงินรายได้เกษตรกร เช็ค​สถานะโอนเงิน​ได้ที่ลิ้งค์​ ตลอด 24 ชั่วโมง เงินเข้าเมื่อไร รับทราบทันที https://chongkho.inbaac.com/