ปักหมุดสุด WOW 10 ทริปเที่ยวไทย สไตล์พรีเมียม

17 ส.ค. 2562 | 02:00 น.

ท่ามกลางเงินบาทแข็งค่าแบบนี้ ใครกำลังแพลนไปเที่ยวนอก คงยิ้มกริ่ม จากอานิสงส์ของอัตราแลกเปลี่ยน ที่ทำเอาเราควักกระเป๋าจ่ายค่าเที่ยว ค่าช็อปปิ้งในต่างแดน ด้วยราคาที่ถูกกว่าเดิม แต่เมื่อไปเที่ยวนอกแล้ว จะดีมากเลยหากคุณต่อด้วยการวางแผนเที่ยวไทยอีกหลายๆทริปในปีนี้ เพื่อร่วมกันสร้างพลังขับเคลื่อนไทยเที่ยวไทย ต่อลมหายใจให้แก่ภาคการท่องเที่ยว ที่อยู่ในภาวะซบเซาเช่นนี้

ปักหมุดสุด WOW  10 ทริปเที่ยวไทย สไตล์พรีเมียม

ปักหมุดเช็กอินฉบับนี้ จึงอยากแนะนำ 10 เดสติเนชัน ที่จะเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดว้าว กับ แคมเปญ #WhereintheWorld (#แวร์อินเดอะเวิลด์) ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และพันธมิตร การบินไทย รอยัล ออร์คิด พลัส และไทยสมายล์แอร์เวย์ ร่วมกันคัดสรรนิยามใหม่ของการท่องเที่ยวแบบลักชัวรี ที่ไม่ได้หมายถึงแค่เพียงความหรูหรา ราคาแพง แต่ยังหมายถึง ความเป็นพรีเมียม ความมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร (ยูนิค) และความมีคุณค่าทางความรู้สึก emotional value ที่ประเทศไทยมีครบทุกนิยาม

ปักหมุดสุด WOW  10 ทริปเที่ยวไทย สไตล์พรีเมียม

นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เล่าให้เราฟังว่า ททท.ได้ทำการสำรวจกลุ่มคนไทยที่มีรายได้สูงและเลือกเดินทางเที่ยวต่างประเทศ พบว่าคนกลุ่มนี้ตัดสินใจเลือกเที่ยวต่างประเทศ เป็นเพราะไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนในไทย ทำให้ททท.จึงสร้างกระแสนิยม “เมืองไทยสวยกว่าไหนๆ” นำเสนอความสวยงามในมุมมองที่แตกต่างมาแนะนำว่าที่ไหนควรต้องไป เพราะคนกลุ่มนี้อยากได้ความเป็นยูนิคของตัวเองนั่นเอง เพื่อผลักดันให้เกิดการซื้อ-ขายแพ็กเกจท่องเที่ยวได้จริง

 

ปักหมุดสุด WOW  10 ทริปเที่ยวไทย สไตล์พรีเมียม

10 เดสติเนชันสุดพรีเมี่ยมของไทย ในแคมเปญนี้ ถ้าคุณแชร์หรือโพสต์รูปออกไป รับรองทุกคนที่ได้เห็นต้องถามว่า “Where in the world” ทั้งๆ ที่คุณกำลังชิลๆ อยู่ในโลเกชัน ภูเก็ต กระบี่ พังงา สมุย หัวหิน พัทยา กาญจนบุรี เขาใหญ่ เชียงใหม่ เชียงราย

จะดีแค่ไหนหากคุณได้ไปแช่ออนเซ็นน้ำพุร้อนกลางหุบเขาที่ “ออนเซ็น แอท ม่อนแจ่ม เชียงใหม่” นอนแช่ออนเซ็น จิบชา กินบาร์บีคิวญี่ปุ่นฟิวชัน กลางคืนนอนดูดาวเต็มฟ้า หน้าฝนแบบนี้ กลางคืนอากาศเย็นสบาย ประทับใจสุดๆโดยไม่ต้องบินไปไกลถึงญี่ปุ่น เลือกได้เลยกับทริป#WhereintheWorld@เชียงใหม่

ปักหมุดสุด WOW  10 ทริปเที่ยวไทย สไตล์พรีเมียม

ส่วนใครที่ชอบพักผ่อนในสไตล์แคมปิ้งรถบ้านหรูบนยอดภูเขาสูงที่ซ่อนตัวอยู่ใน อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เสพความบริสุทธิ์ของธรรมชาติแบบพาโนรามา สัมผัสทะเลหมอก สนุกไปกับกิจกรรมแอดเวนเจอร์แคมปิ้งสมบูรณ์แบบ ต้องเลือกทริป WhereintheWorld @เชียงราย

