"คนละครึ่งเฟส 5" สรุปไทม์ไลน์การเข้าร่วม-ใช้สิทธิ ครบจบที่นี่

16 ส.ค. 2565 | 07:00 น.

อัพเดท"คนละครึ่งเฟส 5" มีไทม์ไลน์อย่างไรบ้าง ทั้งการเข้าร่วมรับสิทธิและใช้สิทธิในโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ไม่พลาดตลอดช่วงระยะเวลาโครงการ สรุปครบจบที่นี่

เกาะติด"คนละครึ่งเฟส 5" โครงการเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน และช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อย เป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม จำนวน 26.5 ล้านสิทธิ รัฐช่วย 50% ไม่เกินวันละ 150 บาท หรือสูงสุดไม่เกิน 800 บาท ตลอดโครงการ มีไทม์ไลน์ ดังนี้

 

"คนละครึ่งเฟส 5" สรุปไทม์ไลน์การเข้าร่วม-ใช้สิทธิ ครบจบที่นี่

สำหรับ ไทม์ไลน์ระยะเวลาการเข้าร่วมและใช้สิทธิในโครงการคนละครึ่งเฟส 5 มีดังนี้

 

  • วันที่ 15 ส.ค. 65 เปิดลงทะเบียนร้านค้า
  • วันที่ 17 ส.ค. 65 เปิดรับลงทะเบียนร้านอาหาร และ เครื่องดื่ม สมัคร Food delivery Platform

 

  • วันที่ 19 ส.ค. 65 เปิดรับลงทะเบียนประชาชน

 

  • วันที่ 25 ส.ค. 65 ปิดรับการเปลี่ยนแปลงโครงการสำหรับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษที่ประสงค์ เข้าร่วม "คนละครึ่ง เฟส 5"

 

  • วันที่ 1 ก.ย. 65 เริ่มใช้จ่าย

 

  • วันที่ 14 ก.ย. 65 วันสุดท้ายในการใช้สิทธิครั้งแรก

 กรณีผู้ลงทะเบียนรายใหม่ที่ไม่เคยใช้สิทธิคนละคร่งเฟส 4 หากได้รับ SMS ยืนยันเข้าร่วมโครงการแล้วหลัง 1 ก.ย. 65 จะต้องใช้สิทธิครั้งแรกภายใน 14 วันหลังจากได้รับ SMS

 

  • วันที่ 31 ต.ค. 65 สิ้นสุดโครงการ
     

"คนละครึ่งเฟส 5" สรุปไทม์ไลน์การเข้าร่วม-ใช้สิทธิ ครบจบที่นี่

 

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า  การลงทะเบียนสำหรับประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 5 จะเปิดให้เริ่มลงทะเบียนวันแรกในวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป เวลา 06.00 น. – 22.00 น. ของทุกวัน โดยประชาชนผู้ที่เคย

 

ใช้สิทธิโครงการฯ ระยะที่ 4 สามารถยืนยันสิทธิเพื่อเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 5 ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” และสำหรับประชาชนทั่วไปที่ไม่เคยใช้สิทธิโครงการฯ ระยะที่ 4 สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือผ่าน www.คนละครึ่ง.com

 

ทั้งนี้ ประชาชนผู้ได้รับสิทธิโครงการฯ ระยะที่ 5 จำนวนไม่เกิน 26.5 ล้านคน จะได้รับการสนับสนุนวงเงินค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป บริการนวด สปา ทำผม ทำเล็บ และบริการขนส่งสาธารณะ ตามที่กระทรวงการคลังกำหนด จากภาครัฐในอัตราร้อยละ 50 ทั้งนี้ ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน และไม่เกิน 800 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565

 

สำหรับผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 3 ที่ประสงค์จะสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 5 จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิในโครงการฯ ระยะที่ 5 ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ภายในวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2565 และหากลงทะเบียนสำเร็จแล้วจะถือเป็นการสละสิทธิตามโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 3 และจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อีก

 

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการร้านค้าและประชาชนสามารถตรวจสอบหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 5 และรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ทาง www.คนละครึ่ง.com

 

ที่มา : www.คนละครึ่ง.com , สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง