‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว

10 ส.ค. 2562 | 04:20 น.

จุดเริ่มต้นของร้านเรามาจาก ความรักและหลงใหลในการทานเนื้อ จนเกิดเป็น Passion หรือแรงบันดาลใจที่สำคัญในการเปิดร้านจนเป็นที่มาของ ‘Must Meat’ โดยชื่อของร้านแปลตรงตัวคือ ต้องเนื้อ รังสรรค์ขึ้นด้วยแนวคิด BUTCHER’S PLAYGROUND  ที่ต้องการสื่อถึงร้านเนื้อ  ที่ไม่ได้เป็นแค่ร้านอาหาร แต่ยังเป็นร้านที่มีทั้งส่วนต่างๆ ของเนื้อวัวพร้อมเสิร์ฟให้กับคู่ค้า หรือเป็น BUTCHER (คนขายเนื้อ) เพราะมีเนื้อวัวหลากหลายรูปแบบวางจำหน่าย เช่น  Rib Eye Tenderloin และ Striploin โดยคงคอนเซ็ปต์การรังสรรค์เนื้อวัวในทุกส่วนให้เกิดความคุ้มค่าและเพิ่มมูลค่าของเนื้อด้วยการ Dry-Aged  หรือการบ่มเป็นเวลา 45–60 วัน

‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว

คุณสตีเว่น หนึ่งในหุ้นส่วนของร้านเผยถึงจุดเริ่มต้นของ Must Meat ได้อย่างน่าสนใจ พร้อมกับส่งต่อให้เชฟจากทางร้านเล่าถึงเมนูต่างๆ ให้ฟังว่า

  สำหรับเมนูเรียกนํ้าย่อยจานแรกนำมาเสิร์ฟ เป็น ‘เฟรนช์ฟรายส์ราด Beef Gravy’ ถือเป็นเมนูพื้นเมืองในสไตล์อเมริกัน ปรุงแต่งด้วยวัตถุดิบอย่างเฟรนช์ฟรายส์ร้อนๆ ราดด้วยนํ้าเกรวี่ที่ปรุงจากเนื้อวัวให้กลิ่นที่หอม พร้อมท็อปปิ้งด้วยชีสโฮมเมดของทางร้านที่มีรสชาติออกเค็มและเปรี้ยวนิดๆ ตัดกับความมันของวัตถุดิบหลักได้อย่างลงตัวลิ้มชิมรสแล้วไม่รอช้าเพราะจานที่ 2 ส่งต่อมาจากห้องครัวอย่างฉับไวในเมนู ‘สเต็กเนื้อไทยวากิว’เพียงแค่มองตาก็หลงรักเพราะสามารถปรุงออกมาได้อย่างสวยงาม และยิ่งสัมผัสจะยิ่งหลงรักเพราะมีความนุ่มที่ละมุนลิ้น เสิร์ฟพร้อมกับ นํ้าจิ้ม 3 รส คือ 1.Mango Chilli ออกแนวหวานและเผ็ดนิดๆ  2.Asian Sauce ซอสเคี่ยวจากสต๊อกเนื้อ และ 3.Chimmichurri ซอสสีเขียวคล้ายๆ เพสโต้ มีกลิ่นหอมของกระเทียม ช่วยชูรสชาติของวัตถุดิบได้อย่างโดดเด่น มาพร้อมเครื่องเคียงที่สอดผสานอย่างลงตัวอย่างมันหวาน ข้าวโพด สับปะรด  

‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว

 

หลังจากเอร็ดอร่อยกับสเต็กเนื้อจานยอดนิยมจากทางร้าน ลุยต่อกับเมนูเส้นอย่าง ‘เฟตตูชินีชะอมพริกสด’ ที่ต้องการสะท้อนความเป็นไทยออกมาด้วยการ นำเส้นสัญชาติยุโรปดังกล่าวไปผัดกับชะอมและพริกสด เสิร์ฟคู่กับเนื้อส่วนริบอายหั่นบางๆ  เมื่อทานคู่กันให้รสสัมผัสที่นุ่มลึกในทุกจังหวะของการบดเคี้ยว หากยังไม่สุด ขอแนะนำเมนู ‘BBQ Skewer หรือ บาร์บีคิวเนื้อเสียบไม้’ ที่ย่างหอมๆ บนถ่านไม้สน เสิร์ฟบนจานโทนสีเข้มพร้อมกับฉํ่าไปด้วยซอสสูตรเฉพาะจากทางร้าน และไฮไลต์ที่สำคัญที่ไม่ควรพลาดคือ สมองวัวทอด โดยนำเอาส่วนของสมองไปทอดจนกรอบเสิร์ฟคู่กับซอสรสชาติกลมกล่อมแสดงออกถึงการจัดการเนื้อวัวทุกส่วนได้อย่างสร้างสรรค์

‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว

‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว

‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว

  และถ้าหากไม่สะดวกมาร้าน ทาง Must Meat เติมเต็มคำว่า ต้องเนื้อ ด้วยเมนูอาหารกลางวันอย่าง ข้าวกะเพราสเต็กเนื้อที่ปรุงแต่งอย่างตั้งใจด้วยรสชาติที่แสดงออกถึงความเป็นไทย หอมใบกะเพรา เสิร์ฟคู่กับข้าวสวยร้อนๆ เชื่อเหลือเกินว่า จะเป็นอีกเมนูที่คุณจะต้องสั่งอีกครั้งพร้อมบอกต่อ 

‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว

  หากการร่ายเรียงผ่านการเขียนดังกล่าวมันทำให้คุณท้องร้อง อย่าปล่อยให้นํ้าย่อยในลำไส้เกิดความปั่นป่วน ออกไปลิ้มลองร้าน ‘Must Meat’ กันได้ เปิดบริการทุกวันยกเว้นวันจันทร์ ในช่วงเวลา 17:00 น.-23:00 น. ส่วนเมนูกลางวันเริ่มควงตะหลิวผัดตั้งแต่เวลา 11.00-14.00 น. สามารถสั่งผ่านช่องทาง LINEMAN,  Food Panda ได้ตามสะดวก ส่วนร้านนั้นตั้งอยู่ในโครงการบ้านสีลม  สีลม 19 หาไม่ยากวิ่งตรงอย่างเดียว ในแง่ของการตกแต่งมุ่งเน้นความเรียบง่าย โชว์เนื้อของวัสดุตกแต่ง โดยต้องการให้ร้านแห่งนี้เป็นสนามเด็กเล่นของคนรักเนื้อที่มาสังสรรค์กันและเพลิดเพลินไปกับเมนูเนื้อวัวต่างๆ 

‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว

  การรังสรรค์เมนูแต่ละอย่างขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน โดยเฉพาะการนำเอาวัตถุดิบในทุกชิ้นส่วนของเนื้อวัวมาจัดการอย่างคุ้มค่าบนพื้นที่ที่ตัวเองมีความสุข แสดงออกถึงความตั้งใจ และสะท้อนถึงความรักในสิ่งที่ทำ และนี่คือบทสรุปของ Must Meat ที่อยากให้ทุกคนไปตามต่อด้วยตัวเองถึงรสชาติว่าทำไมคุณต้องเนื้อ... ที่ร้านนี้

 

หน้า 24 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,495 วันที่ 11 - 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562

‘Must Meat’ สนามเด็กเล่นคนรักเนื้อวัว