“ไทยเทอเรส” อร่อยแบบคลุกๆ คั่วๆ 

31 มี.ค. 2564 | 07:50 น.

หากใครที่เป็นแฟนห้างเซ็นทรัล หรือเคยไปแวะหาของกินที่เซ็นทรัล น่าจะรู้จักกันดีกับร้านอาหารเดอะ เทอเรซ (The Terrace) ซึ่งตอนนี้เปลี่ยนเป็น ไทยเทอเรส (Thai Terrace) แล้ว ร้านอาหารร้านนี้ตั้งอยู่ในส่วนของห้างเพียงร้านเดียวในยุคแรกๆ ในทุกสาขาของห้าง เพราะเป็นธุรกิจร้านอาหารแบบมีบริหารของเซ็นทรัลเอง

เล่าประวัติกันสักนิดแล้วกัน ร้านอาหารเดอะ เทอเรซ ซึ่งเซ็นทรัลเริ่มมาตั้งแต่ปี 2518 ด้วยความตั้งใจทำ “ธุรกิจร้านอาหารแบบมีบริการ” เพื่อรองรับการเข้ามาใช้บริการของห้างเซ็นทรัลทุกสาขา สมัยโน้น เขาเรียกกันติดปากว่า “ภัตตาคารเซ็นทรัล” และเริ่มมีชื่ออย่างเป็นทางการในปี 2535 ในชื่อ The Terrace (เดอะ เทอเรซ) เสิร์ฟความอร่อยแบบทานอาหารที่บ้านริมระเบียง

อาหารที่นี่มีหลากหลายทั้งของคาวของหวาน โดยเฉพาะของหวานที่ขึ้นชื่อมากๆ น่าจะเป็น กล้วยไข่เชื่อม ที่หวานนุ่มละมุมลิ้น

“ไทยเทอเรส” อร่อยแบบคลุกๆ คั่วๆ 

ปี 2562 เดอะ เทอเรส เปลี่ยนชื่ออีกครั้ง เป็นไทยเทอเรส (Thai Terrace) ซึ่งยังคงคอนเซ็ปต์เสิร์ฟอาหารรสชาติไทยแท้ ถึงเครื่องปรุง พิถีพิถันแบบเดียวกับที่ตั้งใจทำให้คนในครอบครัวรับประทาน ล่าสุด ได้จัดแคมเปญเมนูพิเศษต้อนรับฤดูร้อน กับเมนูอาหารจานเดียว แบบ “คั่ว-คลุก” 3 เมนู ในราคาเริ่มต้น 89 บาท เริ่มที่เมนูข้าวแมวขโมย เมนูในตำนานความอร่อย ที่คนไทยตอนเด็กๆ มักได้กินจากฝีมือคุณแม่หรือคุณยาย ข้าวที่ขยำกับปลาทูฉีกและปรุงรสสูตรเฉพาะไทยเทอเรส

ตามมาด้วย เมนูข้าวแหนมคั่วไข่ ที่นำแหนมไปผัดให้ร้อน ใส่ไข่ กระเทียม พริกขี้หนู หอมแดงซอย ลงไปคั่วพร้อมกับปรุงรสให้รสชาติกลมกล่อม ทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ และอีกหนึ่งเมนู คือ ข้าวหมูกรอบคั่วพริกเกลือ-ไข่ดาว สูตรเฉพาะไทยเทอเรส ที่นำหมูกรอบคั่วกับพริกขี้หนู กระเทียม ต้นหอม ปรุงรสชาติกลมกล่อม จัดจ้าน หอมกลิ่นคั่วกระทะ เข้ากันอย่างลงตัว หนึ่งเมนูครบเครื่องรสอาหารไทยที่ต้องลอง

 

“ไทยเทอเรส” อร่อยแบบคลุกๆ คั่วๆ 

 

ใครสนใจเมนูไหน รีบเลย จะไปนั่งทานที่ร้าน หรือดิลิเวอรี่ +10 บาท ตอนนี้เขาก็มีบริการ อ้อ...เขายังมีเมนูชุดสุดคุ้ม ได้แก่ ชุด 1 ข้าวหมูกรอบคั่วเกลือพริกไทย ไข่ดาว + ข้าวซี่โครงหมูอบ-ไข่ฟู +น้ำสมุนไพร 2 แก้ว และ ชุด 2 ข้าวแมวขโมย + ข้าวแหนมคั่วไข่ + ซุปไก่ + น้ำสมุนไพร 2 แก้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 หน้า 24 ฉบับที่ 3,665 วันที่ 28 - 31 มีนาคม พ.ศ. 2564