"ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่" โกยรายได้ 32.12 พันล้านเยน ทุบสถิติญี่ปุ่น

28 ธ.ค. 2563 | 20:00 น.

ซีรีส์มังงะยอดนิยม ดาบพิฆาตอสูร ทำรายได้สูงสุด ในญี่ปุ่น 32.12 พันล้านเยน

จากซีรีส์มังงะยอดนิยม เรื่อง  ดาบพิฆาตอสูร สู่ภาพยนตร์ ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ซึ่งทำรายได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ญี่ปุ่น 

 

แม้ว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะทำให้เกิดการจำกัดผู้เข้าชมในโรงภาพยตร์ แต่มันก็ไม่ได้เป็นปัญหาที่ทำให้ผู้เข้าชมลดน้อยลงแต่อย่างใด จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไปถึง 32.12 พันล้านเยน (ประมาณ 9.35 พันล้านบาท)

 

โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในญี่ปุ่นที่ทำรายได้ถึง 1หมื่นล้านเยน (ประมาณ 2911 ล้านบาท) ภายในเวลาเพียงแค่ 10 วันหลังการเข้าฉาย

การเติบโตของ ภาพยนตร์เรื่องดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ : ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ นั้น ได้ทำให้เกิดกระแส ดาบพิฆาตอสูรเล่มสุดท้ายของซีรีส์มังงะขึ้น ในรูปแบบหนังสือนั้น วางจำหน่ายเมื่อต้นเดือนธันวาคม  โดยสำนักพิมพ์ชูเอชะ กล่าวว่า  มีการตีพิมพ์ถึง 3.95 ล้านเล่ม โดยมียอดขายสำหรับทุกเล่มรวมถึงยอดขายแบบดิจิทัลที่สูงถึง 120 ล้านเล่ม

 

และบริษัทต่างๆในญี่ปุ่น ยังได้รับความนิยมจาก ดาบพิฆาตอสูร ผ่านทางของเล่นและสินค้าอื่นๆ ในขณะที่ชื่อของซีรีส์ก็ได้รับเลือกเป็นหนึ่งในคำนิยมของญี่ปุ่นในปีนี้ด้วย

 

Thailand Box office and Entertainment เผยว่าในประเทศไทยนั้น หลังจากภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เข้าฉายเมื่อวันที่9 ธันวาคม ได้ทำรายได้จนถึงวันที่ 21 ธันวาคม ไปถึง 109.6ล้านบาท

"ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่" โกยรายได้ 32.12 พันล้านเยน ทุบสถิติญี่ปุ่น