แล้วถ้าอยากไปใกล้ๆ อย่างเขาใหญ่ นี่เลย WhereintheWorld @เขาใหญ่ พักเต็นท์พักสุดหรูใจกลางเขาใหญ่ ณ Te Mata Glamping และดินเนอร์ใต้แสงจันทร์ เสิร์ฟเมนูเลิศรสจาก Sireena สุดยอดร้านอาหาร อิตาเลียนเขาใหญ่

ปักหมุดสุด WOW  10 ทริปเที่ยวไทย สไตล์พรีเมียม

หรือจะไปลองเปิดประสบการณ์ พักริมน้ำ ชื่นชมบรรยากาศวิวพาโนรามา 180 องศา ที่ The Tryst River Kwai และ Float Dine ดินเนอร์ส่วนตัวบนแพกลางน้ำอันแสนโรแมนติก กับทริป WhereintheWorld @กาญจนบุรี

สำหรับคนชอบเที่ยวทะเล ฟินสุดๆ เลยไปกับ WhereintheWorld @กระบี่ ยามได้บินชมวิวท้องทะเลอันดามันกระบี่ กับทริป Aerial sightseeing ด้วยเครื่องบินเล็กของบริษัท Avanti Air Charter และพักที่ เดอะ ทับแขก กระบี่ บูทีค รีสอร์ท บูทีครีสอร์ตของไทยที่ได้รับรางวัลมาแล้วทั่วโลก ล่าสุด New York Time จัดอันดับให้เป็น 1 ใน 1,000 สถานที่ที่ต้องไปเห็น

ปักหมุดสุด WOW  10 ทริปเที่ยวไทย สไตล์พรีเมียม

เต็นท์แคมป์สุดหรู ณ 9 Hornbills Tented Camp เกาะยาวน้อย สร้างประสบการณ์ WhereintheWorld @พังงา ดีต่อใจกับการนอนเต็นท์แคมป์สุดหรู ลองว่ายน้ำกลางมหาสมุทรแบบพาโนรามา และล่องเรือค้นหาความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติแห่งท้องทะเลที่รังสรรค์งานศิลปะผ่านภูเขาหินปูนใจกลางอ่าวพังงา

ปักหมุดสุด WOW  10 ทริปเที่ยวไทย สไตล์พรีเมียม

ขณะที่ WhereintheWorld @ภูเก็ต ต้องนี่เลย การได้เช็กอิน โรงแรมหรูราวกับสวรรค์บนดิน อลีนตา ภูเก็ต-พังงา รีสอร์ท แอนด์ สปา วันดีๆ ในวิลล่าขนาดใหญ่ ทัศนียภาพวิวทะเลแบบอินฟินิตี้ จิบไวน์กับปิกนิกหรูส่วนตัวที่น้ำตก ช่างเป็นการชาร์จแบตเตอรี่ชีวิตได้จริงๆ

ปักหมุดสุด WOW  10 ทริปเที่ยวไทย สไตล์พรีเมียม

แต่ถ้าชอบความหรูหราแบบทันสมัยมีดีไซน์เก๋ๆ ต้องเป็น WhereintheWorld @เกาะสมุย ที่สุดของประสบการณ์สุดพรีเมียมในโรงแรมหรูสไตล์โมเดิร์น W Koh Samui โลเกชันสุด “ว้าว” และมื้อค่ำสุดแสนโรแมนติก ในแบบ บีช บาร์บีคิว ดินเนอร์ บนหาดทรายใต้แสงจันทร์

ปักหมุดสุด WOW  10 ทริปเที่ยวไทย สไตล์พรีเมียม

ประสบการณ์พิเศษเหล่านี้ จัดว่าเป็น คอลเลกชันของ #WhereintheWorld ที่เราหยิบมาเป็นไอเดียให้คุณแพลนเที่ยว ใครสนใจคลิกเข้าไปจองทริปได้ที่ www.whereintheworld.travel ซึ่งจัดเต็มข้อเสนอพิเศษจากโรงแรมรีสอร์ตระดับพรีเมียม และกิจกรรม Unique experience สุดพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 แล้วคุณจะรู้ว่าเมืองไทยก็มีจุดปักหมุดว้าวๆ ในแบบพรีเมียม ให้คุณได้เลือกเที่ยว โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงต่างประเทศ

ปักหมุดเช็คอิน : ธนวรรณ  วินัยเสถียร

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,497 วันที่ 18 - 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ปักหมุดสุด WOW  10 ทริปเที่ยวไทย สไตล์พรีเมียม